Truth Hurts

399 15 2
                                    

G I E N N A (ALYSSA)









Eto na ba yung magiging sagot sa mga tanong kung bakit ako medyo naguguluhan . Simula kasi ng maisulat ko ang nagawa ko na'ng biography ay parati ko'ng naalala ang dalawang teens na lumapit sa akin at nag pakilala sa akin , at sinabi nila na kilala raw nila ako . Pero hindi ko naman sila totoong kilala . Ang kanta dun sa biography na sinulat ko pa ang lyrics at kabisado ko pa kung paano ito kantahin . At ang mga mensahe niya na gusto niyang iparating sa kung sino man ang makabasa ng biography na nagawa ko ay medyo na touched yung kalooban ko . Parati ko'ng naiisip , ang swerte naman ni Alyssa Kay Kiefer . Dahil hanggang ngayon ay naghihintay pa rin siya , umaasa na babalik si Alyssa na nagmamahal pa rin sa kanya. Sana talaga mahanap na niya si Alyssa , dahil kung nahanap na niya ito . Isa na ako dun sa taong magiging masaya sa kanilang dalawa .













Inay : Ineng , patawarin mo' kami ng tatay mo at mga kapatid mo sa nagawa naming kasalanan sa iyo . . . .


Alyssa : Ano po ba iyon ? Inay , aaminin ko pong marami rin po akong hindi maintindihan sa mga nangyayari sa akin . . . . (Napaluha na)


Inay : (held her hands and started to cry) Marami ka kasing hindi alam tungkol sa sarili mo . Kasi nawalan ka ng ala ala . . .


Alyssa : (looks at her straight at napapaluha na rin)




Inay : May lalaki na nagpupunta rito . At hinahanap si Alyssa . Paulit ulit ko pa ring sinasabi sa kanya na babalitaan ko agad siya kapag nakabalik na uli dito si Alyssa . Pe-pero , narealize ko dun sa binatang iyon na talagang Mahal na Mahal Niya si Alyssa . (Sobs) Ineng , patawarin mo' kami ng tatay ko at mga kapatid mo , kasi nagsinungaling kami sa'yo . Hindi namin sinabi sa'yo ang totoo , dahil nasilaw kami sa kabaitan ni Alfred na asawa ko na pala . . . . . . . . . . . . . . . . Anak , ikaw si Alyssa . . . . . . . .. . . .







Alyssa : (na'ng tumitigil kanina sa nanay niya ay agad na napatungo at umiyak ng umiyak) K-Kung a-ako po si Alyssa , sino naman po yung lalaking naghahanap sa akin ?




Inay : Si Kiefer . Ang lalaking Mahal na Mahal Mo , noon . Mabuti at mabait na tao siya , parati siyang nagpupunta rito at kinakamusta kami at ikaw . Pero wag ko muna siyang alalahanin , ang mahalaga ay maalala mo ang mga ala - ala ko noon .




Alyssa : (hugs her mom)





Inay : (hugs her too at pinapatahan sa pag - iyak)





























~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~







K I E F E R








Von : Congrats , Paps !!!!!! Over 2,000 copies na ang biography mo' !!!!





Kiefer : Salamat !!! Paps , Alam mo nahanap ko na si Alyssa . (Smile to him)




Von : Ha ? Páano ??





Kiefer : Si Gienna . . . . . . . . . .





Von : O , siya yung writer mo' ah . . . . . . . . . Bakit nagustuhan ko nanaman siya ?





Kiefer : Oo , pero para syang si Alyssa , paps . . . . Pareho kumilos , simula noon , hanggang ngayon . . . . . .





Von : Impossible . . . . . . . . . . Paano ka magmamahal sa dalawang babae pa ? At tsaka May asawa na si Gienna . . . . . .





Kiefer : (biglang napaluha)





Von : Si Gienna na writer mo' , siya si Alyssa ?





Kiefer : (napatungo at umiyak ng umiyak)

Hanggang KailanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon