Jacob:
2 taon nadin ng lumipas ng umalis ako sa pilipinas at nagpagamot dito sa America. 2 taon na at madami ng nagbago at nangyare.
"Hi kuya finally sinagot mo din." Tawag Megan.
"Ano bang kailangan mo?"
"Ayan bumalik ka nanaman sa pagiging cold at masungit mo porket magaling kana."
"Tsk alam mo naman ayoko ng paligoy ligoy Megan! Nasa trabaho ako at busy ako."
"Okay okay chill. Tumawag ako kasi uuwi ako ng pinas for goods nagresign na kasi ako."
"At bakit mo pa kailangan sabihin sakin yan?"
"Aray kuya wala ka talagang care noh sige na nga nakakainis ka babye na."
Ibinaba na niya ang tawag.
Napahilot nalang ako sa noo ko kahit kelan talaga mainit nalang palagi ang ulo ko.
Nagtatrabaho ako sa Wayne Industries. Isa sa mga big company dito sa States.
....
Isa na akong Vice President sa pagsisikap ko.
Nasa opisina ako ng biglang may pumasok.
Amoy ko nanaman ang mabangong pabango nito at hindi nga ako nagkamali.
"Hi baby subsob ka nanaman sa work mo ayain sana kita mag lunch?"
Napangiti naman ako sa napakagandang babaeng to.
"Hey sure wait tapusin ko lang itong natitirang files." Tukoy ko sa mga files na hawak ko.
"Okay baby I'll wait here."
Siya si Lucy Dein George ang babaeng nasa tabi ko ng mga panahong hirap na hirap ang puso't kalooban ko. Magiisang taon na ang relasiyon namin at naradamdaman kong mahal ko siya.
....
"Let's go?"
Ngumiti naman ako sakanya at sabay kaming lumabas.
Sobrang bait ni Lucy lahat na ata nasa kanya. Mayaman din ang pamilya niya dahil sila ang nagmamay-ari ng George Corporation dito sa states.
Bukod sa gandang taglay nito ay busilak ang puso nito dahil nagpatayo siya ng charity sa pinas kung san palagi niyang dinadalaw ngunit ako naman ay umaayaw sa twing pipilitin niya akong sumama. Hindi naman sa ayoko ng bata dahil gusto ko na talaga magkaron ng masayang pamilya gusto ko ng bumuo ng masasabi kong akin. Dahil simula ng mamatay ang mga magulang namin ni Megan ay para na akong nangulila sa pamilya. Palagi din naman kaming hindi nagkakasama ng kapatid ko dahil busy din sa mga trabaho.
"Hey baby dito nalang tayo sa ******."
"Sure let's go."
Kumain kami ng sabay ni Lucy habang nag kukwentuhan. Aaminin kong masaya ako sakanya at wala na akong hinihiling pa. Magkasundo naman sila ng kapatid ko kaya wala ng problema. Isang bagay nalang ang dapat kong ayusin yun ang annulment.
...
Lumipas pa ang mga araw at bigla nanamang tumawag sakin si Megan na nasa pinas.
"What?" Bungad ko sakanya.
"Yan ka nanaman may sasabihin sana ako sayo siguradong matutuwa ka."
"Wag mo ng pahabain Megan."
BINABASA MO ANG
Seeking for Revenge | Book3[Under Editing] ✔
Storie d'amoreLOVE AFFAIR BOOK 3 Si Deviree Shantal o Ruby Montero. Isang makapangyarihang babae na nagtatago sa katauhan bilang si Deviree. Punong puno ng pagkamuhi at puot sa puso at uhaw na uhaw sa pag hihiganti. Labis labis ang pagkagalit nito sa asawa niyang...