K.H 5

317 2 0
                                    


Skyla POV

"OMG! Para kanino kaya yung subrang daming red roses na yun?!!"

"Napaka sweet naman"

"kyaaa. Sana saakin nalang ang mga bulaklak na iyun"

"Kay sir Henderson galing diba? OMG may girlfriend na si sir!"

Ilan lang yan sa mga narinig ko sa pagbaba ko sa department nila Diana.

"Hoy!" tawag ko kay Diana

"Ikaw pala yan sky!"

"Anung meron?"

"Alam mo kasi may nag deliver ng subrang daming roses sa office ni sir. Hindi mo ba nakita? Sabagay baka pababa ka na tapos paakyat naman yung mag di-deliver" tanung ni Diana

"Teka may girlfriend ang lalaking yun? Pwee. May pagka corny rin pala yung boss natin e hahaha"

"Anu ka ba sky.. minsan lang maging ganyan si sir. Alam mo na dakilang Casanova e. Mas hinahabol siya ng babae kesa siya ang nag hahabol."

"Kahit na ang corny ha.. hahaha"

Napatagal rin ang usapan namin pabalik na ko sa table ko ng tinawag ako ng bakulaw.

"Anu ho ang kailangan niyo?"

"Ms. Albert... what do you think of this flowers?" he ask habang may kakaibang ngiti

"Okay lang. "

"What?! Yun lang ang sagot mo?!"

"Anu gusto mong isagot ko?! Saka bakit ba ako tinatanung mo? Tanungin mo yung babaeng bibigyan mo"

"Thats right! Kaya nga im asking you Ms. Albert..para sayo ang mga yan"

What?! Saakin?! Nabagok ba ang ulo ng bakulaw na ito at naisip niya ko bigyan ng bulaklak

"Bakit? I mean para saan?"

"Peace offering ko. Im sorry.."

Wow. Nag sosorry pala ang isang Kit Henderson.

"Anung gagawin ko ngayon sa mga bulaklak na yan? Makakain ba yan?" walang gana ko na tanung

"what?! Alam mo ba sa lahat ng babae ikaw lang ang nakitaan ko ng ganyang reaksyon."

"pwes. Hindi ako kagaya ng mga kilala mong babae na porke binigyan ng bulaklak e maglulumpasay na sa tuwa.. saka fine Sorry accepted. Bayad na ba ako sa utang?"

I prefer bigas kasi mga teh than flowers.

Maging praktikal tayo.

"Only if you join me.. lets eat lunch together."

Tatanggi pa ba ako? Edi gura na mga sis.

"fine. Pwede bang ako ang pumili? Baka dalhin mo ko sa mga classy restaurant e"

"tss. Fine."

At ayun bumaba kami ng building. Wala namang masamang tinging binigay ang iba kong kasamahan dahil natural lang na magkasama ang secretary at boss diba.

"fvck!! Pakakainin mo ako sa isang fastfood chain?! D*mn at sa kiddy place pa."

"Anu ka ba! Masarap kaya sa Jollibee. Hindi ka pa ba nakaka kain dito?"

"Hindi pa.."

"Edi try mo.. wag ka mag alala wala pa akong kilalang namatay dyan."

"tss"

Dahil no choice siya ay sumama na rin siya saakin sa loob.

Noong una ayaw niya talaga.

Pero nung sinubo ko yung isang piece ng chicken ay ayun nag order ng isang bucket pa.

"Tingnan mo ang amos amos mo na.. para kang kapatid ko.."

Natatawa nalang ako. Yung hitsura kasi niya parang inosenteng bata na ngayon palang nakakakain ng fried chicken.

He looks cute.

Kung sa ibang pagkakataon sana kami nagkakilala edi sana natipuhan ko itong masungit na CEO ko.

Kit POV

"Tingnan mo ang amos amos mo na.. para kang kapatid ko.."

Tinitigan ko siya habang pinupunasan ang bibig ko.

May kung anung gumalaw nanaman sa tiyan ko. Bwesit baka madumi itong pagkain sa bubuyog na to.

Skyla may kung anu ka talagang taglay na nag papaakit saakin.

Kaya dapat lang na mapasaakin ka.

"Sir.. balik na tayo sa office?"

"No. Iuuwi na kita sa bahay niyo. Mag half day ka nalang"

D*mn nasabi ko ba talaga yun?

"B-bakit sir?"

"Pupunta ako sa bahay niyo. Mukhang malapit kasi ito sa old house namin"

"Sir.. ikaw ang may ari nung abandon house diba?"

"Oo"

"Titira ka ba dun?"

Titira nga ba ako dun?

Sa lahat ng gamit na pinahahalagahan ko ay isa ang bahay na iyun. That house is full of my happy memories.

Gusto ko ring tumira doon muli balang araw..

Pero matagal pa iyun.. if im ready for a responsibility.

"Hindi ko alam.. bakit?"

"wala lang"

Nasa sasakyan na kami. At tahimik ang byahe

Hindi ako sanay na tahimik ang megaphone na ito.

"Psst. Bat ang tahimik mo?" basag ko sa katahimikan

"Akala ko kasi mas trip mo mag drive ng tahimik"

"Nope. Mas gusto ko ng maingay.. lalo na kung bunganga mo ang mag iingay hahaha"

"walangya ka talaga! Akala ko pa naman seryoso yung sorry mo saakin"

"seryoso nga"

"bakit iniinis mo nanaman ako?!"

"hindi kasi tayo ito.. kapag di nag aaway. But don't worry... i would like to start all over again sa tamang proseso."

"may nalalaman ka pang ganyan. Sige dito nalang ako.."

"ayaw mo bang ihatid kita?"

"wag na!"

"bye"

"bye"

999999Ұ:

Henderson Series :Kit HendersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon