❇NATE POV
Kasalukyan kami ngaying nasa Roswell building may balita daw yung member namin na si kai...
"Fuck!" Sigaw ni Ezekiel
"Oy lupet lutong nun tol. Ah bakit?" Tanong sa kanya ni Luke.
"Nagtext si Riston...dapat saw dadalin na ni Raven si Jane sa Doctor niya buti na lang may pagka slow si Jane Hindi siya pumayag..." Sabe niya..."Buti Hindi pumayag kala ko pumayag eh" Biro pa ni jin.
---
Conferences room...
"OK what is the fucking news kai?" Tanong ni Ezekiel. Ganyan talaga cold kami pag NASA loob kami ng buildings ng Roswell.
"Well I got this bad news" at ipinakita niya yung picture ng duguang lalake na si Jacob. "Damay-damay na daw sabe ng grupo ni bandol at pati,ang bunso,niyong babae ay idadamay niya kaya bantayan saw natin siya maige lalo nat asawa siya ni,Raven." Paliwanag ni kai.
"What?" Sabay sabay na tanong namin sa kanya.
"Bakit kailangan idamay si Jane?" Bakit na tanong ni Marco.
"I don't know but sa pagkaka-alala ko...dapat Kay Mark Tuan ikakasal si Jane pero Hindi kayo pumayag dahil pinsan lang naman ni Mark si bandol na kalaban ng Roswell." Paliwanag nanaman niya."OK you may go" utos sa kanya ni Ezekiel. Tumango siya sa amin bago lumabas.
"Hindi natin kailangan mag-alalackay Jane dahil protektado siya ni Raven at proprotektahan natin siya...kailangan lang natin mag-isip ng plano kung pano papabagsakin ang grupo ni bandol at ang gagong Brandon na yun" paliwanag ko sa kanila.
"Ok ... So, pano? At kelan? Natin sasabihin Kay Raven?" Tanong ni jin.
"Later. Magpatawag kayo ng meeting sa Black's ." UTO's ko saka tumayo at lumabas naramdaman ko naman ang pag-sunod nila.
❇ RAVEN POV
"Hubby... Pwede ba ako umalis ngayon tapos i-drive ko ang kotse mo para ma feel ko naman heheh." Paalam ni jane
"No. Aalis ako"
"Edi sama na lang---"
"No. Hindi ka pwede dun"
"Edi sige yung kotse na lang na Hindi gagamitin ang heheremin ko"
"No. Dito ka lang"
"Pero nabobpring ako dito Raven. Wala naman akong gagawin eh. Gusto ko lang mag road trip" pangungulit niya pa.
"I said. No. Jane" bakit na talaga ng sabi ko.
"Pero"
"No buts! Jane"
"Ha! Eh. 'PERO' naman sinabe ko Hindi 'BUTS' " singhal niya tsaka lumabas ng kwarto.
'Stupid'
~Ring~ ~Ring~
"Oh?"
"Hello ang sagot Hindi 'oh' " sigaw ni Reese mula sa kabilang Libya.
"Tss. What is it?" Tanong ko...
"Nagpapatawag ng meeting ang Roswell's"
"OK... When?"
"Ngayon na agad"
"I'm own my way" yan na lang sinagot ko saka binaba ang Linya.
-----------------------------------------------------------
"Para San ang meeting nato?" Tanong ni Riston.
"About Jane" cold na sagot ni Zeke .
"What about my wife?"
Halos lahat ata kami cold sa isa't is a ganun talaga nasa opisina eh.
"PROTECT her" utos ni Nate.
"I will... Hindi niyo na kailangan iutos. But among dahilan at iniuutos niyo sa akin kahit na alam niyo na yun ang gagawin ko?"
"Idadamay siya ni bandol sa away ng Roswell, Black at grupo niya" paliwanag ni Luke.
O__O
'Wtf'
"Bakit idadamay si Jane ?" Naguguluhang tanong ni Rhyker.
"Because she's my wife..."
"Huh???" Silang apat.
"Yes! Dapat ikakasal si Jane Kay Brandon pero sa akin ikinasal si Jane dahil sa family niya." Paliwanag ko.
"You know him?" Gulag na tanong ni Marco.
"Yes I really know him.... Tatay niya lang naman ang pumatay sa tatay ng nanay ko"
"Oh! So, anong plano mo?" Tanong sa akin ni Raison.
"I don't have plan" sabi ko saka nilisan na ang building na iyon.
--------------
^_____^SUPER THANK YOU SA NAG VOTE AT MAG VO-VOTE
PLEASE ADD ME ON FACEBOOK
-JANE PENAFLOR-
YOU ARE READING
MY Husband Is A MAFIA BOSS
Action"You're good at pissing me off but your the best of making me laugh." ---- "I don't like you because I love you mahal kita kasi...Ewan ko kung bakit kita mahal love finds no reason stupid wife." ---- "I never wanted to lose you. I never wanted to ru...