I Love You , More

509 11 2
                                    

G I E N N A (A L Y S S A)






Andito ako kay Nanay , nagpaalam ako kay Alfred na dito muna ako pumunta . Pumayag naman , dahil alam naman niya na hindi na ako nakakapunta sa mga magulang ko . Yung kapit bahay namin , andun una yung kambal , gusto kasi nilang kalaro yung 3 batang lalaki rin eh , kaya pumayag si Alfred . Si Alfred naman nasa ospital , inaalalayan ni Doc . Evan . Syempre tuluy tuloy pa rin na naman ang therapy , except Sundays .

















Inay Lita : Gaano na nga ba karami ang mga nalalaman mo , tungkol sa nakaraan ?? (Looks straight to her)





Gienna (Alyssa) : (looks at her eyes) Ako si Alyssa . . . . . . . . . . Nakakatuwa , ang babaeng hinahanap ni Kiefer , ako 'yun !! 'Nay , kung hindi ko ako tutulungan , wala ng ibang tutulong sa akin . . . . (Napatungo)




Inay Lita : Gienna , anak , patawarin mo' ako . Sumusunod lang ako sa tatay mo , hindi pwede . Kahit na ikaw si Gienna , O siya Alyssa . Wala pa ring magbabago dun , ikaw ang ina ng kambal , at ikaw ang asawa ni Alfred . . . . (Napapaluha na) Gusto ng tatay ko na kalimutan na ang nakaraan . . . .





Gienna (Alyssa) : Ayoko !





Inay Lita : Gienna !!




Gienna (Alyssa) : Gusto ko na magsimula ulit doon . Ang mismong araw , bago ako maaksidente . . . . Yung araw na hinihintay ako ni Kiefer . . . .





Inay Lita : Hindi pwede , Gienna . .





Gienna (Alyssa) : 'Nay , gusto mong malaman ang totoo ? (Sobs) Gusto ko ang lalaking iyon . . . .























~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~












Nakipagkita ako uli ngayon kay Kiefer . Dahil simula ng umalis ako sa bahay ng mga magulang ko ay gusto ko siyang makita at lalo na ay mayakap . Pero ayoko pa munang magpakita ng posibilidad na baka nalaman ko na kung sino nga ba talaga ako . Kanina medyo masakit pero yung puso ko , si Kiefer pa rin ang hanap hanap nito . Hindi ko na kayang magsinungaling pa pag puso na ang pinakikinggan ko . Andito kami sa mall ngayon at sumakay kami ng elevator . Nagkatinginan naman kami .

















Kiefer : Takot ka ba sa akin ? (Looks at her eyes straight pero hindi nya mahuli)





Gienna (Alyssa) : (nakatungo) Hindi !





Kiefer : Alam ko ba kung bakit ?





Gienna (Alyssa) : (looks at his eyes)





Kiefer : Ganyan rin kasi si Alyssa . . . . (Looks at her eyes) Kapag kasama nya ako , wala syang kinatatakutan . Kaya nga wala kang dahilan para matakot sa akin . . . .





Gienna (Alyssa) : (nakatungo na) Hindi naman ako natatakot sa'yo eh . Natatakot ako sa sarili ko . . . .





Kiefer : Kilala mo na kung sino ka ?? . . . . Kilala mo na kung sino ka ?? Tama ba ? Kilala mo na kung sinong babaeng ito ?? Tama diba ??





Gienna (Alyssa) : Lumabas na tayo !!!!





Kiefer : Alyssa !!




















=============================================================

















Kiefer : May shooting ako bukas , sa tambaliza , sa Iloilo . . . .





Hanggang KailanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon