Chapter 8: Quý bà Kudo
Hôm nay, trên đường đi học về, tâm trạng Conan rất vui, nhảy chân sáo còn miệng thì ngân nga một giai điệu nào đó bởi vì lúc tạm biệt Ai đã cười với cậu. Dạo này cô ấy hay cười hơn, và Conan tất nhiên rất mừng vì điều đó. Cuối cùng cô ấy đã có thể đối diện cuộc sống một cách vui vẻ. Đó là điều Conan luôn mong mỏi.
Tuy nhiên, tâm trạng phơi phới đó của cậu bổng dưng tan biến khi cậu vừa mở cửa nhà đã phát hiện quý bà, ah không, “quý cô” Yukiko Kudo, đang ngồi uống trà cùng Ran và thám tử Mori.
- Cô… Cô đến đây làm gì? Conan đầy sửng sốt.
- Chẳng lẽ cô không được đến đây sao nhóc? Anh Mori là bạn của cô, còn Ran…(e hèm!)… như “con gái” cô vậy.
“Con gái con giếc gì ở đây?”, Conan thầm nhủ, “Mẹ nhất định là lại bày trò gì nữa rồi. Đến khổ với mẹ mất thôi”.
- Vì thằng con Shinichi ngu ngốc của cô không biết trân trọng nên mới vụt mất người tốt như Ran. Nhưng vì cô luôn rất thích cháu Ran ạ, cho nên không làm được con dâu thì làm con gái của cô nhé!
- Tất nhiên là được ạ, cháu cũng rất quý cô. Nhưng nếu cháu là con gái cô thì cho cháu làm chị của Shinichi có được không? Ran tiếp tay cho trò đùa vớ vẫn của quý bà Kudo.
- Duyệt luôn! Yukiko thích thú.
“Có ai phát hiện tôi còn ở đây không?”, cả Conan và ông Mori đồng thanh lên tiếng, rồi bác già nói tiếp “Muốn nhận con gái thì phải hỏi qua bố ruột của nó đang ngồi ở đây chứ. Ít nhất cũng phải ra nhà hàng năm sao, cơm ngon, rượu xịn, làm lễ ra mắt linh đình mới được à. Hay là tiến hành ngay hôm nay đi!”. Trời ạ, cứ tưởng ông ta phản đối, không ngờ “nối giáo cho giặt”, Conan ngán ngẫm hoàn toàn.
Và trong cái không khí mẹ mẹ - con con đó, họ còn mời cả bà luật sư Kisaki đến cùng ăn mừng. Cả 5 người thẳng tiến đến nhà hàng năm sao. Trong khi hai vợ chồng ông Mori lại tiếp tục cãi nhau, thì Ran và bà Yukiko thì thầm to nhỏ với nhau chuyện gì đó mà hai người vui lắm, lại còn chỉ trỏ về phía Conan. Còn Conan ngồi một mình, đôi mắt mang hình viên đạn! Kết thúc buổi tiệc “bất đắc dĩ”, ba người nhà Ran còn có kế hoạch đi nơi khác, Yukiko đã lên tiếng “Ran cho cô mượn Conan một tí nhá”, “Chị Ran yên tâm đi với bố mẹ đi, em về với cô Yukiko”, Conan tiếp lời. Trên đường đi, tranh thủ không gian chỉ có hai mẹ con, Conan lên tiếng hỏi:
- Cuối cùng mục đích của mẹ về đây làm gì? Tại sao mẹ về một mình?
- Mẹ về nhận con gái, và cũng muốn về thăm con trai bé bỏng của mẹ đang đau khổ… vì thất tình!
- Con hỏi thật đó, chẳng lẽ mẹ về… thăm anh Akai, thần tượng trẻ tuổi đẹp trai của mẹ? Cậu nhóc bốn mắt cười gian.
- Con ngoan thật hiểu lòng mẹ, mẹ lén bố về “thăm trai” đấy, haha… Yukiko cũng lém lĩnh đáp lễ.
- Mẹ có thể nghiêm túc một chút được không?
- Là con không nghiêm túc trước mà! Thật ra mẹ về chính là muốn thăm Ran thật. Dù sao gia đình hai bên cũng là chỗ bạn thân, tuy là hai đứa không chính thức nhưng mà người lớn ai cũng ngầm hiểu như vậy. Bây giờ chuyện của hai đứa thành ra thế này mà con thì không thể xuất đầu lộ diện, thân làm mẹ như ta cũng phải có một chút động thái chứ. Nếu không sau này mọi người gặp nhau lại phải ngượng ngùng. Thế nào, thấy mẹ tâm lí quá phải không? Mà cũng nhờ vậy mẹ mới biết con trai mẹ đã có tình yêu mới. Hí hí…
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh Phúc
FanficNguồn: http://kenhsinhvien.vn/wall/erika-kaulitz.11717/ Author: Erika-kaulitz Couple: ShinShi