Ruby:
Natapos na ang meeting namin ni Mr. Harris o Nikko. Nagliligpit na ako ng mga gamit ko at nagpaalam na sakanya pati narin kay Jacob dahil ayoko namang makahalata ito. Kailangan kong maging kasyual para di na siya maghinala. Hindi pa kasi ito ang tamang panahon para malaman niya ang lahat dahil uunti untiin ko siya. Uuntiin kong wasakin ang buhay niya.
Nagmamadali na akong tumungo sa sasakyan ko at magmaneho. Tumunog ang phone ko at sinagot ko ito.
"Hi babe mag dinner naman tayo." Si Arthur ang nasa kabilang linya.
Sa totoo lang ay busog na ako at di ko na ata kaya pang kumain pero nakakahiya namang umayaw sakanya.
"Sure san ba? Im on my way na kasi."
"Great dito nalang tayo magkita sa ******** restaurant."
Pumayag naman ako at binaba ko na ang tawag niya.
Maya maya pa ay nakarating na ako sa nasabing lugar at nakita ko agad si Arthur na kumaway sakin habang nasa loob na at nakapagorder na siya ng pagkain.
Oo nga pala siya si Arthur Fajardo isang magaling na surgeon at siya ang doctor na tumulong sakin noong panahong nagdadalamhati ako.
Pumasok na agad ako sa loob ng makita ko siya.
Ipinaghatak niya agad ako ng upuan at naupo na ako. Napaka gentleman talaga ni Arthur at napakaswerte ko sakanya.
Masaya kaming nagkukuwentuhan ng mapansin kong may lalaking kanina pa nakatitig sakin. Hindi ko nalang ito pinansin at patuloy ang pakikipagusap kay Arthur.
Nagpasiya na si Arthur na ihatid ako sa mansiyon ngunit tumanggi ako dahil dala ko naman ang sasakyan ko.
Maya maya pa ay biglang nag ring ang phone niya at kagad niya itong sinagot.
"Yes? Okay uuwi na ang daddy wag kana umiyak my princess."
Mukhang kausap niya ang anak niyang babaeng si Darleen. Agad naman siyang nagpaalam na mauuna na siya dahil umiiyak na ang anak niya.
May anak na kasi si Arthur na batang babae at ito si Darleen. 7 taon gulang na ito at napakabibo at mabait na bata. Ang ina naman nito ay iniwan sila matapos tangayin ang milyong milyong salapi ni Arthur. Hindi naman nakaapekto ito sakanya kung pera lang ang pagbabasihan dahil sadyang napakayaman nito.
Tumango ako sakanya at ngumiti. Agad naman niya akong hinalikan at niyakap. Pagkatapos ay dali dali siyang pumasok sa Lamborghini niyang pula na kotse at pinaharurot ito.
Ako naman ay naglakad na dahil nasa tawid pa ang sasakyan ko ng biglang may humawak sakin at hinatak ako. Tinakpan niya ang ilong ko at nahilo ako sa amoy na yon at nawalan ako ng malay.
....
Nagising ako sa isang di pamilyar na lugar. Nasa malaking kama ako at maganda ang kuwarto dahil puro glass ito at kitang kita ang labas. Nasa tapat ito ng dagat at kitang kita ang pag alon nito.
Masakit padin ang ulo ko marahil ay dahil don sa pinaamoy sakin ng kung sino man yon.
Inilibot ko ang aking mga mata sa napakalaking kuwarto.
Nasan ba ako? Anong lugar to?
Sabi ko sa isip ko habang dahan dahan akong tumayo at nagsimulang maglakad.Nakita ko ang pintuan kaya naman ay agad ko itong binuksan ngunit naka lock ito.
BINABASA MO ANG
Seeking for Revenge | Book3[Under Editing] ✔
RomanceLOVE AFFAIR BOOK 3 Si Deviree Shantal o Ruby Montero. Isang makapangyarihang babae na nagtatago sa katauhan bilang si Deviree. Punong puno ng pagkamuhi at puot sa puso at uhaw na uhaw sa pag hihiganti. Labis labis ang pagkagalit nito sa asawa niyang...