Chap 15

576 23 2
                                    

  Tách... Tách... Tách...

Giữa không gian tĩnh lặng của buổi sớm chỉ có tiếng máy ảnh nhấp nháy liên tục ở sâu trong con gõ hẻm. Đây là nơi mới xảy ra vụ cháy không rõ nguyên nhân hôm trước.

- Cậu là nhà báo hả?

Song Ngư giật mình quay đầu lại thì thấy một ông lão tóc bạc khoảng 70 tuổi đội mũ phớt màu nâu, mặc bộ đồ cùng màu đang chống gậy tò mò nhìn anh. Dừng động tác bỏ máy ảnh vào ba lô, vì không muốn vướng thêm rắc rối đồng thời muốn tìm thêm chút thông tin nên Song Ngư đành nói dối:

- Cháu chỉ là nhà báo tự do thôi. Muốn đến đây chụp ít hình làm thông tin đó mà. Bác biết gì về chủ căn hộ này không?

Ông lão đưa mắt nhìn về phía ngôi nhà đã cháy tan hoang, một mảng tưởng bị đổ xuống giống như một đống đổ nát lộn xộn, bừa bãi bám đầy bụi đen chẹp miệng nói:

- Tôi cũng không rõ. Từ khi căn nhà này được bán đi bởi người chủ cũ thì tôi chưa từng thấy chủ nhân mới đến đây. Tôi nghe hàng xóm đồn vào buổi tối trước khi vụ cháy xảy ra thì họ có nghe tiếng ti vi bên trong. Cảnh sát điều tra thì bảo chập điện mà cũng không liên lạc được với chủ căn hộ nên đành bỏ đấy thôi. Nhiều người nói do ma quỷ làm vì ngôi nhà này từng có người chết. Là cô con gái của chủ cũ căn nhà vì thất tình nên treo cổ tự tử. Quá đau lòng nên chủ cũ căn nhà mới bán đi đó. Vườn hoa tường vi đỏ trước cửa là của cô con gái đó trồng đấy. Vì thế mới có nhiều đồn thổi. Cậu thấy đấy ngôi nhà cháy mà vườn hoa tường vi đỏ lại không hề gì. Haiz, tôi cũng phải về đây. Cậu cứ tiếp tục công việc đi nhé.

Ông lão nói xong không chờ Song Ngư trả lời liền chống gậy rời đi, tiếng gậy lọc cọc trên nền đất nhỏ dần, bóng ông lão cũng khuất dần vào trong gõ. Trên khoảng đất trống chỉ còn lại mình Song Ngư đứng lặng yên quan sát mọi thứ. Theo báo cáo mới nhận được thì nơi này rất có khả năng liên quan tới tổ chức mà nhóm Song Ngư đang theo đuổi. Có điều anh đã quan sát hiện trường khá lâu nhưng đều không tìm ra manh mối hay điều gì khả nghi. Mặt trời dần lên cao tỏa ra thứ ánh sáng ấm áp lan tỏa trên mặt đất. Chợt một thứ gì đó lấp lánh trên mặt đất phản chiếu lên mặt Song Ngư khiến anh chú ý.

Chậm rãi bước lại gần, là một chiếc khuyên tai làm bằng đá thạch anh màu tím hình cánh hồ điệp, Song Ngư khom người cúi xuống nhặt lên quan sát, trên đó có khắc biểu tượng thời trang của nhãn hiệu thời trang nổi tiếng M&Y. Dù không am hiểu nhiều về mấy nhãn hiệu này nhưng Song Ngư từng nghe Cự Giải nói nhãn hiệu này rất nổi tiếng và chỉ sản xuất ra số lượng sản phẩm nhất định, muốn mua được cũng không phải việc dễ dàng. Chủ nhân của nó chắc hẳn cũng không phải người tầm thường. Nếu có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm thì thật tốt, xem ra hôm nay tới đây cũng không phải là lãng phí. Mỉm cười cẩn thận bỏ chiếc khuyên tai vào túi sau đó Song Ngư lên mô tô rời đi. Trước khi rời đi không hiểu sao ánh mắt Song Ngư vô tình lướt qua vườn hoa tường vi đỏ. Nó khiến Song Ngư có cảm giác rùng mình, giống như có ai đó đang quan sát mình.

Ở một góc khuất trong gõ hẻm có một đôi mắt lạnh lẽo quan sát Song Ngư, bàn tay người đó nắm chặt vào chiếc gậy cầm trong tay, hàm răng nghiến chặt:

Hãy nắm tay anh!(12 chòm sao)Where stories live. Discover now