Such A Possesive Man

377 9 0
                                    

A L F R E D







Hindi ako makatulog lately , kahit na mahigpit pa ang yakap sa akin ni Gienna . Para bang may aagaw nanaman sa kanya , gayong nasa akin na talaga siya . 8 years ago , inggit na inggit ako sa taong walang wala noon , kumpara sa akin . Halos lahat kasi ay nasa akin na , pwera na lang ang pinakamamahal ko . Medyo nahirapan ako , pero sa huli siya at siya pa rin talaga ang premyo ko .










Ganito ako palagi , simula ng maaksidente kami ni Gienna . Palagi na akong paranoid at para bang hindi ako parang kumpleto kapag nawala na siya . Na'ng makita ko siya sa living room na nagtatype sa laptop ay agad siyang tumalikod agad sa akin . Hindi man lang siya nagsabi at nagpaalam bakit siya nawala sa bed namin . Nawala ang babaeng yayakapin pa rin ako at pipiliin pa rin ako na hanggang sa dulo .


















Alfred : O , bakit andito ka pa ? Akala ko matutulog ka na rin ?







Gienna (Alyssa) : Tinatapos ko na lang kasi itong last page ng biography . . . . Hindi rin ako kasi makatulog . . . . . .







Alfred : Pwede mo' namang ipagpabukas na 'yan . . . . Bakit ? Kailan ba ang deadline niyan ???






Gienna (Alyssa) : Next week na , may request lang yung kaibigan ng ginagawan ko ng biography , sinusulat ko yung about sa akin na author ng book niya . . . .






Alfred : Ah , okay ! ! ! ! May lakad ka ba after mong tapusin ito ??









Gienna (Alyssa) : Wala , nagpapa - antok na lang naman ako . . . .










Alfred : Tara na !!!!




















Tuwing makikita ko siya na gabi gabing lumuluha , dahil dyan sa pesteng biography na ginagawa niya . Agad ko'ng binasa ang biography at tungkol kay nino ang ginagawa niyang biography . Sa hindi ko inaasahan , ay ikinagulat ko ang title ng biography na ginagawa niya . Ang title pala ay tungkol rin sa kanya , na'ng mabasa ko ang nilalaman ng biography ay hindi ko maiwasang mapaluha rin .






















Mula sa nilalaman ng biography na 'yun , hindi ko akalaing para pa rin kay Kiefer ang ginagawa niya . Mukhang mabuti pa na wala siyang alam na para sa kanya talaga ang biography na 'yun . Kasalanan ko ba na kunin at mahalin ang dapat lang ay sa akin . Tila sinasadya na talaga ng tadhana , para makapag lapit sila . Pwes , ilalayo ko siya sa mga bagay na walang makakapagpapa - alala , kung ano at sino nga ba siya . Nagmahal lang ako , at alam ko kung ano ang akin .






























Ako na mismo ang humihingi ng tawad sa diyos . Alam ko kung anong ginagawa ko . Pero personal na ito . Marami pa rin akong magagawa para hindi niya maalala ang nakaraan . Masakit nung una dahil sa aksidente pero until now , kami at kami pa rin . Hanggang sa nagpakasal at nagkaanak na rin kami . Kaya lumalaban pa rin ako sa bawat therapy na alay ko parati kay Alyssa . Kanya at sa kanya lang .























Next Monday na nga pala ang 3 year anniversary namin bilang mag - asawa . Ano kaya ang pwede ko'ng masurpresa sa kanya ? Kasi matagal tagal na rin kaming hindi nakakalabas ng bahay at sa bahay lang talaga sineselebrate namin ang anniversary namin at maski na birthday rin ay dito rin namin sineselebrate . At sa susunod na buwan naman ay ang kaarawan ko mag 32 na ako at 3 taon na kaming nagsasama , pero wala pa rin akong nagiging anak kay Alyssa . Inaangkin ko ang kambal pero iba pa rin kapag may anak ako sa kanya . Iba kasi kapag lamang ka sa karibal ko sa kanya noon .

Hanggang KailanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon