Jane. Pov
Andto pa rin ako sa hospital at nakahiga pa rin totoo nga na 50/50 pa ako bago ako tuluyang makalakad pa..
Alam ko na mahihirapan na akong makalakad pa at kaylangan ko pa ng well cheer para makagala ako.
Minsan pinapasyal ako ni mama para maiba naman daw ang makita ko nag pupunta kami sa garden ng hospital na to..
Maya maya bumukas ang pinto habang nag iisip ako. Akal ko si mama pero iba pala...
Anung ginagawa mo dito.?
Tanung ko sakanya...
Kakamustahin sana kita kasi narinig ko yung ng yari sayo.. Ok ka lang ba???
Nag aalalang tanung niya sakin...
Bakit carl nakita mo ba akong ok ha... My ok bang nasa hospital ha!!.
Sabi ko sakanya na malapit ng maiiyak nag pipigil lang ako.
Hindi naman sa ganu'n.. Dapat kasi nag iingat ka sa pag mamaniho mo..
Sabi niya sakin na hahawakan na ako.
Wag mo akong hawakan carl at wag mo akong paaralan sa kung anung gagawin ko... Ikaw lang naman ang dahilan kung bakit ako nag kaganto ikaw lang... Pwede ba umalis ka na dito at ayaw na kitang makita kahit kilan...
Maginyak ngiyak na sabi ko sakanya... Bakit ba kasi siya pumunta dito.
Pero nandito ako para dalawin ka. Alam ko na galit ka sakin dahil sa ng yari sayo... Pero pwede bang kahit sandali lang makita kita... Pwede ba yun..
Sabinniya n naiiyak na rin.
Wag kang umiyak dito hindi ko kaylangan ng luha mo maiibabalik mo pa ba ang ng yari hindi na diba kaya lumayas ka na dito..
Mataray na sabi ko sakanya habang nag pupunas ako ng luha ko...
Pero.
Umalis ka na sinabi ko diba umalis ka na!!!
Pinutol ko na ang sasabihin pa sana niya dahil ayaw ko ng makita siya nasasaktan lang ako pag nakikita ko siya..
Ma!!!! Ma!!!!.
Nag sisigaw na ako dito sa room ng hospital wala akong pakealam kung maraming nakakarinig sakin basta mapalayas ko lang to dito..
Habang nag sisigaw ako biglang bumukas ang pinto..
Bakit anak anung masakit sayo bat ka nag sisigaw??
Alang ala si mama sakin dahil sa pag tawag ko sakanya..
Ma sino bang nag papasok sakanya dito paalisin ninyo na yan dito at naiinis lang ako.
Sabi ko kay mama na pinag tutulakan ng pa alisin ang taong ito...
Ako anak kasi ang akala ko boyfriend mo pa rin siya hindi na pala. Sorry anak..
Sabi ni mama..
Ahh ganun po ba ma sige po paalisin ninyo yan dito at na iinis lang ako pag nakikita ko siya..
Sabi ko kay mama..
Sige na carl alika n umalis ka na baka di pa handa ang anak ko na makita ka sa ngayon sorry..
Yun ang narinig kong wika ang aking ina.. At tuluyan na nga silang umalis na dalawa. At na idlip nalang ako para mawala yung inis ko saknya...
BINABASA MO ANG
Last Word To Say Goodbye
RandomMinsan ung akala natin na satain n talaga yun pa pala ung mawawala satin. Aanuhin natin ang perang napakarami kong di nman tayo masaya. Sabi nila masarap daw mag mahal oo nga sobrang sarap. Pero pag nasaktan ka sobrang sakit din. At higit sa lahat y...