CHAPTER 9

4K 81 0
                                    

RYKER POV

Helloooo yes nagka POV din matagal Kong hintay to author ah heheh

(Thank you ha thank you)

Hahah thank you author

(Oo na simulan mo na ayusin mo ah)

Hahah opo author.

Kasalukuyan kami ngayun na NASA office ng Roswell's ang wala lang ay si Raven at Jane Hindi ko alam kung bakit basta sabe nila ay important.

"So, ano ba yung sasabihin niyo?" Pambasag ni Raison sa katahimikan.

Bahagya pang umubo si Nate bago magsalita."gusto ko lang sana sabihin sa inyo yung problema ng pamilya namin---"

"Bakit kami ba magso-solve ng problema niyo?" Pampuoutol sa kanya ni Reese.

"No. Please! May favor lang kami" sabat naman ni Luke na mukang nagmamakaawa.

"Ano ba yun?" Inis na tanong ni Riston.

"About jane----" sabe ni Marco pero pinutol naman siya si Reese.

"Ano nga yun?" Si Reese.

"Ayaw sana namin makarating muna to Kay Jane at Raven" sinserong,sabe niya nagkatinginan naman kami tsaka sabay-sabay na,tumango sa kanya"M-may a-a- Alzheimer's disease si Jane gusto sana namin sabihin na pagnakalimot,siya sana palakasin niyo ang loob ng asawa niya sana tayo yung maging alala ni Jane"kusa siyang huminto at huminga ng,malalim bago nag-salita ule"a-ang sabe ng f-family doctor namin n-namatay d-daw ang a-asawa niya dahil sa s-sakit na yun"pinipigilang luhang sabe niya napayuko na lamang ako nagulat ako sa sinabe niya malapit na sa amin si Jane Hindi ko alam kung paano namin lalampasan yung kapag dumating na yung time na yun.

"M-makaka-asa kayo sa amin p-pero bakit Hindi pwede malamam ni Jane? Sabe ni Riston.

" Hindi pwede dahil baka damdamin niya at mapaaga yung paglimot niya sabe ng lolo namin"sabat naman ni jin. Tumingin ako sa kanya nabigla ako dahil namumugto yung mata niya kakaiyak.

---

NASA bahay na kami ngayun nandito na din si Jane at Raven dahil tapos na ipa-ayos yung kwarto ni Raven.

Nandito kami apat sa veranda kung saan namin makikita yung mag-asawa na naglalampungan sa pool side, kitang-kita ko kung gaano sila kasaya ngayun at naghihinayang ako dun sa sakit ni Jane parang pati ako Hindi matatanggap.

"Hindi ko alam kung pano papalakasin yung loob ni Raven pag-dumating na yung time na yun" pambabasag ni Reese sa katahimikan.

"Oo nga eh grabe nagutom ako dun.heheh buti na lang may baon akong pagkain kanina" si Raison.

"Hahah lage ka naman may baon" asar sa kanya ni Riston.

Hanggang sa Hindi na sila tumigil at magkapikunan.

RAVEN POV

Nandito kami ngayun ni  Jane sa pool side Hindi ko maipaliwanag kung gaano ako kasaya kinikileg ako sa bawat binibitawang salitang ni Jane.

Aish! Ano ba sinasabe mo Raven kabadingan yan

>•<

"Dong gusto ko ako lang pwede makahawak sayo ha! Heheh kahit nasa resbakan Hindi ka nila pwede hawakan kahit na lalake sila ako na mismo ang babaril sa kanila" masaya pang sabe niya nakikinig lang ako sa kanya"dong gusto ko sa akin ka lang magkakaron ng anak heheh"Hindi pa din ako nagsalita kaya tiningnan niya ako Sabah

'Paaaaaaak'

Palo sa batok ko

"Array naman wife eh" singhal ko sa kanya.
"E pano naman kase dong nakikinig ka lang nakakapanis kaya ng laway yan magsalita ka din naman" tumayo siya at sinundan ko naman siya ng tingin kinuha niya yung hose at binuksan yung gripo.

MY Husband Is A MAFIA BOSSWhere stories live. Discover now