Chapter 21
Amanda's POV
"Anong oras na?"
Tumingin siya sa akin ng masama. "Bakit ba kanina ka pa nagtatanong diyan?" tsk! ayos din to ah.
"Saguting mo na lang yung tanong ko, jerk!"
"Don't worry iuuwi naman kita eh," at ngumiti siya ng nakaloloko.
Inirapan ko na lang sya tumingin sa dagat. Ngayon ko lang narealize ang ganda pala dito, lalo na at malapit nang mag sunset...
John's POV
Ang ganda pala nya. Bakit di ko narealize agad yun.
"Ang ganda!"
"Oo nga, ang ganda!" Sabi ko habang nakatingin sa kanya.
Bigla syang tumingin sa akin at nakita nya akong nakatingin sa kanya.
"Uhm... Tara na!" Basag nya sa katahimikan.
Tumayo na sya at pinagpagan at suot nyang palda.
Tumayo na rin ako at sumunod sa kanya. Nauna na rin syang pumasok sa sasakyan at hindi na ako hinintay...
"San kita ihahatid?" Tanong ko sa kanya habang nakatingin sa kalsada
"Sa bahay." Simpleng sagot nya.
"San ba bahay nyo?"
"Basta ituturo ko na lang, gisingin mo ako pay nasa maynila na tayo." At ipinikit na nila ang nga mata nya. Itinuon ko na lang ang atensyon ko sa kalsada pero napapatingin ako sa kanya, nadi-distract kasi ako. Bakit ba ganyan yung ayos nya? Bakit ba ang ganda nya?
Bakit ba ang dami mong tabong?
Baliw na yata ako at kinakausap ko na yung sarili ko. Bumuntong hininga ako at tumingin ulit sa kalsada.
Amanda's POV
Until until kong minulat yung mata ko... Nakatulog pala ako. Pero laking gulat ko nang makita ko yung pagmumukha ng lalaking into, masyado syang malapit..
"Ano ba lumayo ka nga sa akin!" Sabay tulak ko sa kanya. Bahagyang tumaas ang gilid ng labi nya...
"Nandito na tayo!"
"Diba sabi ko sayo gisingin mo ako pag nasa maynila na tayo!"
"Ginising naman kita."
Tinignan ko yung labas ng kotse, nasa tapat pqala kami ng Diamond Hotel. Binalik ko yung titingin ko sa kanya nang biglang tumunog yung phone ko.
Calling Sandra...
"Hello?"
"Hello Amanda, nasan ka?"
"Uhm... I'm here at Diamond hotel" sagot ko habang nakatingin kay John.
"Anong ginagawa no dyan?" I'm sure nakakunot yung noo nito.
"Nasa labas lang kami."
"Kami? Are you with someone?"
"Obviously, yes I'm with someone, he's my friend."
"He?"
"BTW get out of there, go inside and make sure na hindi ka nya susundan." Iba nya ng usapan.
Ako naman ngayon ang napakunot ang noo, "Is there something wrong?" Tanong ko.
"Yeah, and we'll talk about it later, just wait me there."
"Okay." At binaba ko na yung telepono ko.
"I'm going." Baling ko sakanya.
"Wait! Here?"
"Yeah..."
"Is their something wrong?"
"Wala ka nang pakialam!" At lumabas na ako pero bago ko isara yung pinto sumilip muna ako sa loob.
"Get out of here!" Sabi ko at binagsak yung pinto ng kotse nya.
Bago ako pumasok at sinigurado Kong nakaalis na sya, mahirap na....
Umupo ako sa isang sofa dito sa lobby, wala naman akong pera kaya hindi lang din ako makaka pag check in.
Luminga linga ako, ang dami kong celebrity na nakikita, nakamask sila, I guess kpop sila at dito sila tutuloy, inilibot ko yung mata ko at nagbabaka sakali na nasa paligid na si Sandra.
Maya may tumunog ulit yung telepono ko
Sandra's Calling...
"Hello! Where the fuck are you?"
"Chill ka lang! I'm on the way na there, pinaparada ko lang yung car ko."
"Okay, faster!"
"I will, BTW sang part ka ng lobby?"
"Uhm... Nakaupo ako sa sofa malapit sa cafe." May cafe kasi dito.
"Okay, stay there!" At binaba nya na....
Maya Maya may nakita akong kumakaway sa akin, I bet it's Sandra...
"At last, nandito ka na!!" Salubong ko sa kanya.
"So Anong problema?" Tanong ko. Luminga linga sya.
"Wag tayo dito, dun tayo sa private baka may makarinig sa at in" bulong nya. Tumago na lang ako at sinundan sya, we're heading to the cafe... Umupo kami at may lumapit samin na waitress, tinanong nya yung order namin. Si Sandra na lang yung sumagot at wala akong alam pagdating sa mga ganyan...
Nandito kami sa pinaka gilid na part, bihira lang kasi to puntahan ng tao kaya ditoi pumwesto... Nung dumating na yung order namin. Lumingon ako sa ka nya..
"So what now?"
"Alexa called me last time and she told me na pinagtangkaan yung buhay nya ng Demonsteed. It's a relief at nakatakas sya sa kamay nila. But sabi nya she assured that they will never give up on you, hinahanap ka nila at they will never stop lalo na ngayon at nakahanap sila ng paraan para makita ka, it's Alexa, sabi nya hindi nya naman daw sasabihin yung tungkol sayo but sabi nya mag ingat ka because they will do everything para lang mahanap ka." Napatulala ako. Wala talaga sila ng balak tumigil.
"Lalaban ako!" Sabi ko..
"Dada, ano bang sinasabi mo? They will kill you!"
"And so, as if they can?"
"Dada, I know what you're thinking, please wag mo na lang ituloy yan!"
"No! Hindi ako papayag na may mapahamak nang dahil sa akin!"
Gusto ko sila dalhin sa impyerno at hayaang masunog ang maiitim nilang balat....
"Dada...."
"Sandra, I need to do this."
"Please... Stop! Don't do anything stupid!" Naluluha nyang sabi. Kitain mo 'to napakadaming personality, may pagkaseyoso, childish, at ngayon naman iyakin....
"I won't! Gagawin ko lang kung ano ang nararapat..." I really love this girl, she's my sister...
---------
Hello my dear readers👋👋!! I'm so sorry dahil ngayon lang ako nakapag update, sana maintindihan nyo... I'll do my best para sa inyo!!😊😊 I hope naiintindihan nyo...
Vote & Comment....
BINABASA MO ANG
That NERD is a GANGSTER (ON HOLD)
Fiksi RemajaTahimik, weak, lampa, matalino, sunod sunuran, laging binubully, mabait, duwag in short nerd Yan ang tingin sa akin ng mga tao pero hindi nila alam na ako ay kabaligtaran ng tingin nila. Hanggang kailan pa kaya ako magtatago sa ganito...