10: Quality Time

30 0 3
                                    

Julian's POV

Nakatingin ako ng masama kay Kim dahil sa pagbuhos niya sa akin ng juice.

"Bagay lang sayo yan kasi nilalandi mo ang fiance ko!" Sigaw niya.

"What the fvck?!" Sigaw ko sa kanya.

"You're flirting on my fiance!" Sabi niya pa.

Kinuha ko yung isang basong may juice at binuhos ko rin yon sa kanya at sumigaw siya.

"Iniglish mo lang eh. Fiance? The hell I care? Then take him home if you want to! Don't drag me into this kind of stupidity of yours! Aren't you desperate? If you do this again to me I swear I won't hold back and I will make your whole year miserable! So excuse me, Little Miss Fiancee" as I walked out by myself.

Selina's POV

Nakakatakot talaga tong si Julian. Nanginig balahibo ko sh*t. Julian naman kasi eh.

"Woah! Nagulat ako kanina!" Biglang sabi ni Louie.

"Masanay na kayo" saad ni Samantha na kumain nalang.

Napantingin ako kay Kyle na parang wala lang sa kanya yung nangyari.

Natapos na lahat kaming kumain at tumayo na ako atchaka hinanap na naming tatlo si Julian. Hindi naman siya nagrereply. Hindi namin alam kung saan siya pwedeng pumunta. Busy raw phone niya.

Julian's POV

Pinatay ko muna phone ko atsaka ako natulog dito sa rooftop. Ang presko dito at ako lang magisa. Napakapeaceful nang may magbukas na pintuan.

"Ba't nandito ka?" Tanong ng lalaki at tumabi siya sa akin.

Dumilat ako at si Kyle pala. Kala ko sino na.

"Ikaw bakit nandito ka? Baka anong isipin nung Kim. Mapatay ko pa yun"

"Wala lang. presko kasi dito at tahimik" sagot niya at humiga rin siya sa tabi ko.

"Hoy! Don't get too close. We're not friends" pagbabawal ko sa kanya.

Wala siyang sagot at patuloy lang siya na paghiga at pagtulog.

"Fiancee mo pala si Kim ah" pagbabasag ko sa katahimikan.

"Bakit selos ka?"

"As if!" Ang yabang neto. Bawal magtanong?

"My parents and her parents arranges that stupidity and I'm not even interested to her" he said coldly.

Hindi na ako nagsalita pa para tahimik nalang at siya naman ngayon ang nagtanong.

"Anyway, why do you hate guys?" He asked.

"You don't need to know" I answered.

"Tell me" he persisted.

"Wag na"

"Sabihin mo na kasi" pangungulit niya pa.

Kulit din neto eh no. Sarap upakan grabe.

"My father left me when I was a child. He went to his concubine because he impregnated that woman. My mom raised me as a single parent. She didn't complain about being a single parent in spite of the problems we encountered. She bravely pass those trials and now I want to repay that kindness to my Mom and I hate my father the most" ewan ko bakit sinasabi ko pa sa kanya mga to eh hindi naman kami close pero parang lumuwag pakiramdam mo.

Sassies Meet HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon