Amanda's POV
Pagkalabas namin sa lugar na iyon hinarap ko sila especially si Sandra.
"So why do you come here?" I said with a sarcastic tone.
"Oh well about that!" nag nod lang ako meaning na ituloy nya lang yung sasabihin nya.
"Hindi kami nagpunta dito noh! Anong akala mo sa amin tanga! Iyon nga, hindi kami nagpunta dito in fact may humintong van then tinakpan nila yung mukha ko then nawalan ako ng malay, pagkagising ko nandito na ako at nandito rin sila." paliwanag niya. At yung mga kasama namin nag nod lang. Psh! I'm gonna kill him. I'm gonna tear him little by little!!
"Then sa susunod mag- ingat kayo ha!" sabi ko at tinalikuran sila.
Haissssst! Papasok na talaga ako mamaya. *tingin sa relo* 9 na pala na pala makapasok na nga.
LAKAD
LAKAD
LAKAD
Parang may sumusunod sa akin. Well, that's weird.
LINGON SA LIKOD
Wala naman baka nag iilusion lang ako, sino ba naman kasi pupunta sa ganto kaliblib na lugar.
LAKAD
Parang may sumusunod talaga eh.
LINGON SA LIKOD
Wala na naman. Okay pagkabilang ko nang tatlo takbo.
Isa
Dalawa
Tatlo
"Waaaaaaah! Tulong!" sigaw ko habang natakbo. Nung parang nararamdaman ko na malayo na ako huminto ako at hinabol ang hininga ko. Buti na lang nakapagpalit na ako ng damit ko bago kami mag hiwa-hiwalay.
Nung medyo nakabawi na ako naglakad na ulit ako syempre cool lang! After how many hours nakarating na ako sa tapat ng gate ng campus namin, saktong sakto lang ako kasi naglalabasan pa lang yung mga estudyante sa mga room nila. Nagsimula na akong mag lakad. At yun halos lahat sila nakatingin sa akin, ano bang ginawa ko.
"Sya diba yung nanampal kay Charmaine, yung queen bee"
"Oo nga, ang lakas pa nang loob nyang magpakita dito, after ng ginawa nya"
"Well let's see kung anong gagawin sa kanya nila Charmaine"
Ilan lang yan sa mga naririnig kong bulungan, hala nakalimutan ko na may kasalan pa DAW ako. Anong akala nila sa akin duwag? Eh ano namn kung queen bee sya psh ang pangit nga ng ugali eh! Nilapitan ko yung tatlag babaeng nag-uusap. Aba! Tinaasan pa ako ng kilay.
"Excuse me, what did you just say?" tanong ko.
"Well, the truth." sabi nung babaeng mukang clown.
"Bakit girl, truth hurts ba?" sabi naman nung babaeng parang nakulangan ng tela yung damit.
"And girl, get ready!" bulong nung babaeng clown na walang pambili ng damit.
"Tapos na kayo?" tanong ko. Nanlaki naman yung mata nilang tatlo. Tumingin ako dun sa babaeng mukang clown, well lahat naman sila eh pero malala yung sa kanya.
"Ikaw, meron din akong sasabihin sayong katotohanan! Alam mo girl sa kapal ng make- up mo hindi ka ba nag-aalalang baka may matakot sa iyo, you know you're just like a clown. Ooooops! sorry, my bad."sabi ko at tumingin naman ako dun sa babaeng nakulangan ng damit. "And you, truth hurts diba, uhm girl taghirap ba kayo ngayon at hindi ka makabili ng damit na mahaba, well hindi ka na lang sana nagdamit." sabi ko at yung mukha nya nakakatawa lang haha. "At ikaw, sa tingin ko sa ating dalawa ikaw ang dapat maghanda, why? Hmmmmm..... maybe because bukas tuluyan ka na ngang maging clown at baka mawalan ka na rin ng damit." sabi ko at umalis, ganyan dapat kasi ngayon na sa akin na ang huling halakhak.
Maybe hindi pa.............
"Oh! Guys look, who's here" at tumawa sila with sarcastic tone.
"After what have you done, pumasok ka pa rin!" dagdag pa niya. Oh yeah! It's Charmaine.
"Bakit naman hindi ako papasok, bakit may rules ba dito na bawal pumasok ang maganda huh?" tanong ko, pero ilbis na sumagot sila tumawa sila nang tumawa.
"I'm not joking, bitches!" sabi ko sa kanila.
"Oh! I'm sorry haha!" sige tawa pa, babangasan na kita dyan eh. Kailangan kong makaganti.... Isip..........
.
.
.
*ting*
"Uhm Charmaine" tawag ko sa kanya, get ready bitch.
"About what happened yesterday uhm!" hahaha
"What!" sigaw nya.
"Gusto mo totohanin ko?" tanong ko.
"What?"tanong na at nawala ang ngiti sa labi nya.
"Wala nang ulitan sa binging katulad mo psh!" sabi ko.
"What did you just say?" ugh! again.
"I said, Pangit ka, Happy?" sabi ko at bigla naman syang namula Oh! nararamdaman ko na ang pagkapanalo.
"You bitch!" sigaw nya at nakuha ny naman ang atensyon ng lahat. Psh attention seeker!
"Don't call for yourself Maine!" sabi ko at ngumisi.
"Ugh! I hate you" sigaw nya.
"At sinong nagsabing gusto kita, kung ayaw mo sa akin mas ayaw ko sa iyo!" cool kong sabi haha!
"Ugh!"sigaw nya ulit at umalis na
"Wahahahahahahaha"grabe yung queen bee nag walk out. Nakakatawa.
"Anong tinitingin tingin nyo." sigaw ko at bumalik naman sila sa mga ginagawa nila.
Nagsimula na akong maglakad pero hindi pa rin nawawala yung ngiti sa labi ko. Well buti nga hindi ko sya sinaktan eh.
Charmaine's POV
Ugh! that girl I'm gonna kill her!
"Hey girl relax!" sabi nitong isa kong alalay.
" Paano ako mag rerelax?" galit na tanong ko.
"Think about kung paano ka mag rerevenge!" sabi nya.
Oh! She's right!!
.
.
.
.
.
.
.
.Get ready Nerdy or Amanda or whatever
******************************
Hala! Ano kayang binabalak ni Maine!! May paget ready get ready pa eh baka sya ang kailang maghanda..
Oh well, hello again.. Sinong naiinip kay Charmaine???
Btw salamat sa mga nagmamahal ng story ko!!!
Vote & Comments!!
BINABASA MO ANG
That NERD is a GANGSTER (ON HOLD)
Roman pour AdolescentsTahimik, weak, lampa, matalino, sunod sunuran, laging binubully, mabait, duwag in short nerd Yan ang tingin sa akin ng mga tao pero hindi nila alam na ako ay kabaligtaran ng tingin nila. Hanggang kailan pa kaya ako magtatago sa ganito...