The Ghost Writer

548 15 0
                                    

A L Y S S A


Von : So , eto nga pala yung makakatulong na papeles para makilala mo kung sino ang gagawan mo ng biography . Para hindi ka masyado mahirapan .


Alyssa : Salamat , Von . . . . (sabay bukas ng folder na naglalaman ng tungkol sa gagawan niya ng biography)


Von : Sa friday mo na siya pwedeng masimulang maisulat . . . . Hindi ko pa kasi nasasabihan dun sa gagawan mo ng biography na nahired na kita . . . .


Alyssa : Okay ! Sige . . . . . .


Von : Pwede bang mahingi yung number mo , 'yun pala ang nakalimutan kong hingin sayo , noong nakaraang araw kasi nagmamadali akong makapunta sa meeting . . . . (gives a pen and paper)


Alyssa : Ay ! Oo nga pala , sige . . . . (smile to him at sabay sinulat ang number sa binigay na papel at ballpen)


Von : Pwede ka bang magkwento sa akin ? Para naman makilala kita at makwento rin kita dun sa kaibigan ko na gagawan mo ng biography . . . . 'Diba asawa mo yung dating volleyball player si Alfred . .


Alyssa : Ahhh , (smile to him) Oo , ako nga . . . .


Von : Siya nga pala , bakit ka nag - apply bilang Editor - in - chief ? Tsaka mukhang wala sa itsura mo ang pagiging writer ?


Alyssa : Eto kasi yung gusto kong magawa habang inaalagaan ko si Alfred . . . . (biglang nagring ang phone)



Hanggang KailanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon