Chapter 32: ( REVENGE)

150 11 1
                                    

Someones pov

Ang akala ng iba isa lang akong taong nakasalamin. Ang akala ng iba isa lang akong taong buhay ang libro at di kayang lumaban. Mahal ko siya... at hindi ako makakapayag na maagaw siya ng iba. Hindi ko makakalimutan ang ginawa nila sakin... panahon na para ako naman ang lumaban para sa mahal ko. Panahon na para ilabas ko ang tapang ko sa likod ng aking salamin. Magbabayad sila...




Unang unang pumasok si Alexander sa school dahil gusto nyang damayan ang kaibigan nyang si kyla na itinuring nya naring kapatid. Kagabi nya lang din nalaman ang nangyari kay Kyla at luhan. Alam nyang hindi yun magagawa ni Kyla. At gusto nya itong kausapin para sya ay malinawan sa lahat. Nakapasok na si Alexander sa loob at hindi nya mahanap ang taong gusto nyang makausap.

Baka late lang.. darating din si Kyla.. isip nya.

Dumating narin ang pito.
"Hyung? Why so early?" Tanong ni Gabrielle.
"Nothing, marami lang akong gagawin."
"Stop it hyung, i know you want to talk to her." Seryosong sabi ni Luhan na nasa iisang direksyon lang ang mata nito.
"Fine. Because i know kyla cant do that." Pangangatwiran ni alexander na sinangayunan nila kiefer at kevin.
"But she did." Maikli lang ang sinabi ni Krystoffer pero mabigat na damdamin ang gustong ipaiwatig nito. Naglakad ito palayo. Paalis sa mga kaibigan at sinuot ang kanyang headset.
Nagkatinginan naman sila kiefer kevin at alexander at nagsimula na lang ding maglakad.

Bago pa man umalis ay muling inilibot ni Alexander ang tingin nya sa hallway. At wala parin syang makitang Kyla.

Maybe shes not well and she needs a rest. Pagkibit balikat nito.

*----*------*-----*------*------*------*------*

"Bakit?? Bakit mo ba to ginagawa. Ang buong akala ko mabait ka?!" Sigaw ni Kyla habang nakatali sa isang upuan sa loob ng isang abandonadong lugar.
"Oo, kyla. Mabait ako. NOON. Hindi ako ang nagsimula ng lahat. Ang mga gagong pito na yun ang nagsimula!" Sigaw nya sa harap ni Kyla. Hindi na alam pa ni Kyla ang gagawin. Oo alam nyang antipatiko at may kasamaan ang ugali ng pito. Pero hindi ito sapat na dahilan para magalit ng sobra ang taong nasa harap nya.

wala akong alam. Kaylangan kong manatiling tahimik....

"Kyla. Mahal kita. Alam ko saglit lang ang panahon na nagkasama tayo. Pero wala akong magagawa napagaan ang loob ko sayo...

At hindi ko hahayaan si Luhan na maging kayo! Ako lang! sa akin ka lang!!" Galit na sabi ng lalake.at lumabas sa lugar na yun at iniwanan si Kyla na magisa sa loob. Walang magawa si Kyla na paraan para makaalis sa lugar na yun. Yumuko na lamang sya at tumulo ang kanyang luha.

Asan ka ba ngayong kailangan kita??? Tanong ni Kyla sa isipan.








"Fine, hindi sya pumasok." Sabi niAlexander habang nakasimangot.
"Hyung,bakit mo.ba kasi sya hinihintay?? "Inis na sabi Ni Luhan.
"Kasi i dont believe Shaina. Hindi ako naniniwala na magagawa yun ni Kyla. Gusto kong malaman ang katotohanan mula sa kanya."Galit na sabi ni Alexander.Bigla namang dumating si Shaina.

"Hi babe." sabi pa.nito at hinalikan si Luhan sa Pisngi.
"Aalis na ko. Pupuntahan ko si Kyla. Naglakad na papalayo si Alexander.
"Hyung!" Sigaw ni Kevin. Humarap naman sa kanya ito.
"Hindi dyan yung daan palabas! hehe. Papuntang canteen yang ginagawa mo eh." Napaisip naman si Alexander at tama.nga na mali ang daan nya. Kaya pumunta sya sa kabilang daan.

"Tara na luhan??" Tanong ni Shaina. Tumungo na lamang si Luhan. At sumunod sakanya ang P 7.
I need to do something. Somethings wasnt right. Isip ni Gabrielle at tumingin kay Shaina.

Someones POV
Hindi ko makakayang saktan si Kyla. Haha! Edi si Luhan na lang. Maraming tao na syang naabuso. At sigurado akong maraming tutulong sa akin para mapabagsak si Luhan. Masyadong mayabang. Ngayon. Tignan natin kung sinong unang tutupi at mamaluktot.

Flashback

"Sad to say transferee. Youve been kicked out in this school. Dont Fucking Comeback!!" Sinigaw yun ni Luhan sa akin. Bakit??! Ano bang ginawa ko?! Masama bang kausapin ang kababata ko?

Kyla is my childhood bestfriend. Lagi nya akong pinagtatangol sa mga umaaway sa akin. Isa akong nerd. At sya ang siga sa classroom namin. Naging mag best friends kami for 2 years. But then pinagdesisyonan ni Mom at Dad na dalhin ako sa  States. Hindi ako nakapagpaalam kay Kyla ng maayos. I JUST LEAVED HER. Kaya siguro hindi na nya ako matandaan....

Dinala ako ng mga lalake sa Laba ng gate. Kinuha ng isang lalake ang glasses ko at naputol nya yun. My eyes are not in Good condition so i cant see clearly.

"Pasensya na bro. Iba talaga magmahal ang leader namin eh. Bakit mo kasi nilandi?" Sabi nung isa. Papalapit sila ng papalapit sakin. Ako naman.atras ng atras. Naramdaman ko na medyo basa ang inuupuan ko. Teka?! Nakaupo ba ako sa putikan?!

"Haha. Bruh! Wag kang maglaro sa putikan. Baka magalit mommy mo papaluin ka.non." naalala ko kung pano ako bullyhin dati. Wala na ang Kyla na magtatangol sa akin.
"Luhan!!" sigaw ng isa.Nandyan na ang leader nila.
"Palayasin.nyo yan sa harap ko." Simpleng sabi nung luhan. Naramdaman ko na lang na dina dala nila ako palabas ng gate.

Hiyang hiya ako sa sarili ko. Mukha akong pulubi.

Hindi! Hindi pepwedeng ganito ako palagi. Ipaglalaban ko si Kyla. Mahal ko sya. Mahal na mahal. Lagot kayo sakin!!!

-End of flashback

Now you know my story. Hindi nyo ko masisisi kung gagawin ko to. Hindi ako ang kontrabida. Ako ang nabiktima. Magbabayad sila. Mahal ko.si Kyla hindi.ko sya iiwanan. Gagawin ko lahat para sa kanya.

Tama. Ako Si Lay Zayn Styles. Ang nerd na inaapi noon. Ngayon ako naman ang mangangawawa sa inyo.

Please tell me what you think.
Happy 2k reads krungkrungnizers!!! Continue to support this story!!

Votes! Comments! Love lots!!!

In Love With That Krung Krung?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon