Isang bagong Lamborghini ang huminto sa harap ng kompanya at ang sakay lang naman nito ay ang isang matipunong lalaki na si Kit lahat ng empleyado ay napatingin sakanya. Full of admiration at inggit.
"Good Morning... Old Man *smirk*" malamig na bati ni Kit
"Good Morning din.. Son.."
Kit POV
Aish! Bumili ako ng bagong sasakyan sa kadahilanang ipamumukha ko sa magaling ko Ama kung sino ang mas makapangyarihan saamin wearing my Brioni suit. I was invited by him dahil may malaking proposal daw siya. Tss. Proposal his ass.
If it was'nt for Mom hindi ako pupunta sa teritoryo niya.
Sa pag pasok ko sa kompanya ng old man na iyun ay mga mata kaagad ng mga empleyado niya ang bumungad saakin. Tss. Admiring me eh?
I Stopped. Im infront of his office now.
I fixed my suit at taas noong pumasok sa opisina niya.
"Good Morning... Old Man *smirk*"
"Good Morning din.. Son.."
Tss.
"So, what is this so called big proposal of yours?" walang gana kong wika
"its about the blahablahblah asdfghjkl"
Wala akong pake sa mga sinasabi niya. Im going to turn down his offer anyway so why not let him talk and talk hanggang sa mapagod siya.
It's been years.. kung hindi niya lang sana ginawa ang mga bagay na yun ay maaring magkasama kami ngayong nakikipag sapalaran sa business world.
You wanna know why i hate that old man?
Tss.
~Flash Back~
I was only on my 16th year old days at wala pa akong pakialam sa mga business my family is living in this not so rich village maliit ang bahay tamang tama lang saaming lima. I am the 2nd son of Helberto Henderson isa lang siyang empleyado sa isang Sikat at subrang yamang kompanya sa buong mundo my Mom is a Teacher that time..
I have a older brother mas matanda saakin ng 3 years then a little sister.
My family is just a normal one living in a happy life, but one day my sister got diagnose with a heart disease at doon nagulo ang pamilya namin. My kuya stopped going to school dahil tutulong daw siya sa parents namin, while me.. i still go to school dahil alam ko if i graduated years from now mas malaki ang maitutulong ko sa parents ko. Kaso Nabaon kami sa utang na pati bahay at ilang gamit namin ay binenta namin.
In the middle of our dinner dumating si Papa ng umiiyak and he keep saying sorry to me. I was clueless.. dahil bakit ganun? Bakit siya nag so-sorry saakin.
Then he speak
"Son.. alam mong mahal ka ni Papa.. nagawa lang ito ni Papa dahil kailangan ng kapatid mo mapagamot sorry"
Naiyak na rin si Mom.
At ang nagpaguho saakin noon ay ang mga katagang..
"Son.. I sold you to My boss"
I cried. Ganun ako Noon. Ibang iba sa ugali ko ngayon. Back then Subrang mahal ko ang pamilya ko pero ngayon wala na. Pati ang sinakripisyo ko wala na..
Dad sold me to his boss for 2 million pesos subra pa nga yun sa pag papagamot sa kapatid ko e.
But, My sister died.. after ng operation niya hindi na rin kinaya ng katawan niya. Then My Kuya got killed dahil napariwara siya. Sumama siya sa masasamang kaibigan niya. The reason of that gusto niya ako bawiin sa taong bumili saakin.
BINABASA MO ANG
Henderson Series :Kit Henderson
RomanceA Rich Casanova Guy. A Walking Megaphone Woman. Just like other stories.. of a RichXPoor But i want to put more twist and twist here. Bahala kayo if you wanna read this.