The Flashback

359 14 1
                                    

T H I R D  P E R S O N ' S  P O V











Susorpresahin ko si Kiefer , nasa Gilas practice kasi siya ngayon . Hindi niya kasi alam na napaaga natapos ang training ko for National Team for SEAGAMES . At ngayon kasi ang 4th monthsary namin ni Kiefer . May in-order akong brazo de Mercedes cake at kukunin ko ngayon papunta ako ng Eastwood , pero ng makarating ako ng parking lot , nakita ko yung car ko na flat yung gulong sa left . So , mag-commute na lang ako . Pero sa hindi ko inaasahan .













Alfred : Alyssa !!!! Sabay ka na sakin !!!!







Alyssa : No , thanks Alfred !!!! May pupuntahan pa kasi ako . . . .








Alfred : Eastwood ang punta ko , ikaw ??









Alyssa : Ah , sige !!!! Dun rin ako !!! (Smile then , sumakay sa front seat ng car ni Alfred)
























Nagkuwentuhan lang kami dun hanggang sa iniba niya ang daan papuntang Eastwood na ikinagulat ko talaga . Kasi napasarap rin ang kwentuhan namin ni Alfred , matagal na rin kasi yung panahon na palagi naming kinakamusta ang isa't isa . But now , I'm truly engaged to my fiancée , Kiefer .













Alfred : May dadaanan lang ako sa UPTC . . . . Pasensya ka na ah . .








Alyssa : Okay lang , sige !!!!









Alfred : Ilang years na kayo ni Kiefer ??









Alyssa : Ah , 4 years na !!!! Susorpresahin ko nga siya ng cake at pupuntahan ko siya sa practice nila . . . . Napaaga kasi yung tapos ng training natin !!!








Alfred : Oo nga !!!! . . . . . . . . . Pero pwede pa rin naman kayong magkahiwalay !!!! (Sarcastic smile to her at nagdrive palayo sa Eastwood)








Alyssa : Ha ? Ano ba 'yang sinasabi ko , Alfred ??










Alfred : Magpakalayo-layo na tayo , rito , Alyssa !!!! (Binilisan ang pagmamaneho)








Alyssa : Itigil mo' dyan sa tabi at baba na ako !!!! (Pasigaw)









Alfred : Mabuti pang tayo na lang ang magkasama , kaysa kayo ni Kiefer . Maibibigay ko naman ang lahat sayo , Alyssa . . . . Kumapit ka lang . . . .








Alyssa : Sabi ng itigil mo' !!!!! ALFRED MABABANGGA TAYO !!!!!










Alfred : (biglang gumewang ang manibela at tumama sila sa May truck na naglalaman ng bakal)























Tumaob ang sasakyan ni Alfred at tumilapon silang dalawa sa daan si Alfred ay agad nilingon kung nasaan si Alyssa na nakahandusay sa labas ng sasakyan niya sa daan na panay dugo ang mukha at nakapikit na . At panay naman ang iyak ni Alfred sa nakikita niya kay Alyssa . Na'ng may sumaklolo na kay Alyssa ay agad niyang tinawag ang narinig kong pangngalan ni "Kiefer".






























~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~













A L F R E D











2 weeks , matapos ang aksidente na nangyari sa amin ni Alyssa . Agad kaming pumunta ng America at dun kami nagpagamot . Galit ang tatay ni Alyssa sa akin dahil sa nangyari pero napunan ko ito dahil ako ang nagbayad ng bills at binilhan ko ng bahay ang pamilya niya . At humingi rin ako ng tawad .













Pero nalaman rin namin na 4 months na palang buntis si Alyssa , bago kami nagpakasal ay araw araw ko'ng binibisita sa ospital sa America si Alyssa dahil na comatose siya ng 2 months at nagulat kami pati na ang pamilya ko na may amnesia siya . Ni isang pangngalan ay wala siyang naaalala . Kaya pinag - aral ko hanggang sa makatapos siya at agad kaming nagpakasal kasi malaki na rin ang tyan niya . Na'ng lumaki ang kambal na anak namin ni Alyssa ay agad na kaming bumalik sa Pilipinas .
























----------------------------------------------------------------------












Need ko na Pong i-publish ang flashback para mo' alam nyo na kung paano siya nagka - amnesia at anong nangyari kung bakit naging sila ni Alfred .











Thanks for the votes and comment/s . . . . . .
Feel free to comment on this chapter . . . . .


























Thank You !!!!!!




















Good Night !!!!

Hanggang KailanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon