Chapter 17 - Happy <3

386 2 0
                                    

>> Fast Forward >>

4 years after..

- Ella's POV -

"Hello anak. Happy Birthday! 5years na. 5 years old ka na sana. Kaso di ka naka-abot eh. *sob* Iniwan mo na nga ako, iniwan pa ko ng daddy mo. Ay mali! Tinulak ko pala sya palayo. *sob* Malapit na tayo sa salitang "perfect" oo, sobra. Pero hindi mo pala masasabi no? hangga't wala pa dun, wala talagang kasiguaraduhan. Si daddy mi, hindi ko sya pinakinggan. Kaya tayo napalayo sa perfect. Kasi kung nakinig lang ako sa explanation ni Daddy mo, siguro, nagpaparty kameng dalawa ngayon para sa 5th birthday mo. Akam mo ba anak? may sarili ng pastry shop ang mommy. At kayong dalawa ni daddy mo ang inspiration ko sa pangalan. "Baby Batman's Batcave" ikaw dapat si baby batman eh. At si daddy mo ang daddy batman. Pero you turned out to be an angel. miss na miss na kita, baby DJ...

.

.

.

.

.

.

.

.

MISS NA MISS KO NA KAYO NI DADDY MO..."

"Miss na miss ko na din kayo..."

Kilala ko ang boses na yan. hinding hindi ko malilimutan ang boses na yan.

"P-Patrick?"

"Ella..."

walang ano ano'y nilapitan ko sya niyakap. miss na miss ko na sya. wala nang kahit na anong sama ng loob ang natitira pa sa puso ko. puro na lang pagkamiss sakanilang dalawa.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"I want you back..." - ako.

"I've been dying to get you back...." -Patrick. at mas hinigpitan nya ang yakap nya sa akin.

"We can start all over , but, MAY we?" -Patrick.

"Sino ba naman ako para hadlangan yung ikasisiya nating dalawa. Sana ngayon, maayos na ang lahat. Sana wala nang hadlang. Sana, hindi na tayo magkahiwalay, kahit na anong kahit na at kahit na ilang kahit na. Mahal na mahal kita." -Ako.

"Ako din Ella. Mahal na mahal kita kahit na anong kahit na at kahit na ilang kahit pa. Hindi na ko papayag na magkahiwalay pa ulit tayo. Mamahalin kita hanggang magrebelde pa ang mga robots. Ikaw at ikaw lang." -Patrick.

Then, hinawakan nya ang baba ko...

Tinitigan ang mga mata ko...

at unti unti, nilapit nya sakin ang mukha nya...

Then, I felt fireworks within my heart...

Just like the new years', I felt explosion in my heart because of happiness.

Happiness brought by my love...

Happiness that shows the right path going to forever...

----------------------------------------------

end of chapter 17 ;)

hope you liked it! :-)

ComVo and become a fan. :-)

Growing Up (What If?) [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon