CEO and Applier

339 5 1
                                    


Kit POV

"WHAAAT?! ARE YOU FVCKING KIDDING ME AMY?!!"

"Sir.. sorry.. pero ayaw na akong pag trabahuhin ng fiancé ko e."

"DAMMIT! SINO ANG MAGIGING SECRETARY KO NGAYON HA?!"

"Sir.. mag pa advertise tayo ... wag ka mag alala hindi naman ako aalis basta basta kapag wala ka pang nakukuha e"

"Then do it immediately. Contact the advertisement agency"

"yes sir"

Nag init ulo ko sa araw na ito. My 4 years secretary is leaving mahihirapan nanaman ako makahanap ng trust worthy secretary nito.

Baka mamaya hindi trabaho atupagin namin ng secretary ko kapag nagkataon e.

The next day marami agad ang mga nag aapply for the position. Tss.

Habang nag lalakad ako ay rinig ko ang mga boses nila. Tss.

Pinagmasdan ko ang mga empleyadong nag sisi-nais mag apply, Halata namang galing ang iba sa mga mayamang pamilya pero they were trying their luck on me kaya nag aapply sila. Tss.

"Sir ito po yung list ng mga nag apply na nakapasok.."

Amy only gave me 6 folders tss. Sa dami ng nag apply kanina ito lang nakuha haha. Sabi ko na e hindi rin qualified ang karamihan sa nakapila kanina.

*flip page*

*flip page*

*flip page*

*flip page*

Karmina Alonzo

"She's cute..*Smirk* and her background is'nt bad either."

Ito na sana yung ipapa contact ko kay Amy but the next folder game me a butterflies in my stomach. Bakla man pakinggan but... yes im feeling it for the first time.

"Look what we have here.. Ms. Megaphone"

Skyla POV

"BESS!! Nakuha ako for final interview!!!"

"good luck bess! Alam mo bang isa sa mga mayayamang business man yang may ari at isa ring bachelor kaya bess. Landiin mo na hahaha"

"gaga! Trabaho ipupunta ko dun"

"try lang naman bess. Malay natin makuha mo iyun sa alindog mong dala hahaha. Bess na quit kana bas a iba mong trabaho?"

"Oo na bess! dyan ka na nga at mag re-ready na ako.."

"excited.."

"che!"

The next day araw na ng final interview ko.

Kinakabahan ako.

Hinga sky... Hinga ka lang..

"You must be Ms. Albert?"

"Ahm.. Opo"

"Pasok na po kayo naghihintay na ang CEO"

Ito na talaga e!

Pagkapasok ko ng opisina daw ng CEO ay napanganga ako. Ang ganda kasi ng view kitang-kita dito ang buong Metro

"Liking the view ms. Albert?" tiningnan ko ang nagsalita

At kasabay ng pag lingon ko ay ang pag ikot ng swivel chair na kanyang inuupuan.

0_0

Siya?!!

"We meet again.. Ms. Megaphone"

*gulp*

"Bakit hindi mo gamitin yang mala megaphone mong boses ngayon *smirk*"

Pasalamat siya at siya ang CEO ng papasukan kong Kompanya.

"S-SIR. Interview na ho tayo"

"HAHAHA. You amazed me again Ms. Albert.. so Skyla pala ang pangalan mo. Im Kit Henderson the CEO"

"Ahmm.. Hello..."

"HAHAHA. Hindi ako sanay na ganyan ka Ms. Albert.. mas gusto ko yung ugali mong malakas ang boses yung amazona HAHAHA."

"Pinipikon mo ba ko?!"

"Calm down sweety.. sinasabi ko lang naman na your turning me on kapag amazona ka. Anyway you can start your work bukas *wink*"

"are you flirting with me Mr. CEO ?!!"

"Well.. ikaw bahala kung anu ang tawag mo dito sweety. Anyway wag ka kumunot noon sige ka papanget ka niyan"

"aish! Pake ko! Aalis na ko. Its not nice to meet you Mr. CEO"

Sa galit ko ay lumabas na ako ng opisina niya.

Hindi ko alam na yung lalaking may utang ako plus napakahambog na lalaki pa ang magiging boss ko. Pag minamalas nga naman oh.

Kit POV

Mukhang magiging Masaya ang buhay ko sa bago kong secretary a.

Let see kung ganu ka tatagal sa puder ng isang Kit Henderson..


Henderson Series :Kit HendersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon