He had been really bored the whole week kung hindi sa bar at golf club siya pupunta ay sa opisina lang siya. Natapos na niya lahat ang paper works kung kaya free siya sa mag hapun. Dahil sa boredom naisipan na nalang nito na pumunta sa old house nila near Makati.
Nakakatalikod palang siya sa sasakyan niya ay narinig niya ang malakas na tunog nito at ang tunog ng pagkabasag.
Nang nilingon niya ito ay nakita niyang may isang batang lalaki na nakatayo dito at nakatingin sa sasakyan niya at nang tingnan niya ang kanyang Bugatti ay basag ang windshield nito mula siguro sa malakas na pagkakabato ng isang bagay dito.
Tiningnan niya nang matalim ang bata.
"Hey little bastard!! Alam mo ba ang ginawa mo?!!" sigaw niya sa bata
At ayun bigla itong umiyak.
Nakakarindi sa teynga. D*mn!
Iyak ito ng iyak.
"Hoy! Ang laki-laki mo na iiyak ka pa! Kasalanan mo nga tapos iiyak ka dyan. Sapakin kita e" pananakot niya sa bata
He really hates kids kaya ayaw niya rin pa magkaanak.
"Hoy! Ang laki-laki mo na rin para mang away ng bata!" sigaw mula sa likuran ko.
"ATE!" sigaw ng batang iyakin
Hinarap ko yung babaing sumigaw.
Tsk. She's not even beautiful pero d*mn may kakaiba sakanya. And suddenly there is this little part in my heart na parang gumagalaw. Aish
"Hoy! Bakit mo pinapaiyak ang kapatid ko?!"
"tss" akma na akong aalis pero hinablot ng babae ang braso ko
"Hoy! Kinakausap pa kita lalaki kaya wag kang tatalikod!"
Napakaingay na babae. I hate her kind
"Bitiwan mo ko" malamig ko na pagkakasabi
"Mag sorry ka muna sa kapatid ko. Alam mo bang hindi namin yan sinisigawan pero ikaw walangya ka tinatakot mo!" sigaw nito
Namumula-mula na ito epekto ng galit niya
"look miss. Dapat nga kayo ang mag sorry saakin e! Look what he did to my car!!"
Napatingin siya dito at mukhang tangang binitawan agad ang braso ko.
"Para yan lang sinisigawan mo na ang kapatid ko?!"
"tss. Hindi mo ba alam kung ganu kamahal yang sasakyan ko?! And to tell you bago pa lang yan miss.."
Napa gulp ito.. at she even bite her lip.
D*mn why does she looks sexy biting her lip
"B-babayaran ko nalang.. bigay mo saakin account number mo.."
"Tss. No. Give me your number at itetext ko nalang sayo"
"anu?!!" sigaw nito
Para siyang babaing nakakain ng megaphone e.
"give me or idedemanda ko kayo *smirk*"
"aish! Fine akin ita-type ko"
Tinitigan ko siya habang inis na inis na nag tatype sa phone ko ng number niya. She's cute pala.
"Ito! Pero bigyan mo muna ako ng weeks ha."
"Okay fine."
At ayun hila-hila niyang umalis yung kapatid niya.
Pumasok ako sa old house naming, wala na ang kanilang mga lumang gamit dito.
Maalikabok na ang paligid at wala na ang saya noong naririto pa sila.
Umalis rin naman ako agad dahil mag ba-bar pa kami ng barkada.
Skyla POV
"Sky naman e! Wala akong pera na ganun ka laki!" sigaw saakin ng oh so supportive kong bestfriend na si Lani
"Lani naman e! Baka ipakulong ako ng damuho na iyun e!"
"magpakulong ka nalang bess.."
Tingnan niyo yan. Bestfriend ba iyang matuturing? Huhu.
Panu ba naman nung tumingin ako sa auto shop ni Vernon (one of my friend din) ng windshield ay halos 15 thou ito pero sabi ko bugatti yung car nung damuho kaya sabi niya baka limpas 15 daw iyun. Patay talaga ako nito!! Hindi ako pwedeng makulong..
Panu nalang si Nanay Esme at ang kapatid ko na si Toper, ako nalang ang nag hahanap buhay saamin tapos makukulong pa ako waaaa. Hindi pwede!!!
"Hoy bess! Muntanga ka dyan!"
"Sino ba naman bess ang hindi magmumukhang tanga kung makukulong na ko!"
"Bakit hindi ka nalang mag hanap ulit ng trabaho.."
Trabaho? Alam niyo bang isa akong waiter sa maliit na coffee shop malapit sa school, tapos sa gasolinahan ni mang bert cashier ako tapos nag se-sales lady rin ako sa maliit na shop ni tita candy. Hindi ko na nga alam kung panu ko pag sasabay sabayin ang mga iyun e.
"Hindi ko lang alam bess.. ang dami ko na ring trabaho e.."
~beep*
One message receive
Fr: Unknown Number
-Hey. Here's my Account number
1436***&$&&()
Asdfghjkl
Walangya!! Sisingilin na ako ng damuho!
"WAAAA. Bess! Nag text na siya sisingilin na niya ko huhuhu" drama ko sa aking bestfriend
"Anu bay an bess! Pati ako kinakabahan sayo e. Hala bakit hindi ka nalang magpakasal sa isang oh so yaman na matanda tapos hingian mo ng pera agad edi boom yaman ka na HAHAHAH"
Kahit kelan iba ring magi sip ang bestfriend ko e nu?
"Shunga mo bess!! Ginawa mo pa akong kaladkarin na babae e"
"Kailangan mo nga ng pera bess e"
"pero hindi sa ganung paraan!"
"pwes bahala ka mag isip ng paraan na gusto mo! Ikaw na nga tong tinutulungan e.."
"mag hahanap nalang ako ng bagong trabaho bess... yung pwedeng mag advance"
"hay naku bahala ka"
":\"
BINABASA MO ANG
Henderson Series :Kit Henderson
RomanceA Rich Casanova Guy. A Walking Megaphone Woman. Just like other stories.. of a RichXPoor But i want to put more twist and twist here. Bahala kayo if you wanna read this.