2: Nominees

137 5 0
                                    

Julian's POV

"All students please come to the stadium" biglang salita sa speaker.

"Ehh, mamaya nalang bye" as I waved dahil ayaw kong nakikipag-usap sa mga lalaki.

"Tara na guys" tawag ko kina Chez at umalis na kami ng mabilis.

Sama sama lang kami sa isang sulok at napansin kong nandito narin sina Kyle at umakyat siya sa stage.

"Attention please, I am the President of the SC the student council. Here by I ask all of you to vote all these nominees to be the new Vice President dahil wala pang VP ang Council kaya naman paki basa ang mga names nila at hanggang mamayang uwian ang voting at sa door palabas doon magaganap ang voting isusulat niyo sa papel yung pangalan na bobotohin niyo at ihuhulog niyo sa isang box" after he said that he just walks away and lumabas na ang mga nominees sa projector.

Isa isa kong babasahin ang mga pangalan:
1. Kim Stanley
2. Kaila Perks
3. Gina Pecson
4. Ruby Torres
5. Juliana Chavez

Wait wait wait, Juliana Chavez?!?!?! Kasali ako?!?!

"Wait! Ayaw kong maging VP!" Bigla kong sigaw wala akong pakialam sa dami ng tao.

"Wala tayong magagawa dahil ikaw ang Top sa Sacred Heart Academy kaya agad kang ninominate ng mga teachers even though you're a brat and a rule breaker" pagsasalita ni Kyle sa mic at ako naman wala akong magagawa. Ugghh! Sh*t.

After the announcement at tumuloy na ulit kami sa lunch break namin at kumain na at nilagyan na namin ng tatak itong table kung saan dito na lagi kami kakain. Rule breakers kami eh kaya kaya naming gawin to.

"Hey, don't vote for me" I said to them seriously and I'm sighing a LOT.

"Ohhh vote daw natin siya" pagloloko pa nitong si Chez habang tumatawa.

"Gusto mo sapak?" As I clenched my fist at pinakita ko sa kanya and takewondo black belter din siya and lagi kaming nagspasparing.

"Ohh joke lang. Onga pala pinapapunta tayo ni Sir Will sa stadium sa Sacred Heart Academy dahil magtuturo raw sila sa mga bata doon at mga gustong matuto" sabi niya habang kumakain ng fries kasi fries is life siya.

"Ohhh okay" and I eat my fries too. Who doesn't love fries right?

"Julian, paano toh? Di ko gets" sabay kamot sa ulo ni Sels.

"Mamayang gabi nalang sa TroubleMakers" sabi ko sa kanya. By the way name ng bahay namin yun dito kasi pagkukuha ka ng bahay dito lalagyan mo ng name ang bahay para maganda? Ewan ko anong purpose don and okay lang namin dahil grupo kami.

"Okaaayy sigeeee, Sams mall tayo" sabi ni Sels kay Sams ng nakangiti.

"Sige mamaya need ko rin ng bagong swimsuit" sabi niya sabay higop sa coke.

"Swimsuit?" I raised my right eyebrow.

"Oo kasi may pool party raw na gaganapin sa tabing bahay natin at bagong lipat lang sila" sabi niya at humihigop parin siya sa coke niya.

"Ahhhh okay kailan?" tanong ko.

"Heyyyy! Are you Juliana Chavez?!?! At eto rin ba ang TroubleMakers?!" may biglang sumingit sa pag-uusap namin. Isang babaeng may blonde na buhok at sobrang laking boobsie na kulang nalang bibigay na ang bra niya.

"Yes?" sabi ko sabay kain pa rin.

"I challenge you! If I win you'll be my assistant" saad niya at ngayon ko lang na napansin apat rin silang babae na magkakasama.

"And why would I accept that?" tanong ko na expressionless.

"Is it a deal?!?!?!" Sigaw niya sa akin at natamaan niya nag coke ko at natapon sa damit ko lalo na white pa mandin. Walang uniform sa school na ito.

Sassies Meet HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon