Jane. Pov:
Pag dilat ng aking mga mata nakita ko ang kisaming kulay puti at tila masakit pa rin ang aking balakang malamang dahil sa pag kaka opera kaya masakit pa rin.
Nilibot ko ang aking pananingin upang makita si mama ngunit di ako nag kamali nakita ko nga si mama nakatingin sa bintana na mukang malalim ang iniisip.
M-ma-ma
pinipilit kung mag salita ng malakas ngunit nahihirapan ako kya uulitin ko.
Ma
Nakita kung lumingon sakin si mama at tuwamg tuwa.
Buti naman anak at gising ka na ilang araw ka ng walang malay akala nga namin ng papa mo di ka na magigising.
Halata sa muka ni mama na nag alala talaga siya kasi my luha na pumatak sa mata niya.
Ma asan nga pla si papa bakit wala siya dito. Ma gusto ko na po umowi ayaw ko na po dito uwi na po tayo.
Sabi ko kay mama na halata na nag aala pa siya.
Hindi ka pa pweding umowi anak hangat hindi sinasabi ng doctor. Si papa mo nag bayad ng bill sa hospital kaylangan na mag bayad eh.
Masaya ako at nag karoon ako ng magulang na ganto na aalagan ka kahit n masama ang ugali mo.
Ma maraming maraming salamat po kahit na masama yung ugali ko dati. Andito pa rin kayo sa tabi ko ngayon at inaalagaan ako. Salamat po talaga.
Pinunasan ni mama ang luhang pumatak sa mga mata ko na kinatuwa ko nman.
Alam mo anak kahit na ano ka pa noun at ngayon tangap ka namin kumg masa ang ugali mo dati ok lang na iintindhan namin na may pag kakamali kami sayo anak... sino ba namang magulang ang hindi aalagaan ang anak niya sa gantong kalagayan.
Na iiyak talaga ako pag naririnig ko na nag sasalita si mama ng ganyan mahal talaga nila ako nag kamali lang ako ng pag kakaintindi...
Ehh ma paano yung company natin sa america sino humahawak kung wala kayo ni papa?
Tanung ko kay mama.
Ahhh wala anak yung secretary ng papa mo siya muna ang humahawak hangant nandito kami ng paoa mo...
Isa lang masasabi ko minsan kaylangan mo rin maging malungkot hindi nman masama ito.
Sagot naman ni mama biglang nag ring ang phone ni mama..
Ohhh hon kamusta ang bil,
Ok na ba,
Ahhh ganun ba tapos mo na ba? Bayaran.
Ahhh ok ok hon.
Akyat ka na dito sa taas gising na anak mo hinahanap ka.
Ahh sige sige.
Bye hon.Si papa siguro yung tumawag..
Sabay tingin sakin ng masaya ni mama..
Pa akyat na daw papa mo na eexited siya makita ka na gising,..
Sabi ni mama. Tumawa na lang ako sa sinabi niya.
Makalipas ang ilang minuto bumukas ang pintoan at nakita ko si papa.. my dala siyang pag kain sakto at na guguto pa nman na ako..
Hello anak gising ka na pala buti naman..
sabi ni papa na halata na masaya rin...
Opo pa nakita ko nga agad si mama pag dilat ng mata ko ehhh... ano yang dala mo pa? Pag kain po ba yan?
Tanung ko kay papa na bigla nman niyang ikinatawa..
Hahaha oo anak pag kain to alam kung gutom ka ehhh kasi ilang araw kang tulog lang...
Masayang sabi ni papa habang inaabot ang pag kain sakin.
Haha oo nga pa ehhh gutom talaga ako bigla akong natakam sa mcdo na dala mo ehhh hehehe.. salamat pa..
Sagot ko kay papa at niyakap ko siya ng mahigpit...
Walang anuman anak basta para sayo..
Sabi ng papa..
Hmmm kamusta na kaya si kuya kung di lang siya nawala nung bata pa kami sa dagat siguro mag aalala siya sa kalagayan ko ngayon miss ko na siya sana mag kataon na makita ko pa siya...
Ahhh nga pala anak yung kaibigan mo lagi kang dinadalaw dito pag hapon minsan nga siya oa nag babantay sayo ehhh... napakabaiit na kaibigan mo na yun....
Sabi ni papa na ikinagulat ko naman si jhon kamusta na rin kya siya miss ko na rin yung loko na yun..
Ano nga ba panganlan nun honey?
Tanung ni papa kay mama.
Ahh si jhon yun honey napakabaiit na bata talaga nun honey parang ikaw dati nung mga kabataan pa tayo..
Sabi ni mama na kinikilig kikig pa hahah..
Talaga ba honey?
Tanung ni pala kay mama..
Oo honey minsan nakita ko pa nga yun my dala pang gitara kinakantahan ang anak mp khit tlog siya..
Sabi ni mama na ikinagulat ko talaga..
Bat nman na gawa ni jhon yun eh minsan ang sama sama ko sknyan lagi ko p nga inaaway yun ehhh
Nga pala anak uuwi muna kami ng papa mo ky gagaein lang kami kaya mo ba mag isa dito maya maya nadito na rin naman kami ehhh...
Sabi ni mama sakin.
Ok lang po ma kaya ko nman po...
Sagot ko kay mama..
Hinalikan ni mama ko ang aking nuo pati na rin si papa at umalis na silang dalawa.
Malapit sa bintana yung bed na hinihigaan ko kaya tanaw ko yung magandang tanawin dito matatanaw mo yung dagat na maganda..
Nakakaaliw tignan at nakakatuwa..
Nilibot ko pa yung mata ko at na pukaw ang tingin ko sa isang gitara na tinugtug ko bago ako mauperahan kaso di ko ma abot bawal pa daw sabi ng doctor..
Maya maya bumukas yung pinto ng room ko..
Check up lang po miss.
Sabi ng nurs sakin. Tumango lang ako sakanya upang gawin na niya yung trabaho niya.
Ng matapos na tinawag ko siya.
Ahmmm nurs pweding pa abot ako ng gitara ko.
At inabut naman niya ito saakin..
Salamat nurs.
Ngunit isang ngiti lang ang binigay niya sakin. Di ko na lang iyon pinansin at pinabayaan na siyang lumabas..
Ng mag gitara na ako sinimulan ko na e strum ang gitara upang mag labas ito ng musika..
Sandali na lang
Maaari bang pagbigyan
Aalis na nga
Maaari bang hawakan ang
Iyong mga kamay
Sana ay maabot ng langit
Ang iyong mga ngiti
Sana ay masilip'Wag kang mag-alala
'Di ko ipipilit sa'yo
Kahit na lilipad
Ang isip ko'y torete sa'yoKanta ko mejo nilalagyan ko ng fillings para ramdam talaga yung music sa bawat bigkas ko ng mga linya..
Hindi ko alam kung bakit yang yung kinanta ko basta pumasok na lang sa isip ko.
Maya maya bumukas ang pinto na akala kp sila mama na ngunit iba pla..
Ang ganda nman ng boses mo.
Sabi ng isang binata.
--------------''''------------------------------------
Hi again guys sorry uli hahaha sisikapin ko na pung ma tapos n tong story ko 2018 na haha malapit na ang pestang patay di pa tapos to hahaha abangan ninyo po sa tagal kung di nag update hahaha my mga pasabog po akong ibibigay sa story na to hope po na support po kayo sa story ko slamat po pla sa nag add sa reading list ninyo love you guys....
BINABASA MO ANG
Last Word To Say Goodbye
RandomMinsan ung akala natin na satain n talaga yun pa pala ung mawawala satin. Aanuhin natin ang perang napakarami kong di nman tayo masaya. Sabi nila masarap daw mag mahal oo nga sobrang sarap. Pero pag nasaktan ka sobrang sakit din. At higit sa lahat y...