Chapter 4: The Bet, Part 2

230 38 22
                                    

A/N

*Pasensya kung lagi kayong nabibitin :D

Medyo busy ee.. Lalo na may exam kami.

So understand na lang po :D Love Lots

Eto na simulan na ulit ang ating Chapter 4

We look for LOVE:

NOT BECAUSE it sucks to be alone watching movies;

NOT BECAUSE it's sad to eat meals alone;

NOT BECAUSE it's nice to cuddle up with someone on rainydays;

We look for LOVE because we want to be accepted.

FOR the clumsy way we eat;

FOR our bad hair days;

and FOR the plainess of ourselves.

Because LOVE is an act of acceptance from all our imperfections.

A/N Hindi ko alam kung ano kinalaman nyan sa Chappie nito :D Pero dahil sobrang nakarelate ako dito, sinama ko syaa :D 

Gel's POV

Hayy naku! Ang bagal bagal naman ng oras e. Tama nga ang sabi nila, kapag hinihintay ang oras napakabagal, kapag naman nag-eenjoy ka na habang tumatakbo ang oras tsaka naman dun mabilis ang oras :/ Dami ko agad nasabi. 

 Nandito pa rin ako sa bench sa ilalim ng puno. Nang may makita akong mga babaeng palapit sakin.

"Teka, eto yung mga babaeng maingay kanina s a room ah? Ano kayang kailangan nila sakin?" bulong ko

"Hey You!" mataray na bungad sakin nung Lyzza.

"Hah? Ako?" sabi ko sabay turo sa sarili ko.

"Ay hindi, ikaw. Ako yun, ako. Duh! Uso tanga?" Ay nabara pa nung Zyrel. Parang ayaw ko na yata magsalita.

"Ayan ka nanaman Zy, let Lyzza handle it" saway naman nung Gen sa kanya.

"Fine!" Zy

"So, you are Gelique, right?" tanong sakin ni Lyzza.

"Oo, bakit? Ano kailangan nyo?" nagtataka kong tanong sa kanila.

"So, because I am a straight forward person, Di ko na papahabain pa ang usapang to. Stay away to MY SID. Get it?" mataray na utos sakin ni Lyzza. Teka? Sino ba yung Sid na sinsabi nila?

"Huh? Sid? Sino naman yun?" tanong ko

"Wag ka ng magmaang-maangan girl. If I'm not mistaken, bago ka lang dito diba? At halos lahat ng girls na new students dito, transfered because of our very own Sid Joaquin Carpio" sagot sakin nung isa pa nilang kasamahan na si May Ann.

"Eh Ba...." naputol ako sa pagasalita. Bigla kasing sumingit uli si Lyzza.

"Oops Oops Oops! At sa ngayon, wala pa kaming anumang alam about your personal info. And If i were you, I dont dare wait us to have it. Stay away to Sid, and this conversation is done." Pasway-sway pa ang kamay na sabi ni Lyzza.

"Eh ang kulit nyo naman eh. Sino ba kasi yung Sid na yun ah? Di ko nga sya kilala eh."

"Ok, kung totoo nga yang sinasabi mo. It's good to know. Let's go na girls?" nagmamadali ng aya ni Czeen sa kanila.

"Oh wait girls. Hey you! Gelique girl, Dont you dare go near with MY SID. And I assure you, you'll regret it. You know we are...." pagkasabi nyani Lyzza, nag-stop sya.

"The Mean Girls"sabay-sabay pa nilang sabi with kanya-kanyang post pa. Para silang tanga. 

"WeW!"nasabi ko na lang.

Sid an Atheist, Learned How to LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ