Chapter 7: Một ngày mới
Ngày vừa lên. Mặt trời đã ló dạng từ lúc nào, treo vắt vẻo trên những ngọn cây, ban ánh nắng chan hòa khắp không gian. Xa xa, tiếng chim hót ríu rít làm cho buổi sớm mai thêm phần vui tươi, nhộn nhịp. Vậy là một ngày mới nữa lại bắt đầu với Shinichi Kudo trong hình dáng của Conan Edogawa, một học sinh lớp một. Nếu là trước đây, cậu sẽ cảm thấy khổ sở làm sao khi thời gian cứ dài đằng đẳng, những chuỗi ngày dường như bất tận, cậu sẽ nôn nóng muốn nhanh chóng trở lại làm Shinichi. Nhưng bây giờ tâm trạng của Conan dường như rất khác, cậu thong thả chờ đón từng ngày mà không hề khẩn trương gấp gút. Nói như thế không có nghĩa là Conan đã hết ý chí chiến đấu với bọn áo đen, không có nghĩa là cậu không muốn lấy lại cuộc sống của Shinichi Kudo. Chỉ đơn giản là cậu muốn trân trọng từng giây phút, từng ngày trong thân phận là Conan bên cạnh những người mà cậu yêu thương, để nó sẽ là những kỷ niệm tuyệt vời cho những ngày tháng sau này của cậu.
Tại văn phòng thám tử Mori, Conan và Ran đang dùng bữa sáng trong khi ông Mori thì ngáy o o… vì đêm qua chè chén với bạn bè rồi trở về nhà trong bộ dạng say “quắt cần câu”. Đột nhiên, Ran thì thầm:
- Conan biết không, có lúc chị nghĩ vì chị có bạn trai nên em ngày càng xa cách chị, không muốn đi chơi với chị nữa.
- Không có đâu, chị mãi mãi là Ran-neechan yêu quý của em. Chỉ là em nghĩ chị cần có không gian riêng mà thôi.
- Uhm, cảm ơn Conan nhiều nhé! Với lại chị phát hiện Conan-kun bây giờ đã có "người đặc biệt" trong lòng rồi. Chẳng phải dạo này Conan-kun khá thân thiết với Ai-chan hay sao?
- Sao chị lại nói thế Ran-neechan? Conan bối rối hỏi lại.
- Bởi vì chị thường gặp Conan đi cùng với bé Ai. Như mới hôm qua nè, lúc chị đi nhà sách với anh Mike, đã thấy 2 đứa ở quầy truyện trinh thám.
- Chị Ran đi mua sách tham khảo với anh Mike hả?
- Uhm… tuy anh ấy bảo không cần sách tham khảo nhưng chị vẫn muốn xem qua vì còn mấy tháng nữa là thi cuối kỳ rồi. Mà nhắc mới nhớ, Shinichi định bỏ thi luôn hay sao mà mãi không chịu về. Kiểu này cậu ta ở lại lớp là cái chắc, lúc đó, chị sẽ học lớp 12 còn Shinichi học lớp 11. Hahaha…!
- Chị Ran thiệt là vui tính. Conan cười méo mó.
- Mà em đánh trống lảng hay thật đó Conan-kun? Làm suýt nữa là chị quên cái mình định nói. Thật ra chị muốn kể chuyện này cho em nghe. Lúc trước Ai-chan từng đến tìm chị vì chuyện của Shinichi đó. Hồi dạo mà Conan suốt ngày buồn thiêu ủ rủ ấy. Ran nháy mắt tinh nghịch.
- Chị nói sao cơ? Conan tò mò.
- Cô bé đến tìm chị để xin chị đừng vì Mike rời bỏ rơi Shinichi. Nhìn cô bé lúc ấy rất tội nghiệp, đôi mắt ương ướt, giọng nói thì run run. Chị phải công nhận là cô bé đã làm chị cảm động, thêm những hồi ức với tên thám tử ngốc đó nên chị đã quyết tâm từ chối anh Mike... À, mà chị cũng ngạc nhiên lắm vì Ai-chan vốn đâu có liên quan gì đến Shinichi, nhóc biết vì sao cô bé làm vậy không?
- Vì… vì… sao ạ? Conan ấp úng, mặt đỏ gây.
- Ban đầu cô bé nhất định không chịu nói, nhưng sau một lúc chị gặn hỏi, còn bảo là “nếu em không chịu nói thì chị không thể giúp em” nên cô bé ngập ngừng thú nhận… “Bởi vì anh Shinichi rất quan trọng với Conan”. Hí hí, cảm động chưa? Mà này, chị kể em nghe nhưng không được kể lại với bé Ai đâu nhé, cô bé đã xin chị không được kể cho Conan biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi] Cậu Nhất Định Phải Hạnh Phúc
FanfictionNguồn: http://kenhsinhvien.vn/wall/erika-kaulitz.11717/ Author: Erika-kaulitz Couple: ShinShi