Chapter 11

4.2K 124 1
                                    

Divina point of view

" Pinapatawag ka ni señorito Alden yaya dub "

" Bakit po Señora Rhiana? "

" Di ko alam kung baket basta pumunta ka na sa opisina niya "

Hininto ko ang pagluluto ko ng pagkain at agad dumirecho sa opisina ni señorito Alden.

Medyo kinakabahan pa ako natatakot ako na baka tanggalin niya ako ang hirap pa naman humanap ng ibang trabaho sana lang hindi mangyari yung nasa isip ko.

" Señorito Alden pinapatawag ninyo daw po ako baket po may nagawa po ba akong mali please po huwag ninyo po muna ako tanggalin di na po mauulit promise po "

" Hey ano pinagsasabi mo diyan hindi kita tatanggalin sa trabaho mo "

Nabunutan ako ng tinik sa mga sinabi ni señorito Alden akala ko wala na akong trabaho.

" Kung ganoon po bakit ninyo po ako pinapunta sa opisina niya "

" I want you to be the yaya of my only son baby baste "

" Po?  " curious kong tanong sa kanya.

" From now on yaya ka na ni baby baste sabi kasi niya mabait ka at maalaga sa kanya kaya naman yaya ka na ni baby baste at may dagdag sa buwanang sahod mo ano okay lang ba na maging yaya ka ng anak ko na si baby baste?  "

" ok na ok po sa akin yung alok ninyo señorito Alden "

" Good makakaalis ka na "

" Okay po salamat po ulit señorito Alden sa promotion "

Masaya kong nilisan ang opisina ni señorito Alden akala ko tanggal na ako sa trabaho.

Kaya ko naman maging yaya ni baby baste dahil ako ang nagaalaga kay Ryzza kapag wala sila mama Faye at papa victor.

" Oh ano bakit ka daw pinatawad ni señorito Alden? " tanong ni yaya pak sa akin.

" Ano ganito kasi yun.....  "

" Ano ba talaga?  "

" Eto na nga promoted na ako from maid to yaya ni baby baste "

" Talaga congratz yaya dub masaya ako para sa'yo " saad niya sabay yakap sa akin.

" Tara na nga baka pagalitan pa tayo ni Señora Rhiana "

Bumalik na kami sa mga gawain namin ni yaya pak baka kasi pagalitan kami ni Señora Rhiana parang dragon pa naman yun kung magalit.

The Maid And The BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon