Chapter 13

4.1K 124 1
                                    

Medyo Kinakabahan pa ako pero pinilit kong pumunta sa private office ni señorito Alden para kausapin siya tungkol kay baby baste ilang araw na kasing malungkot si baby baste dahil hindi na niya nakakasama ang daddy niya na laging busy sa kanyang trabaho madalas madaling araw na siya umuwi.

Lagi nga hinahanap ni baby baste sa akin yung daddy niya pero ang sabi ko busy siya sa work at para naman yun sa kanyang future.

" Señorito.........  "

" What yaya dub? "

" Gusto ko lamang po sana na makausap po kayo "

" Sige maupo ka sa couch "

" Okay po señorito Alden "

Naupo na ako sa couch medyo lumalakas yung kaba na nararamdaman ko kumpara kanina.

" Si baby baste po kasi.... "

" May problema ba yaya dub? "

" These past few days medyo sad siya dahil hindi na po ninyo siya nakakasabay kumain ng almusal at dinner pero lagi ko pong sinasabi na para yun sa kanya "

" Thanks yaya dub for informing me about baby baste at sisiguraduhin ko na hindi na ako mawawalan ng time sa kanya "

" Señorito Alden mauna na po ako marami pa po kasi akong gagawin "

" Ok yaya dub salamat ulit "

" Your welcome po señorito Alden "

Lumabas na ako ng opisina ni señorito Alden at bumalik sa trabaho ko bilang yaya ni baby baste.

Sana lang at naintindihan ni señorito Alden yung mga sinabi ko sa kanya kahit papaano mapapasaya ko si baby baste kahit sa ganitong paraan.


Alden point of view

Napaisip ako bigla sa sinabi ni yaya dub sa akin about kay baby baste mukhang nawawalan na nga ako ng oras para sa kanya.

Pero hindi ko hahahayaan na tuluyang lumayo ang loob ni baby baste sa akin.

Tumayo ako at dumirecho sa kwarto ni baby baste.

" Baby baste "

" Daddy your here "

" Baby baste ano gusto mo gawin natin pumunta ng mall? "

" Gusto ko po sana na magplay tayong dalawa daddy "

" Okay baby baste tumayo ka na diyan at pupunta tayo sa play ground "

" really?  "

" Yes baby baste "

" Yehey!  Pwede po ba nating isama si yaya dub?  "

" Sure baby baste "

Nagbihis na si baby baste tapos bumaba na kaming dalawa.

" Señorito Alden may kailangan po ba kayo?  "

" Pupunta kami ng play ground ni baby baste gusto mo bang sumama sa aming dalawa "

" Señorito Alden kayo na lang po ni baby baste ayoko pong masira yung bonding ninyong dalawa "

" Ikaw bahala yaya dub "

" Yaya dub sige na sumama ka na sa amin ni daddy sa play ground "

" Baby......  "

" Sige na please yaya dub?  "

" Pumayag ka na yaya dub para kay baby baste "

" Sige na nga po señorito Alden Sasama na ako sa inyong dalawa "

" Yehey!  "

" Sige na ihahanda ko lang yung kakainin natin "

" Okay po yaya dub "

Hinanda na ni yaya dub yung mga foods na kakainin namin she prepare sandwich juice at cookies na niluto niya kahapon.

Sumakay na kaming tatlong at dumirecho sa play ground na malapit lang sa subdivision namin.

The Maid And The BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon