Lời muốn nói

4.7K 213 10
                                    

Chapter 21: Lời muốn nói

Chuyện chưa từng có trong đời! Lần đầu tiên Shiho bị người khác phạt, lại vì một lí do hết sức vô lý nhưng vì trước mặt mọi người nên đành phải "ậm ừ" chấp nhận. Hình phạt chính là Shinichi và Shiho phải làm osin trong chuyến du lịch đến biệt thự Hoa Hồng. Đó là một biệt thự cổ, xây theo kiểu Pháp, nằm trong một khu rừng nguyên sinh quanh năm tươi tốt cách thủ đô Tokyo 50km về hướng nam. Bao quanh biệt thự là một vườn hồng thơm ngát với vô số loại hoa hồng khác nhau, đầy đủ hình dạng và màu sắc. Bên trong biệt thự cũng được bày biện rất nhiều chậu hồng ở các góc phòng, bên cửa số, trong sảnh lớn. Trên tường là vô số bức tranh vẽ hoa hồng cùng hàng loạt phù điêu, họa tiết hình hoa hồng trên bàn ghế, nắm cửa, cầu thang, giá sách... Hoa hồng, biểu tượng cho tình yêu. Đây thật sự là một địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi đang yêu nhau.

Ngay từ lúc khởi hành, hai con người khốn khổ đã phải "tay xách nách mang" một đống hành lý lỉnh kỉnh của mọi người, tất nhiên Shinichi bê những vali nặng nhất còn Shiho chỉ xách những túi nhẹ như túi chứa thức ăn. Sau đó, trong khi Heiji, Kazuha, Ran và Mike xuống làng đi dạo thì hai kẻ kia phải ở lại quét dọn nhà cửa, phòng óc.

- Chúng ta làm như vậy có ổn không? Biệt thự rộng như thế, chỉ có hai người đó làm sao quét dọn hết được. Ran lên tiếng sau khi mọi người đi được nửa đường.

- Muốn về cũng phải chờ 2-3 giờ nữa. Bây giờ cậu quay về mới là "kỳ đà cản mũi" ấy. Không lẽ các cậu thật sự tin rằng giữa hai kẻ ấy chỉ đơn giản là "cộng sự" thôi sao? Chuyện tình của bọn họ không khéo còn "lâm li bi đát" như phim đấy chứ. Song cuối cùng tên Kudo không biết làm gì khiến nàng ra đi, còn bản thân hắn cũng giày vò đau khổ. Bây giờ người ta đã về hơn một tuần rồi mà hắn vẫn không làm "nên cơm nên cháo" gì khiến cho thám tử miền Tây này phải ra tay. Khi tỏ tình, địa điểm có vai trò rất quan trọng. Dù cho ở nhà nói chuyện không xong nhưng trong khung cảnh lãng mạn như thế này, hai kẻ đó thế nào cũng có thể giãi bày tâm sự. Tuy không có người ở, vẫn có người làm đến quét dọn mỗi tuần nên cũng không đến nổi quá bẩn đâu. Với lại không lẽ Kudo ngốc đến mức ở đó mà lo quét dọn thật. Heiji tràn đầy tự tin trình bày kế hoạch.

- Sao cậu biết ngôi biệt thự này hay vậy Hattori? Mike cất tiếng hỏi.

- Chủ nhân của nó muốn tớ điều tra những bí ẩn xung quanh biệt thự Hoa Hồng. Heiji đáp.

- Bí ẩn? Không lẽ có ma? Ran và Kazuha rùng mình ớn lạnh.

- Thế giới này làm gì có ma! Nhưng bất kể là gì cũng không thể làm khó được Shinichi Kudo đâu. Heiji khẳng định chắc nịch.

Cùng lúc đó tại biệt thự Hoa Hồng, Shinichi đang lau cửa sổ, ở bên cạnh Shiho đang dọn giá sách. Cô ấy lúc nào cũng mê sách, cô nàng cất lời trách móc:

- Nhờ phúc của cậu mà bây giờ phải ở đây làm osin rồi nè.

- Tớ đã xin lỗi rồi mà! Tên Heiji này ra tay ác độc quá. Thôi thì cậu cứ để đấy, tớ làm hết cho.

- Một mình cậu làm đến tám kiếp còn chưa xong nữa là!

- Tớ biết Shiho là tốt nhất, lúc nào cũng quan tâm đến tớ. Shiho à, tớ có chuyện này thật sự rất muốn nói với cậu.

- Cậu không lo làm đi, còn ở đó nói năng...

Shiho chưa nói hết câu thì bất ngờ mặt đất rung chuyển dữ dội, nền nhà từ từ tách ra làm xuất hiện một mật thất ngay khi cô vừa chạm vào phù điêu hoa hồng trên giá sách. Shinichi cố gắng lao tới nắm lấy tay cô ấy nhưng kết quả là cả hai đều bị rơi xuống mật thất dưới mặt đất. Khi tất cả chấn động đã qua đi, chỉ còn lại bóng tối âm u, lạnh lẽo trong một không gian chật chội và tiếng nước chảy róc rách, anh chàng thám tử lên tiếng hỏi:

- Shiho, cậu không sao chứ?

- Nằm trên người cậu thì còn bị làm sao! Shiho bình thản đáp.

Nhưng khi cô nàng có mái tóc màu nâu đỏ vừa định chống tay ngồi dậy thì phát hiện mình đang bị anh chàng "ôm cứng ngắt"! Mặc cho cô ra sức vùng vẫy nhưng hắn ta nhất quyết không chịu buông.

- Bây giờ ở đây cũng không thể đi đâu được nữa, chỉ có thể chờ bọn họ về kéo lên thôi. Cậu nhất định phải nghe tớ nói... Shiho, tớ xin lỗi, rất xin lỗi... Tớ biết tớ đã làm điều ngu ngốc nhất trên đời. Sở dĩ ngày xưa tớ quyết định như vậy là vì tớ cảm thấy có trách nhiệm đối với vết thương của cậu. Cái bản tính "liều mạng phá án không nghĩ trước nghĩ sau" của tớ sẽ làm cậu không ngừng lo lắng, sẽ khiến cậu rơi vào nguy hiểm. Tớ cảm thấy mình không đủ tốt để làm cho cậu hạnh phúc. Đối với tớ, cậu nhất định phải hạnh phúc. Cho nên tớ buông tay...

- Đồ ngốc! Hạnh phúc hay không tự bản thân tớ biết. Cậu có quyền gì mà lấy suy nghĩ chủ quan của mình quyết định hạnh phúc thay tớ chứ! Shiho bật khóc, thì ra câu trả lời thật sự mà cô không dám đối diện bấy lâu nay chính là như vậy. Trên đời này có ai ngốc như tên thám tử này không?

- Tớ biết là tớ đã sai rồi. Tớ đã tự làm tổn thương chính mình và cả cậu nữa. Shinichi đưa tay lau nước mắt cho Shiho, rồi nắm lấy bàn tay đang rung rẫy, cậu nói tiếp đầy quyết tâm: Từ nay, dù cho xảy ra bất cứ chuyện gì thì tớ vẫn sẽ nắm chặt lấy tay cậu, không bao giờ buông ra nữa đâu.

- Ai cho cậu nắm mà đòi không buông? Dường như Shiho đã bình tĩnh trở lại.

Nhưng Shinichi không quan tâm đến câu nói mỉa mai đó nữa. Giây phút này đây cậu chỉ muốn ôm cô ấy vào lòng, nghe rõ tiếng tim đập thình thịch của cả hai người lấn át cả tiếng nước chảy. Cậu ngẩn đầu lên, dù là không thấy gì nhưng vẫn có thể cảm nhận được mặt cậu đang kề sát vào mặt cô ấy, nín thở...

"Này Kudo, Miyano, hai người đâu rồi?", tiếng thằng cha "cột nhà cháy" vang lên phá vỡ giây phút trọng đại của Shinichi làm anh chàng tức tối. Hai đương sự giật mình hoảng hốt, luống cuống ngồi dậy, lên tiếng báo hiệu cho mọi người biết là mình đang trong mật thất dưới mặt đất. Sau đó thì cả hai nhanh chóng được kéo lên. Shinichi tự rủa trong đầu "Đáng ghét! Sớm không về, muộn không về, lại về ngay lúc này". Đáng lẽ có thể im lặng mà hôn cho bằng được nhưng thực tế là đã tụt hết cảm xúc rồi, chưa kể lúc đó không lên tiếng, sau này mới la lên lại bị bọn họ tra hỏi thì càng phiền phức hơn.

Kết thúc chuyến đi, trên máy bay Heiji đang ngán ngẫm: "Đúng là làm ơn mắc oán. Rõ ràng mình có công đầu trong việc hàn gắn tính yêu của cậu ta, vậy mà hắn ta tức giận, đối xử như mình là tội nhân thiên cổ!".

[ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ