Life is not about searching for things that should be found
It's about telling the unexpected happening and finding things,
You never search for
Sid's POV
Mula sa pagkakatingin ko sa mata nya ay bumaba ito patungo sa kanyang mga labi. Hmm maganda naman ang labi nya. Nagkukulay rosas, sarap tuloy halikan. Teka, wala namang masama di ba?
Unti-unti kong nilapit ang aking mga labi sa kanya. Hanggang sa konti na lang ang natitirang distansya nito. Then finally our lips met. But one question strucked on me. Am I attracted to her? It's impossible pero ano tong nararamdaman ko? Fine! Yeah, maybe I am attracted to her. Pero hanggang doon na lang yun. Oh well, bakit nga ba hindi ko na lang i-enjoy to.
Gel's POV
Hindi ko alam kung matutuwa o maiinis ako sa sarili ko dahil hindi manlang ako tumanggi ng halikan nya ako. Pero kahit ayaw ng isip ko, iba ang sinasabi ng puso ko. Aish! Hindi pwede to. I can't be fall in love with him. Pero yun yung nararamdaman ko habang magkadikit ang mga labi namin.
Di ko maintindihan ang sarili ko, pero habang ganito kami nagpaflashback lahat. Lalo na nung time na niligtas nya ang buhay ko. Hindi ko alam pero alam kong merong nakatagong dahilan kung bakit sya nagkaganun. Sa nakikita ko kasi mabait naman sya. Basta lahat gagawin ko para malaman kung ano man yun. Alam kong masyado pang maagap para aminin sa sarili ko gusto ko na sya, pero yun yung nararamdaman ko ngayon eh. Maybe the first time I saw him? Ewan!
When our lips parted pareho kaming naghahabol ng hininga. Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko pero bigla ko na lang nasabi ang mga salitang hindi ko dapat sabihin.
"I Like You Sid", nasabi ko.
"Hah?" LK
"A-ah, Wa-wala yun. Ka-kalimutan mo na" nauutal-utal kong sabi.
"I heard it. Di mo na kailangang itanggi. Gusto din naman kita BM." LK
Ha? Pano nangyari yun? Ganun kabalis? Wow! Nahiya naman ako sa sarili ko.
"To-totoo? Pano nangyari yun? Teka nga! Niloloko ma ba ko ha?"
Kasi naman imposible yung sinasabi nya.
"Hindi kita niloloko. Ano ka ba? I'm trying to be serious here. I- ahm.. A-a.. I Like You." LK
Pagkasabi nya nun eh hinila nya ako at niyakap. Wala akong masabi, basta ang alam ko lang masaya ako ngayon. Hindi ko akalain na kasabay ng pag-amin ko sa sarili ko na gusto ko na sya ay ang pag-amin nya na pareho kami ng nararamdaman.
Maya-maya'y umalis sya sa pagkakayakap sa akin at tumingin sa mga mata ko.
"Kinikilig ka na nyan?" Sya sabay ngiti
"Ikaw talaga!" sabi ko at hinampas sya sa braso, ang kulit kasi.
"Halika na nga dito." Sya yan, at hinila nanaman.
San nanaman kaya ako dadalhin ng damuhong to? Makalipas ang ilang minuto ay nasagot din ang tanong ko.
Nandito kami ngayon sa dalampasigan at naglalakad ng biglang nagsalita si LK.
"Hey, look at that" Sya sabay turo sa isang bahagi.
And when I turn my head and look at it. Napa WOW na lang ako.
Merong nakaheart shaped na light bulb na kulay red sa white sand. Tapos merong nakalatag na pang picnic.
"Wow! Ang ganda naman" naaamaze na sabi ko.
ESTÁS LEYENDO
Sid an Atheist, Learned How to Love
RomanceIt is about a man who disbelieve or doubt the existence of God. Who unexpectedly learned how to love. Because of the girl that he met unexpected. So, read it guys if you're interested. Write a comment, vote and message me if you've something to tell...