Chapter 12: ( SYA??!!)

186 11 2
                                    

Maagang gumising si Kyla para pumunta sa school  para magpasalamat sa tingin nyang lalakeng tumulong sa kanya.
Pumunta sya sa lugar kung saan nya madalas nakikita ang lalaking hinahanap nya..
Sa garden.

Pagpunta nya sa garden ay sandali syang napatalikod at huminga ng malalim..
"Gwapo? Check! Matangkad? Check! Tumutulong sakin? Check! Tama si Gabrielle nga ang tumulong sakin." Sabi nito tsaka ngumiti..

Fighting! Sabi pa nya sa sarili.
Lumapit sya sa nagbabasang si gab at kinuha ang libro nito..
"Hey.. I'm reading.." Sabi ni Gab tsaka kinuha ang libro..
"Wag mo ng ipagkaila.. Enebe..tinulungan mer lang aker nung sabader er." Sabi ni Kyla tsaka sinabit ang kanyang buhok sa tenga.
Nagtataka namang tumingin si Gab Kay kyla.

"What?haha..your crazy Kyla cheon.. Nasa Province ako nung sabado eh.." Sabi ni gab tsaka patuloy sa pagbabasa..
Bigla namang napatulala si Kyla.
H-hindi sya yung t-tumulong s-sakin??...SINO?! Isip ni Kyla tsaka tumakbo paalis dahil sa kahihiyan at pagkaduda.
"Hey! Kyla!" Sigaw ni Gab Kay Kyla pero Hindi ito lumingon...


Plano ni Kyla na pumunta na sa room kasi magbebell na. Nakayuko syang naglalakad sa hallway papunta sa room nya.

Blag!!
Nakaupo si Kyla sa sahig dahil sa nakabangga sa kanya..
"A-aray ko yung pwet ko.." Sabi ni Kyla tsaka lumingon at itinaas ang kanyang ulo para tignan kung sino ang nakabangga sa kanya..

Si Kevin lang pala ito.
Inalay ni Kevin ang kanyang kamay para alalayan si Kyla sa pagtayo. Hindi na nag dalawang isip si Kyla at kinuha na ang kamay ni Kevin tsaka sya napatayo.

"Aishh..ikaw lang pala yun Kyla, kala ko kasi isang DYOSA.." Sabi ni Kevin tsaka kinagat ang baba nyang Labi.
Nakaramdam naman ng inis si Kyla kaya inambahan nya ng suntok si Kevin..
"Ano? Gutom ka ba?? Kagat kagat ka pa ng labi mo dyan!?
Pagdikatumigil papakain ko sayo tong kamao ko..
Don't me ha..any to the things!!"
"Oo na.. Sorry na Kyla..
Ganito nalang..
Naknak?"
"Who's there??"
"NIDO GATAS.."sabi ni Kevin habang pumpalakpak..
" NIDO GATAS who??"

"I NIDO boo..
I GATAS see you boo..
And the hearts all over the world tonight.." Kanta ni Kevin.
Nanlisik naman ang mata ni Kyla sa narinig kaya kinotongan nya si Kevin..
"Ang cornick mo.." Sabi ni Kyla.
"Corny lang yun kyla.." Sabi naman ni Kevin.. Tinignan ulit sya ni Kyla ng nanlilisik..
"Oo na,oo na.. Ako na corny..
Nga pala.. Si luhan.. Magpasalamat ka sa kanya..
Sige babye!!" Sabi ni Kevin tsaka tumakbo..




O____o si Luhan?!

"Wahhhhhhhhhh!!!!!!!" Sigaw ni Kyla..








"Hindi.. Impossible..bakit sya??
Hindi..hindi .." Pangangausap ni Kyla sa sarili sa bahay..

Plok!!
Binatukan ni tupe ang ate nya para magiging ang dies sa pagkakausap nito sa sarili..
"Nako naman ate..yan ang ipekto ng pinagbabawal na gamot..
Team Dutert-"

Plok!

Binatukan din ni Kyla ang kapatid..
"Hindi ako nagdodroga! Siraulo ka Talagang bata ka!"
"Hehe.. Kala ko kasi tatawag na ko sa 789-026 eh.." Sabi ni tupe habang nagluluto..
"Ano yun??"tanong ni kyla sa kapatid..

" Mental Hospital.. Baka kasi na tuluyan ka na eh..hahah!"
"Hahah!! Tawa ako..dami oh..
Hahah! Ginalingan mo eh..
Kaltukan kita dyan eh.." Sabi ni Kyla tsaka tinarayan ang kanyang kapatid..

Sya talaga.. Si luhan nga ang tumulong sakin...adik talaga.. Isip ni Kyla tsaka umiling..

In Love With That Krung Krung?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon