Epilogue

332 4 0
                                    

Years passess.

Kasalukuyan akong naglalakad sa aisle.

At tinititigan ang lalaking mahal na mahal ko. Sa tinagal tagal naming hindi ko na mabilang kung pang ilang beses na kaming kinasala bawat anniversary kasi namin ay nag papakasal kami.

"Napakaganda mo parin Mama H." Wika saakin ng aking groom

"Ikaw rin naman Papa H. Napaka kisig mo pa"

"And now i pronounce you husband and wife.. you may now kiss the bride" sabi ng pari

Nagpalakpakan ang mga tao. Mga taong lagging witness kapag kinakasal kami..

"Yuck! Get a room Mom" sigaw ng baby Akiro ko

Ay hindi na pala siya Baby Binata na kasi silang tatlo nila Marco at Caleb.

Hindi niyo rin ba inaasahan na kami ni Kit ang nagkatuluyan?

Ang nangyari kasi ay..

Sa pag alis niya ay hindi naman ako sumuko at tumigil sa pagmamahal niya. 4 na buwan bago bumalik siya pero sa pagbalik niya may bad news itong dala..

Patay na si Angelie...

May sakit daw kasi itong leukemia at pinagamot niya sa ibang bansa kasabay ng anak nilang si Caleb.

Pero hindi na rin ito tumagal.

Hindi ko siya iniwan ng mga panahong iyun.. naapektuhan rin kasi siya sa nangyari sa asawa minahal niya si Angelie e. at alam niyo ba habang ako ang naging sandigan niya sa pagluluksa kay Angelie ay nalaman ko na buntis pala ako at kambal pa ito.

Dahil doon unti-unting nakapag move on si Kit..

Nagpakasal kami at doon nag simula ng panibagong buhay. Tinanggap ko si Caleb bilang anak at siya tinanggap niya si Akiro bilang anak rin.

Si Akiro kasi hindi ko siya anak.. anak siya ni Angelo sa ex girlfriend nito, yun ang alam namin. Iniwan kasi si Akiro baby palang ito sa labas ng bahay namin at ang sabi sa sulat anak ito ni angelo sa ex niya.

Ngayon buntis nanaman ako malakas ang kalandian sa katawan ni Kit.

Pero sana this time Babae na ang baby ko.

Ang hirap kasi magpalaki ng limang lalaki tapos yung tatay pa nila isip bata hahaha.

"BESS! TULALEY KA DIYAN!! PUMUTOK NA ANG WATER BAG MO!" sigaw ng bestfriend ko

Jusko!

Tuwing ikakasal ba ako lagging puputok ang panubigan ko?!

"Its a baby girl!! Congratulations!!" iyun ang sabi ng doctor na nag pa anak saakin bago ako mawalan ng malay.

"Daddy.. may baby sister na kami ni ice.."

"Opo. Mga kuya na kayo.."

"Hehehe"

Mga bulungan na naririnig ko sa pag bukas ng aking mata.

"Mommy! Gising ka na!" sigaw ng kambal ko

Sila Fire Alexander at Xander Ice

"Sssh.. wag niyo i-stress ang mommy.." saway ni Kit

"Hoy bakulaw! Last na to ha!!" wika ko

"Mama H. Naman e! Ayaw mo na? Kulang pa yan e.."

"kahit kailan talaga ang landi landi mo.."

Pumasok ang isang nurse at dala-dala nito ang baby naming.

"Ma'am anu po ang ipapangalan niyo sa baby?" tanung ng nurse..

"Tamara.. Tamara dei" sabay na wika namin ni Kit

Henderson Series :Kit HendersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon