Chương 1: Sơ Kiến

1.4K 23 20
                                    

Biện Lương thành Đại Tống có tổng cộng hai mươi cửa ngoại thành, mười cửa nội thành, và sáu cửa Hoàng thành

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Biện Lương thành Đại Tống có tổng cộng hai mươi cửa ngoại thành, mười cửa nội thành, và sáu cửa Hoàng thành. 

Nội ngoại thành sầm uất,  đối lập với hoàng cung sâm nghiêm.  Hoàng cung tuy cũng đông người, đối với Triển Chiêu, lại như luôn có phần lạnh lẽo.

Triển Chiêu theo phò tá Thanh Thiên Bao Đại Nhân, chớp mắt cũng đã được hơn hai năm.  Mỗi tháng,  Triển Chiêu  phải nhập cung tám đêm để trực ban.   Ngoại trừ những ngày có công vụ phải đi xa, nếu ở trong thành, Triển Chiêu cũng sẽ thường tùy tùng Bao Đại Nhân những lần tảo triều hay tấn cung diện thánh.

Hôm nay chàng cũng như thường lệ,  theo đại nhân vào Kim Loan điện.

"Triển hộ vệ, xin dừng bước!"

"Tiểu công công, có chuyện gì?"

"Bát Vương Gia cho mời!"

"Bát Vương Gia?" Triển Chiêu cau mày. Vừa rồi chẳng phải vương gia đã đưa Bao Đại Nhân đi, bảo mình về trước hay sao? Chẳng lẽ Bao Đại Nhân đã xảy ra chuyện? Không lẽ nào. Nếu Bao Đại Nhân xảy ra chuyện, người đến báo cũng nên là thị vệ của Bát Vương phủ, không đến lượt tiểu công công trước mặt.

Trong lòng nghi hoặc, nhưng Triển Chiêu vẫn lễ độ đưa tay ra hiệu mời hắn dẫn đường. "Công công xưng hô thế nào?"

"Ta là Tiểu Đậu Tử!"

Càng đi, mày kiếm của Triển Chiêu lại càng nhíu chặt. Đường này, chính là dẫn vào hoa viên trong hậu cung? "Thật ra chúng ta đang đi đâu?"

"Bát vương gia..."

"Đậu công công!" Triển Chiêu khẽ lắc cổ tay, Cự Khuyết ngân lên một tiếng. "Mau nói thật, là ai sai ngươi đến?"

Tiểu Đậu Tử đầu gối lập tức sụp xuống, mắt nhắm tịt "Đừng, đừng, đừng giết ta. Oa công chúa mau cứu mạng!"

"To gan!" Một giọng nữ lanh lảnh cất lên "Ai dám ở đây làm loạn?"

"Công chúa cứu mạng!" tiểu công công gào khóc. Triển Chiêu trầm mặc ôm kiếm khẽ cắn cắn môi. Lần này lại là công chúa nào đây? Lại nghĩ ra thử thách nào muốn lấy mạng chàng nữa?

"Tiểu Đậu Tử!" Thiếu nữ lanh lợi nâng váy hồng chạy băng băng đến, cúi người thân thiết đỡ tiểu công công đứng dậy, hai mắt mở to trừng Triển Chiêu "Ngươi là thị vệ phủ nào, sao dám đến Đức Bái cung làm loạn?"

Triển Chiêu nén tiếng thở dài trong lòng, chống kiếm quỳ một gối xuống. Đức Bái công chúa, hoàng muội nhỏ tuổi nhất của hoàng thượng sao? "Ngự Tiền Đái Đao hộ vệ Triển Chiêu, bái kiến Đức Bái công chúa!"

[Phụ Tử Khai Phong tiền truyện] Tuế NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ