Part 3

82 3 0
                                    

Jane pov.

Sa pag lipas ng araw ganun pa rin ang nararamdaman ko sakanya mahal ko pa rin siya.

Bakit ba ang hirap niyang kalimutan pagod na ako na palaging nalulungkot.

Siya kaya naiisip niya ung nga happy memories namin nung kami pa lang sana naiisip niya un.

Nag aayos nanaman ako ng sarili ko para sa pag pasok sa school.  Ng matapos ako mag ayos pumunta na ako sa kusina para kumain..

Dalawang tao lang kami dito sa bahay ung kasambahay nimin at ako si manang na ang nag palaki sakin simula bata pa lang ako nasa ibang bansa na ang mga magulang ko.  Kaya parang ung siya na ang nanay ko.

Nay tess kakain na po ako ano pong pag kain natin.?

Sabi ko kay nanay tess na nag huhugas ng plato.

Anjan nak kumain ka nalang jan nag luto ako ng ham at hotdog Hintayin mo na lang tong gatas at ipag titimpala kita.

Sabi niya na nag sasalin ng mainit na tubig sa tasa.

Sige po nay tess salamat po.

At maya maya dumating na ung gatas ko at ininom ko na agad at pag tapos ko kumain pumasok na ako sa school.

Pasakit nanaman at papasok nanaman ako at makikita ko nanaman siya ang sakit sakit na kilan kaya ako makakamove on..

Kung kaya ko lang diktahan ang puso ginawa ko na para di na ako nahihirapan ng ganto.

Nandito na ako sa school at mag papark nalang ako ng sasakyan ko.

Nag lalakad na ako tama lang ginagawa nila di sila humaharang sa dinadaanan ko at wala na rin ung babae tama na rin wala ako sa mood makipag away ngayon.

Pumasok na ako sa class room ko at nag derederetso nalang ako.  Hindi ko na sila tinignan pa ayaw ko sila pag aksayaan ng oras.

Sino sila para pag aksayahan ng oras diba kaya nga ako andito sa school para mag aral at hindi para sakanila.

Maya maya pumasok na ung head teacher namin at pinakilala ung new transfer na student di ko nlang pinakingan at tumingin nalang ako sa bintana.

Ng ma tapos siyang ikwento ung sarili niya umupo na siya mukang sa tabi ko pa ata siya uupo kasi yun na lang ang vacant seats.

Naupo siya dun at di ko nalang siya pianansin.

Hi miss ako pala si jhon ikaw ba anung pangalan mo?

Sabay lahad niya ng kamay para makipag sake hands sakin.  Hindi ko nlang siya pinansin at tumingin ulit sa bintana.

Bala ka jan wla akong time makipag kilala syo.

Sinabi ko nalang sa utak ko un.

Ng matapos ang last subject namin uuwi na sana ako kaso sumigint tong mokong na to.

Hi jane.  Jane pala ang pangalan mo ah ang ganda naman ng name mo.

Sabi niya sakin na humarang pa sa dinadaanan ko.

Oo ako nga un pangalan ko yun.  Anung problema ma dun. At isa pa uuwi na ako at masakit na ang ulo ko pwede ba.

Sabi ko sakanya na.  Parang wala siyang paki at ayaw niya umalis talaga.

Kung ayaw ko my magagawa ka ba miss jane.  Ang gawapo ko naman para paalisin mo na lang ng ganun kanina nga di mo na ako pinapansin e.

Sabi niya ng naka pogi post pa.  Tsk tsk.

Oo may magagawa ako para umalis ka jan. Anung pake mo kung ayaw kitag pansinin.  Pwede ba padaanin mo na ako.  Pag ako nainis sayo makikita mo ung hinahanap mo.

Pag babanta ko sakanya.

Sus matagal ko ng nakita hinahanap ko noon pa hahaha.  Nasa harap ko na nga e.  Oh anu naman gagawin mo pag di kita pinaalis ah.

Sus mga galawang hokage akala mo kinilig ako no no no.  Naiinis pa ako.

Ayaw mo talaga tumabi ah.  Itong sayo.

Arayyyy.!! Bakit mo ginawan un.

Hahaha sabi ko sayo di mo magugustohan gagawin ko sayo e. Bye school mate.  Alis na ako next time kasi wag haharang harang sa dinadaanan ko ha.  Bye.

Hahaha buti nga sakanya. Nalatikim siya ng pointed na takong sa paa ninya hahaha.  Sakit nun.

Hahaha kahit na unti naging masaya ako sana ganto nalang araw araw ng hindi na ako masaktan pa.

Nag lalakad na ako sa parking loot nakita ko si carl oo carl ang pangalan niya.. 

Kasama niya si rachelle oo rachelle pangalan ng ex bestfriend ko.

Nakita ko silang nag hahalikan sa sasakayan ni carl.

Dapat ako nalang siya carl bakit ninyo sakin ginawa ito ang sakit naman sobra.

Nakatayo pa rin ako at tinitignan ko sila wala na akong pakialam kung makita man nila akong umiiyak. 

Isa lang gusto ko ngayon anf may masandalan sa sandaling ito na ganto ang pag yayari. Tama na Lord ang sakit sakit na po masyado.

Nagulat nalang ako ng my biglang yumakap sakin at hinarap ako sakanya.

Alam mo ang isang katulad mo hindi pinapaiyak maganda ka masyado para paiyakin nila.  Halika na hatid na kita sa sakyan mo.  At ihatid ma na rin ako sa bahay namin.

Nag pantig ang tainga ko sa sinabi niya siya ihahatid ko what the.  Di ako driver no.

At lumayo ako sakanya at nag punas ng muka ko. Tinignan ko siya ng masama.

Hahaha jowk lang ano ka ba pinapatawa lang kita e.

Sabi niya tas tumatawa pa ang mokong na to.

Hoi ikaw mokong ka ha. Hindi ako natatawa sayo. Kainis to bat ba andito ka ha.

Sabi ko sa kanya.

Ibabalik ko sana tong panyo mo nalaglag mo kasi nung pag takbo mo nung tinapakan mo lang naman ung paa ko.

Sabi niya sakin.

Kaso nakita kitang umiiyak kaya niyakap nalang kita sorry ha.  Hihi bat mo ba sila iniiyakan di pa naman sila patay ah?

Sabi niya nakita pala niya.  Nakakahiya tuloy. Inabot na niya sakin ung panyo ko.

At nag lakad na kami.

Salamat talaga ha sorry at nakita mo akong umiiyak ha.  Ang sakit lang kasi talga e.  Sa isang iglap nawala ang lahat.

Ng makarating kami sa sasakyan ko pumasok na ako.  At pinapasok ko na rin siya sa loob.

------------------------------------

Now lang nakapag update wala kasing net at b. C e.

Sana po basahin ninyo pa po tobg story ko slamat po.

Last Word To Say GoodbyeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon