❇ JANE POV
Haay~ ngayon na nag first monthsary namin ni raven as a couple pero Hindi ko siya papansini inaway niya ako kahapon. Pfft. Pahiram lang naman ako ng kotse eh ang damot talaga...
FLASH BACK
Lumabas ako ng kwarto at nagpaalam Kay Reese na pupunta ako sa bahay namin Buti na lang at pinayagan ako.
-Roswell Residence-
"Ms. Jane wala po sila dito umalis sila pero anjan mo si Ms. As bumisita din" sabe ni manang pag pasok ko.
"Jane Buti naman nandito ka akala ko kase nandito sila Marco eh by the way kwentuhan mo ako."
"Pfft. Nag away kami ni Raven" nakangusong sabi ko.
"Why naman?"
"Ayaw niya kasi ako pahiramin ng kotse ayaw niya din ako paalisin ng bahay"
"OK lang yan Jane tama naman yung asawa mo eh! Pano kung ma car accident ka? Sa timezone ka lang nag-da-drive Jane" sabe pa ni Ae.
"Sabi ko nga tama siya eh" bahagya pa among ngumiso saka nagsalita ule "tch. Inaway pa ako bukas pa man din yung first monthsary namin as couple" dagdag ko pa.
END OF FLASH BACK
"Good morning Jane." Bati sa akin nung dapat pag dating ko sa dinning area.
"Mmm. Morning" walang ganang sagot ko.
"Bakit parang ang tamlay mo may sakit ka ba?" Tanong ni riston.
"Wala mag-away kase kami nung kumag.tch. kung kelan first monthsary dun wala in away pa ako kahapon." Kwento ko sa kanila.
"Oo nga pala no ngayon monthsary niyo as couple" sabi ni Reese.
"Buti pa kayo alam niyo na ngayon yun... Eh siya?" Malungkot na sabi ko bumuntong hininga pa ako bago magsalita ule "Hindi ako makikipagbati sa kumag na yon"dugtong ko pa.
Hindi na ako sumagot kaya kumain na lang ako.
" Ms.Jane kararating lang po ni sir hinahanap po kayo"sabi ni manang.
"Hayaan mo siya manang... Sabihin mo busy ako makipagkwentuhan kaya wag siyang epal. O kaya manang wag mo na lang sagutin" sabe ko saka pumunta sa garden.
~Call~
"Darlene gusto ko mag hang-out kasama kayo tonight ano pwede ba?"
"Ay sorry Girl Hindi pwede may bonding kase kami ni mommy sila hyemi naman may date."
-.-
"Its OK sige bye."
"Kanina pa kita hinahanap nandito ka lang pala " si Raven Hindi ko siya nilingon narinig ko naman ang pagbuntong hininga niya "we need to talk wife" sabi niya. Tumayo ako saka pumasok sa loob.
"Reese buti nakita kita may favor ako" sabi ko Kay Reese pag pasok ko sa saka.
"Ano yun Jane?" Nagtatakang tanong niya.
"What the hell! Jane. I said. We need to talk" bakit na talaga siya.
"Ah. Jane Alis muna ako ah!" Paalam ni Reese aalis na dapat siya pero pinigilan ko siya.
"No! Dito ka lang Reese may favor kase ako... Turuan mo ako mag-drive" pang-aasar ko Kay Raven.
"What the" civil na bulong ni Raven. Saka hinatak ako paakyat sa kwarto.
"Ano ba Raven nasasaktan ako"
"We need to talk" OK bakit na siya pumasok kami sa kwarto nilock niya yung pinto saka tinulak ako sa kama napaupo naman ako agad.
"About what?" Kunyare galit nadin ako.
Heheh. Kala mo ah.
"I am fucking mafia boss and your life is in danger. Because of me . so you have no choice to stay here." Paliwanag niya.
"OK" yan lang nasabe ko saka yumakap sa kanya at humagulgol ng iyak "I'm sorry"
"Its OK wife" sabi niya saka yumakap sa likod ko "shh-- don't cry wife... I will protect you."
"Natatakot ako hubby"
"Don't worry I'm here" bumuntong hininga siya bago magsalita ule. "Wag kang matakot hanggat makikita mo pa among nakakatayo" sabi niya saka humiwalay sa pag-kakayakap at bumalik sa noo ko "I love you wife and happy first monthsary as a couple" sabi niya saka humawak sa makabilang pinpsnge ko at bumalik sa labi ko.
O_O
Hindi niya nakalimutan?
"Mmm. Happy first monthsary" masayang bati ko din. "Hubby may favor ako"
"What is it?"
"Pwede ba tanong pumunta sa mall?"
"Sure"
"Yaay. Tara sama din natin sila Riston hubby dali." Sabi ko habang hinihila siya pababa.
"Oh San punta niyo?" Tanong ni Riston.
"Mall sama kayo?"
"Wow mall? Sige sama kami" sabi ni Raison na Padang bata.
❇ RAVEN POV
Nakita ko kung gaano masaya si Jane...
^___^
"Raven dun naman tayo mag tingin dali" hinila niya pa ako.
'Tch'
Umiral nanaman ang pagka-childish ng isang to.
"Jane wala ka bang balak kumain" reklamo sa kanya ni Raison.
"Meron. Heheh. Basketball muna tayo. Paramihan ng ticket?"
"Tch"
"Tara"
~~~
"Ang data mo Riston" reklamo ni Rhyker
"Raven panalo na ako bleh." Sabi ni Jane. Dinilaan pa ako.
-.-
"Hahaha sells yung isa walang partner kain ka na lang Jan dude." Asar pa ni Rhyker Kay Raison.
"Hahaha. Among wala anjan kaya si Reese."
"Lol. May kalaro ako si baby Darlene oh"
"Waah. Darlene kala ko ba bonding niyo ni tita"sabi ni Jane Kay Darlene.
" heheh. May emergency kase si mommy eh tinext ako ni Reese kaya sumama ako sa kanya"paliwanag ni Darlene tumqngo-tango naman si Jane saka bumalik sa pinaglalaruan niya.
"Reven laro pa tayo dali" yaya ni Jane.
YOU ARE READING
MY Husband Is A MAFIA BOSS
حركة (أكشن)"You're good at pissing me off but your the best of making me laugh." ---- "I don't like you because I love you mahal kita kasi...Ewan ko kung bakit kita mahal love finds no reason stupid wife." ---- "I never wanted to lose you. I never wanted to ru...