Julian's POV
Pinapalit ako ni Chezia ng two piece na dala niya kasi wala akong dalang pamswimming na swimsuit short at t shirt lang kasi okay na pero etong si Chezia pinagpalit niya ako.
Naka red two piece ako. Si Chezia naka black naman si Sams naka pink at si Selina naka yellow.
"Oh ayan mas maganda tara swimming na tayo" aya sa akin ni Chezie.
"Ayaw ko mainit" sabi ko sa kanya at nagpout naman siya.
"Saan ka nakakitang beach na malamig?" pilisopo niyang sabi.
"Oo na" sabi ko sa kanya. Ano pa nga bang magagawa ko diba.
Pumunta kami sa dagat sa mababaw lang kasi hindi marunong lumangoy si Chezie baka kasi malunod siya.
"Tara balik na tayo" aya ko sa kanya at tumango siya at bumalik na kami.
"Oh? Anong meron?" tanong ni Chezie sa kanila kasi nagpupulong pulong sila.
"Gusto nilang swimming race" sabi ni Louie.
"Sali ako" sabi ko kay Louie.
Inaayos na nila yung mga team at tumayo si Kyle sa kinauupuan niya at lumapit sa amin.
"Sasali na rin pala ako" sabi niya kina Louie.
"Akala ko bang ayaw mo?" loko niyang tanong sa kanya at silang magbabarkada parang umubo ng loko loko kay Kyle kaya binatukan ni Kyle sina Louie isa isa.
Magsisimula na ang game at nasa dagat na kami. Ako, Louie at si Samantha magkakampi at kalaban namin sina Mark, Selina at Kyle.
TIngin ng tingin si iam kay Sams. Etong si Mark naman tingin ng tingin kay Selina. Napansin ko yung girfriend niya nakaglare siya kay Selina. Hala, I smell something fishy here.
Nagstart na yung game at last kami ni Kyle at nauna sina Samantha at Mark tas sunod sina Selina at Louie pagbalik nina Mark at kami na ni Kyle ang susunod.
Nagstart na kami ni Kyle at medyo nauuna ako sa kanya. Bakit parang ang bagal niya? Kaya binagalan ko nalang din. Malapit na namin reach yung goal para bumalik na kami sa pampang kaso pagkadating ko sa goal wala na si Kyle sa likod ko. Hinanap ko siya at hindi ko pa rin siya makita. May napansin akong kamay na parang humihingi ng tulong si Kyle!
Binilisan kong lumangoy para puntahan siya kaso lumubog na siya pero sakto at na kuha ko pa siya. Naghanap ako ng malapit na pampang at dinala ko muna siya doon.
Hindi siya gumigising at hindi ko alam gagawin ko. Try kong icpr siya.
Eto na lalapit na mga labi ko sa kanya. Binigyan ko siya ng hangin at yun na nga kung paano ginagawa yung cpr. Ilang segundo lang nagising na siya at inuubo pa.
"Okay ka lang?" tanong ko sa kanya at hinahapos ko ang likod niya.
Hindi pa rin siya sumasagot kaya hinayaan ko ang siya.
"Bakit ka nalunod eh hindi naman masyadong malalim yon kung marunong ka talagang magswimming?" tanong ko ulit sa kanya.
"May trauma ako pagnagswiswimming ako" sagot niya.
Nagbigay ako ng sign kina Louie para lapitan nila kami at buti nalang nagets nia yung sinasabi ko.
Hinawakan naman bigla ni Kyle yung kamay ko kaya napaupo ako sa ginawa niya. Humiga siya at nilagay niya ang ulo niya sa legs ko.
"Uhm? Anong ginagawa mo?" tanong ko sa kanya. Wala na akong lakas kasi pagad na pagod ako sa pagdala sa kanya dito.
"Nagpapahinga" sabi niya.
Wala na akong sinabi. Pagbibigyan ko lang siya ngayon kasi nga nalunod siya. Yun lang! Wala ng iba.
"Pero nag enjoy akong kasama kang nagswimming" rinig kong sabi niya.
"Sorry nga pala sa ginawa ko nun dun sa library" dagdag niya pa.
"Wala yon" sabi ko sa kanya.
"Hindi mo naba talaga ako namumukhaan?" tanong niya pa.
"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko sa kanya.
"Ako------"
Magsasalita na sana siya kaso bigla nang dumating sina Louie.
"Kyle okay ka lang?" tanong ni Louie sa kanya at tinulungan niyang makatayo si Kyle.
"Ehem. Anong meron?" atsaka ako siniko ni Chezie.
"Wala? Anong meron?" sabi ko naman sa kanya.
"Ano yung nakita ko kanina? Ngayon ko ang may nakitang lalaking nakahiga sa legs mo" panunukso niya pa.
"Meron na. Yung lalaki nong first year high school ako" sabi ko sakanya.
"Eh? Yung kinukwento mo sa amin non?"
"Oo, kaso hindi ko na siya nakita ulit at hindi ko natanong pangalan niya" malungkot kong sabi.
"Hanggang ngayon yun pa rin yung gusto mo? Kahit na ayaw mo sa mga boys? at kahit na trauma kana sa papa mo?" curious na tanong ni Chezie.
"Ewan ko. The time that I saw him. It was so colorful and that was the first time I saw the earth so colorful"
"Hahanapin natin taaga siya!" sabi ni Chezie at bumalik na kami.
Natapos na ang masayang araw at umiwi na kami sa kanya kanya naming bahay. Ako umuwi muna ako kay Mama.
"Ma!"tawag ko sa kanya pero waa siya sa restaurant.
Ay alam ko na kung nasaan siya. Sabi ko na eh nadito na naman siya sa kusina at nagluluto.
"MA!" tawag ko sa kanya at nabigla siya.
"Oh! Andito kana pala. Kumain kana?" tanong niya sa akin.
"Opo" sagot ko at pumunta na ako sa kwarto ko para magpahinga kasi sobra akong pagod sa biyahe.
Ano kaya yung sasabihin ni Kyle kanina?
Seina's POV
"Paano ba yan wala tayong gagawin kasi pare-parehong busy mga parents natin. Kahit na umuwi tayo maids ang makikita natin" sabi ko sa kanilang tatlo.
Sama sama pa kami kasing ahat pwera ang kay Julian kasi uuwi pa siya sa Mama niya kaya na una na siya sa amin.
"Ah bakit hindi nilang natin isurprise si Julian bukas?!" biglang isip ni Samantha.
"Pwede pwede" sang-ayon ni Chezie.
"Anong meron ba't kayo naguusap diyan sa sulok" tanong ni Louie sa amin.
"Gusto kasi naming isurprise si Juian bukas pupunta kami sa kanila kasi busy naman lahat ng parents namin kaya puro maids lang makikita namin sa bahay namin" sabi ko sa kanya at napasmile siya.
"Sama ako!" sabi niya at nagkatinginan kaming tatlo. Pangit naman kung hihindian namin siya diba.
"Ano yan? Sama ako" sabi rin ni Liam.
"Ikaw Mark ayaw mong sumama?" tanong ni Liam sa kanya.
"Sige sama rin ako" sabi niya at tinignan ko yung girlfriend niya na parang ayaw niyang payagan si Mark kaso nasabi na niyang sasama siya eh.
"Ikaw, Kyle?" tanong namin lahat sa kanya.
"Ayaw ko" sabi niya lang.
Eh? Ayaw niya?
"Oh sige sige tayo nalang lahat pwera nalang kay Kyle. Medyo malaki naman bahay nia Julian kaya papayagan tayo ng mama niya makisleep over sa kanila. Pero si Julian ewan haha. May pagkaJapanese style bahay nila pero yung restaurant na hinahawakan ng mama niya hindi Japanese style" sabi ko sa kanila at biglang lumapit sa amin si Kyle.
"Sasama na pala ako" sabi niya sa amin.
"Narinig mo lang pangalan ni Julian sasama kana" tukso sa kanya ni Mark.
Hindi na sumagot si Kyle at nagplano na kami para bukas.
Ano kayang gagawin sa amin nni Julian bukas Lord? Kayo na pong bahala sa mga buhay namin.
BINABASA MO ANG
Sassies Meet Hotties
عاطفيةThere four girls na sassy at badass kaya naman lahat ng student sa Sacred Heart Academy ay ninominate sila bilang representative ng school kaya naman ang apat na babaeng yon na sina Selina Meyer, the sexiest of them all na maraming kakaibang gadgets...