Julian's POV
Nasa kwarto ako ngayon nakikinig ng music at nakahiga. Ang amalas naman ni Chezie na sprain pa yung paa niya.
Bigla akong nagutom kaya naisipan ko munang lumabas at pumuntang 7/11 para bumili ng makakain.
"Eto lang po ba?" Tanong ng cashier.
Tumango lang ako at binayaran ko na ang mga binili ko.
Umupo muna ako dito sa isa sa mga upuan at kumain ng mga pinamili ko. Isusubo ko nalang sana tong pagkain ng biglang lumabas sa 7/11 si Kyle na may bitbit na mga pagkain galing 7/11.
"Takaw" rinig kong bulong niya.
"Haa?! Gusto mo ba ng gulo?!" Tanong ko sa kanya ng naiinis.
Umupo naman siya sa tapat ko at nilagay niya ang mga pinamili sa lamesa.
"Oh? Bat hindi kapa umalis?"
"Wala lang" sagot niya at kumain na rin siya.
Tahimik lan kaming kumain ng may nakita akong mga lalaking nagpupulong pulong sa may dulo. Napansin kong may babae sa gitna at parang umiiyak at nagmamakaawa. Tinignan ko si Kyle kung nakita niya yon
at wala na siya sa upuan at nandoon na siya bigla sa mga lalaki. Dali dali naman akong sumunod sa kanya."Bakit kapa sumama?" Inis niyan tanong.
"Bakit? Gusto kong tulungan yung babae"
"Anong problema?" Tanong ko dun sa babae.
Hindi siya makapagsalita sa takot dahil sa mga bakulaw na mga lalaking to.
"Hoy! Umalis na kayo! Baka gusto niyo pati kayo mabugbog!" Sigaw nung isa sa kanila.
"Wait! Ang sexy naman babaeng dumating oh! Sayang yung ganda niya baka naman" hindi na naituloy nung isa pa ang sasabihin niya dahil sinuntok na siya agad ni Kyle.
"Anong problema mo!" Sigaw nung nasuntukan at patuloy pa rin si Kyle sa pagtitig dun sa lalaki ng masama.
Bigla namang may nagtatakbuhang mga guards mula sa school namin. Napansin yata nilang student kami don. Tumakbo naman lahat ng mga lalaki at hinabol ng mga guards ang mga lakaki.
"Okay ka lang ba?" Tanong ko sa babae at tinulungan ko siyang makatayo.
"Salamat" ngiti niya sa akin.
"Transferee ka ba?" Tanong ko sa kanya.
"Oo" mahiyain niyang sagot.
"Sige ha mauna na ako" at nagwave na ako paalis na sakanya.
Kyle's POV
Paalis na si Julian papunta sa kinauupuan namin kanina.
Susundan ko sana siya ng hilain ng babae kanina yung damit ko. Tinignan ko siya mukhang namumula siya.
"May sakit kaba?" Tanong ko sa kanya.
"Wala. Thank you nga pala. Kung hindi dahil sayo baka nagahasa na ako. Sinabihan pa nila akong sexy at maganda kanina kaya naisip kong gagaasahin nila ako. Kaya namumula ako tas bigla mong sinuntok yung lalaki" sabi nung babae ng nahihiya.
Huh? Hindi naman siya yung tinutukoy nung lalaki ah.
"Ah. Eh. Hindi ikaw yung tinutukoy nung lalaki" sabi ko sa kanya.
"Ah sige mauna na ako ha" at paalis na ako nang bigla niya ulit hilain yung damit ko.
"Ano?"
"Pwede mo ba akong tulungan lumunta sa school?" Nahihiya niya ulit na tanong.
May bigla naman tumapik ng balikat ko si Julian pala.
"Oh, ikaw na bahala diyan ah lover boy" sabi niya at dahan dahan siyang naglalakad papuntang school.
"Sandali! Hintayin moko! Tulungan NATIN siya" sigaw ko at mukhang shock si Julian. Grabe naemphasize ko pa yung natin.
"Marunong ka palang sumigaw hahaha" tawa niya ng malakas at bumalik ulit siya kung nasaan ako.
"Oo sige! Wala rin naman akong tiwala sayo baka anong gawin mo sa kanya ang ganda pa man din niya" dagdag niya pa.
Mukhang hindi yata nasiyahan yung babae na kasama namin si Julian.
Papunta na kami sa main building at ang bilis maglakad nitong si Julian habang kumakain ng ice cream. Hindi ko naman pwedeng iwan ton babae baka maiwan or ewan.
"Girlfriend mo ba siya?" Tanong niya sa akin ng mahina.
"Hindi"
Mukhang nasiyahan siya sa sagot ko.
Nakaratig narin kami sa main building at nagwave na yung babae sa amin para pumasok sa loob.
Dali dali na ring umalis si Julian. Sinabayan ko siya sa paglakad niya. Babaen to! Ang bilis maglakad!
"Mukhang may tama sa sayo yung babae kanina kasi niligtas mo siya" bigla niya sabi habang kumain pa ng isang ice cream. Hindi pa ba siya busog?
"Ewan ko"
"Hahaha! Ang dense mo naman!" Sabi niya habang tumatawa.
Nakarating na kami sa bahay namin at sa bahay nila.
Papasok na sana siya ng tawagin ko pangalan niya.
"Julian!" Sigaw ko. Bakit ko siya tinawag?
"Hm?!" Sagot niya kasi kumain pa siya ng ice cream eh.
"Wala. See you tomorrow" sabi ko at nagwave siya sa akin.
Agad na akong pumasok sa kwarto ko at humiga. Bakit ko ba siya tinawag ulit? Hayy! Hindi ko alam. Hindi na niya ba ako naalala?
Chezia's POV
Pumunta na ako sa bintana at nakita ko si Louie na nagwawave sa akin. Lumabas naman ako sa terrace ng kwarto ko.
"Bakit?" Bulong na sigaw ko. (Galing no bulong na nga sigaw pa)
"Wala lang gusto lang ulit kitang icheck kung okay kana" sagot niya at may hinagis siya sa akin.
Mp3? Bakit?
"Sayo to diba? Bakit mo binbigaybsa akin?"
"Gamitin mo pag naiinip ka!" Sigaw niya.
Bigla namn akong bumaba at pumunta ako sa kinakakatayuan niya.
"Oh bakit humaba kapa?" Tanong niya.
"Baka magising sila sa kakasigaw natin" sagot ko sa kanya at tumango tango siya.
"Sige mauna na ako" sabi niya at nagwave na siya papasok na sa kanila.
Louie's POV
Biglang yumakap sa akin sa likod si Chezia.
Titingin na sana ako sa mukha niya nang bigla niyang tinakpan mukha niya. Ang cute niya. Tinanggal ko ang mga kamay niya sa mukha niya at pulang pula siya at bigla siyang tumakbo papasok sa kanila.
Anong meron? Ang cute niya. Napakamot nalang ako sa batok ko.
May narinig ako na pumito. Si Liam.
"Nakita ko yon! Ehem! Anong meron?!" Tanong niya sa may bintana.
"Wala! Inggit ka?!" Sagot ko sa ka niya at agad na akong pumasok sa loob.
Ano nga kayang nangyari kay Chezia bakit niya ako hinug?
"Oh bat pulang pula ka?" Tanong ni Kyle. Kakapasok niya lang galing sa front door.
BINABASA MO ANG
Sassies Meet Hotties
RomanceThere four girls na sassy at badass kaya naman lahat ng student sa Sacred Heart Academy ay ninominate sila bilang representative ng school kaya naman ang apat na babaeng yon na sina Selina Meyer, the sexiest of them all na maraming kakaibang gadgets...