Enjoy Guys!
************
Amanda's POV
"Uh...... Sapphire what are you doing here?" tanong ko, shit! kinakabahan ako...
"Sinundan kita.." Shit! tumingin ako sa mga kasamahan ko at sumenyas na mauna na sila mukang nakuha naman nila, kaya agad silang nag- alisan.
"It's not safe here!" sabi ko pag-alis nila.
"I know, kaya nga pwede ko bang malaman kung ano ang ginagawa mo sa lugar na 'to?" Shit! Napapadalas na ang pagmumura ko. Sasabihin ko ba.. Tinignan ko sya pero mukang naghihintay sya ng sasabihiin ko....
"Let's go! We'll talk about it, later" baka kasi lumabas na sila..
"Okay, I understand!" at sumunod sya sa akin...
"What's with that outfit?" tanong nya habang naglalakad....
"Uhm..... long story.."
"Kaya kong makinig, kaya nga lalayo tayo dito diba." I just nod for response.
************
Pagkatapos naming maglakad ng napakalayo... Ito kami nasa convenience store, dito na lang daw kami mag-usap.
"So, about the long story, what is it? tanong na nang makakuha sya ng inumin niya.
Tumingin ako sa paligid, buti wala nang tao dito "Uhm.... Sapphire kasi.... kasi ano....." Fuck! Shit hindi ko masabi.
"Ano 'yun?"tanong ulit nya. Ano ba 'yan.
" 'Wag kang magugulat ha?" paninigurado ko.
"Okay, I won't!" at itinaas nya 'yung right hand nya.
Okay ito na, sasabihin ko na, "Kasi nga" lumapit ako sa kanya, "Gangster ako" Nasabi ko na, sa wakas!
Tinignan ko reaksyon ni Sappihre, pero hanggang ngayon tulala pa rin sya, well as expected.
"Seryoso? tanong nya nang makarecover na sya, tumango na lang ako bilang sagot.
"Delikado ang ginagawa mo" sabi nya pa, I just nod. Wala akong masabi eh. Sana hindi nya ipagsabi.
"Okay, I understand, I'll keep at a secret!" and she smile sweetly.
"Let's go, baka hinahanap ka na sa inyo" tumayo na sya at hinila ako.
"So, you're a gangster, I can't believe it"sabi nya nang makasakay na kami sa kotse nya.
"Nandon ba kayo para makipaglaban?"
"Yeah."
"Sino 'yung kalaban nyo?" napangiti na lang ako kasi ang dami nyang tanong.
"Demonsteed, they are one of the famous gang, lumalaban sila nang patas, pero mahirap pa rin silang talunin. Hindi sila sumusuko hangga't hindi nila nakukuha ang gusto nila." paliwanag ko.
"Assassin kayo?"
"No we're not, I hate killing peoples" mabilis na sagot ko, which is true. Hindi kami assassin....
Napatango- tango na lang sya.
"You're so mysterious, ang dami ko palang hindi alam tungkol sa 'iyo"
"Andito na tayo!"at inihinto nya na 'yung kotse nya.
"Sapphire sa mga pinag-usapan natin ngayon, wag mo sabihin kahit kanino ha!"
"Aye, Aye captain" masiglang sabi nya
"Ahy! wait lang!" pigil nya, "Bagay sa'yong walang eyeglasses,"
BINABASA MO ANG
That NERD is a GANGSTER (ON HOLD)
Teen FictionTahimik, weak, lampa, matalino, sunod sunuran, laging binubully, mabait, duwag in short nerd Yan ang tingin sa akin ng mga tao pero hindi nila alam na ako ay kabaligtaran ng tingin nila. Hanggang kailan pa kaya ako magtatago sa ganito...