I finally faced the fact that it isn't a crime not having friends. Being alone means you have fewer problems.
~°~
I still can't move after he distant himself. Kahit tapos na nya akong halikan, I can still feel his lips.
Hell. That was my first kiss!
“I'm sorry.. ”
He said. Para bang hindi din sya makapaniwala sa ginawa nya. Anong nagyayari? I'm confused already..
Instead of talking, I stand up and without a word turn my back to him. I started walking pabalik sa court.
“Hey, hey..”
Naramdaman kong hinawakan ako ni Prince sa braso kaya napatigil ako.
“I'm sorry okay? I j-ust can't think properly so..”
“Stop it. I understand. ”
I cut him off. Hindi ko alam kung bakit hindi naman ako galit sa kanya when I'm supposed to be glaring at him right now for stealing my first kiss. I just suddenly feel awkward.
“Your face says otherwise,
Celine. ”He bow his head na parang hindi makapag isip ng maayos.
He removed his hands on me. I face him and look at him like nothing happened.“ I said it's okay. Quits na tayo dahil tinulungan mo akong wag maglupasay kanina.”
Ano bang ine- expect nya na maging reaksyon ko? To be happy kasi he just ruin my first kiss fantasy? Kahit sino naman ata ay maguguluhan sa ginawa nya. Kakakilala palang namin eh. Tapos he's going to kiss me? Why? Because he just feel like kissing me? Tss.
Hindi ba talaga ako galit?
Para akong nawalan ng gana na maglaro. Naglakad na kami pabalik sa court while maintaining a certain distance between us. Sobrang naging awkward na ako sa kanya. I thought we will be friends for a long period of time since we share something in common. Hindi pala..
“Coach Ryan..”
Tawag ko sa coach namin na kasalukuyang kumakain.
“Hmm?”
“Can I go now? Bigla pong nagkaroon ng emergency sa bahay. My Mom needs me to be there. ”
“Ha? As in ngayon na?”
Tanong nya. Tumango lang ako bilang sagot.
“Sige. Baka kailangan ka talaga sa inyo. Pero bukas, mag training ka na.”
“Thank you coach. I'll go ahead. ”
Paalam ko bago tuluyang naglakad palabas ng gym. Hindi na ako nagpaalam sa iba dahil naglalaro na sila. Habang palabas na ako, nakita kong nakatingin si Prince sa akin. I didn't look at him and just continue walking. I just want to have peace for now. I don't want to see him for a while.
I texted Mom to pick me up. Iniintay ko lang sya dito sa may gate ng school dahil ayaw ko nang lumakad papuntang café. I'm tired. Maybe because of crying hard kanina at dahil na drain na ang utak sa ginawa ni Prince. Hay.
“Celine?”
I heard someone called me kaya hinanap ko ang tumawag sa akin. Nakita ko si Yassi na papalapit sa pwesto ko. What does she want now?
“Hi.”
She happily greeted. Nahihiya syang umupo sa tabi ko. May gusto ata syang sabihin pero hindi nya masabi. She's running her hands on her legs.
YOU ARE READING
Sana..
RomanceSa buhay maraming What ifs. Lagi tayong nagdadalawang isip. Wala tayong tiwala sa kakayahan natin. Sa dinidikta ng pagkakataon. At sa kung anong nakatadhana na mangyari sa atin. At kung gano kadami ang What ifs mo sa buhay ay sya ding dami ng s...