G I E N N A (A L Y S S A)
Kakatapos ko lang na pumunta sa Ateneo , chineck ko kasi kung totoo ba yung mga naiisip ko at yung sabi ng dalawang babae sa akin dito , last 4 months . At tama nga , May record nga ako dito sa Ateneo na dito nga ako nakapagtapos ng pag - aaral . Nagulat ako sa course na tinake ko , AB Psychology . Kaya madali ko'ng naintindihan ang sarili ko . Kaysa dati ng mag - aral ako sa America ng Interior Design , ay hindi ko alam na nakaya ko pala . Pero , nagugulat ako sa mga tao na nakapaligid sa akin . Kilalang kilala nila ako , pero hindi nila ako kilala , simula ng tumapak ako sa school ko dati . Naninibago pa ako , at tsaka nagagandahan ako sa school hindi ko akalaing dito rin pala nag - aaral ang mga anak ko .
Pinacheck ko rin ang listahan ng mga nag graduate ring iba pa sa Ateneo , and I found out na andun rin pala nag graduate si Kiefer . Buti at dala ko ang kopya ko ng biography na ginawa ko kay Kiefer . At may binasa ako na nagpapa - alala kay Alyssa na Mahal na Mahal Siya ni Kiefer . Napaiyak ako , "After 9 years , Mas minahal pa kita Alyssa , higit pa sa buhay ko . Ikaw kasi ang tanging rason kung bakit pa ako nabubuhay."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
K I E F E R
Lunch time ! It's lunch time with the family , buo kami ng family ko . Nasa Eastwood kami nakain , tina-try namin ang bagong restaurant na bukas dito sa Eastwood . Wala masyadong shooting at trabaho , kaya okay lang na mag-lunch ako with the family . Matagal na akong iniinvite ni Mama , pero ako itong umaayaw . Parati niya kasing babanggitin si Alyssa , na mapapaiyak na lang ako pagkakaalala ko yung mga panahon na kasama pa namin siyang mag-lunch at mag dinner . Pero ngayong lunch time , gusto ko ng sabihin sa kanila ang lahat ng mga nalalaman ko tungkol sa kanya .
Dani : Kain na tayo manong !! (Nakangiti . Who sit beside Kiefer)
Kiefer : Okay !! Ah , Ma , Pa , meron nga pala akong sasabihin sa inyo . . . .
Bong : Congrats nga pala sa biography mo' !!! (Smile to him)
Mozzy : Oo nga , 'nak . Sino bang writer mo' kasi mukhang friend nyo ni Alyssa at alam na alam ang kwento ninyo . . . .
Thirdy : Chicks nanaman ba 'yan , Manong !!! Congrats , nakapag move - on na rin . . . . . .
Bea : Manahimik ka nga , ang ingay ng bunganga mo dyan !!!! Wag ko na lang siyang pansinin , Manong . .
Dani : I think , Ate Bei we know the writer is . . . . . .
Kiefer : Yeah , A-Ah . Kilala nga nila Bea at Dani yung writer . . . . . Her name is Gienna . Gienna Valbuena . . . .
Mozzy : Oh , asawa ni Alfred ??
Kiefer : Yea , Mom's right !!!
Bea : Asawa ni Alfred ?? Paano ??
Thirdy : Akala ko nawala na 'yun sa mundo ?? Bakit bumalik nanaman ??
Bong : Nakita ko rin ang tatay nun , May pagka mayabang na siya ngayon !!
Kiefer : Ma , kamukha niya si Alyssa . . . . .
Mozzy : OH , kamukha naman pala . Hindi naman siya si Alyssa . . . .