Phó Hồng Mạc liếc mắt nhìn cô một cái: "Đúng vậy, đáng tiếc mắt mờ, cái tiểu tử thối kia thế mà lại vòng vo thả bồ câu của ta đi! Nghĩ đến đó đã muốn mang hắn trở về đánh cho một trận rồi!"
Mắt thấy đã đến cổng trường, Kỷ Tư Tuyền hứng trí khoát khoát tay: "Em đi trước đây ạ"
Phó Hồng Mạc lo lắng: "Em có nhận hay không? Mặt mũi của ta em không được bỏ qua đâu?"
Vẻ mặt Kỷ Tư Tuyền còn thật sự suy nghĩ: "Nói không chừng ạ, dù sao bây giờ em cũng không phải học trò của thầy, chính cái gọi là núi cao sư phụ ở xa, học trò đã tốt nghiệp, lệnh của sư phụ có thể không nhận"
Phó Hồng Mạc lập tức nổi giận: "Em thế này là nghịch đồ!"
Kỷ Tư Tuyền khí định thần nhàn nhìn ông: "Uy, Phó giáo sư, đây là trường học, nói không chừng ở đây còn có học trò của thầy, chú ý thái độ của thầy một chút a. Thầy tuy rằng bị gọi thành 'phó' giáo sư, nhưng lại là giáo sư chính nhi bát kinh* nha"
(* nghiêm túc, đứng đắn)
Phó Hồng Mạc lập tức khoe ra bộ dạng hiền lành, dùng sức xả ra một tràng cười, Kỷ Tư Tuyền cũng thổi phù một tiếng mỉm cười, lắc lắc bản vẽ trong tay: "Em biết rồi ạ, sẽ suy nghĩ thật kỹ"
Sau khi kỷ Tư Tuyền rời đi, Phó Hồng Mạc trở lại văn phòng, Kiều Diệp vẫn ở đó, ông vuốt vuốt cằm nhìn Kiêu Diệp hồi lâu: "Nói thật, cậu và em trai cậu thật là không giống nhau một chút nào. Bằng không hôm nay khẳng định bại lộ"
Kiều Diệp có chút lo lắng: "Cô ấy từ trên bản vẽ có thể nhận ra bức vẽ của Kiều Dụ không?"
Phó Hồng Mạc lắc đầu: "Kỳ thật hai người ở cùng một chỗ đã lâu rồi, sẽ bị ảnh hưởng lẫn nhau, phong cách và bút pháp của hai người bọn họ hơn ba năm đó cũng đã rất giống, có khi Kiều Dụ làm thay bài tập cho Kỷ Tư Tuyền, sẽ tận lực bắt chước phong cách của cô ấy một chút, bức tranh vẽ ra gần như hết sức lấy giả tráo thật, chẳng qua ta mở một mắt nhắm một mắt thôi. D.đ.l.q.đ. Bản vẽ vừa rồi Kiều Dụ chỉ vẽ một nửa, thiết kế ban đầu lại cân nhắc đến sở thích của Kỷ Tư Tuyền, cho nên cảm giác giống nhưng không nói ra tại sao lại giống, vì vậy Kỷ Tư Tuyền vừa rồi nhìn bản vẽ mới có thể buông ra"
Kiều Diệp gật gật đầu: "Vậy em yên tâm rồi. Phó giáo sư, lần này phiền ngài rồi"
Sau khi Kỷ Tư Tuyền trở lại văn phòng, đem bản vẽ đính trên giá, lui về sau vài bước nhìn rất lâu.
Văn phòng thủy tinh trong suốt, Vi Hãn ở cách vách nhìn một hồi, đi qua: "A, Tuyền hoàng! Cô vậy mà nhận việc riêng!"
Kỷ Tư Tuyền liếc anh ta một cái, thực đứng đắn chỉ vào bản vẽ hỏi: "Anh cảm thấy thế nào?"
Vi Hãn nhìn mấy lần: "Tuyền hoàng ra tác phẩm, đương nhiên không giống bình thường"
Kỷ Tư Tuyền nhíu mày: "Anh cũng nghĩ đây là bức vẽ của tôi?'
"Không phải sao?". Vi Hãn vừa cẩn thận nhìn nhìn: "Đây không phải bút tích của cô sao?"
Vẻ mặt Kỷ Tư Tuyền cũng hoang mang: "Tôi cũng cảm thấy là của tôi, nhưng tôi thật sự chưa từng vẽ qua"
"Vậy bản vẽ này từ đâu tới?"
"Một người đàn ông do một giáo sư trước kia dạy tôi giới thiệu"
Vi Hãn bừng tỉnh: "A, cô vẫn là nhận việc riêng!"
Kỷ Tư Tuyền thu hồi bản vẽ, vô lại nhìn anh ta: "Ừm, tôi chính là nhận việc riêng, thế nào?"
Khuôn mặt Vi Hãn lập tức cười cười thay chân chó: "Không thế nào, chính là hỏi một chút giá thị trường trong nước của cô, việc riêng của loại cấp bậc như tôi là giá thế nào?"
Kỷ Tư Tuyền phất phất tay như là đuổi ruồi bọ: "Cái loại người anh thì nhận việc riêng cái gì, thiếu tiền tiêu thì về nhà kế thừa gia nghiệp, không cần nhận việc riêng"
Vi Hãn lập tức hoảng sợ nhìn trái lại nhìn phải: "Không phải đã nói quên chuyện đó đi sao?! Cô lại nhắc đến! Cô xem cho tới bây giờ tôi cũng không nhắc đến cô và Kiều Dụ là. . . . "
Ánh mắt mang theo gió lạnh quét qua, Vi Hãn lập tức câm miệng, hai tay che mồm lại, ồm ồm đi ra thẳng ngoài cửa: "Cái gì tôi cũng chưa nói. . . . ."???
Kỷ Tư Tuyền vẫn còn đang liều mạng trừng mắt nhìn anh ta, khi ý đồ dùng ánh mắt giết chết hắn, cửa nửa khép bị người ta nhẹ nhàng gõ hai cái, Kiều Dụ ôm Đại Miêu trong tay, nhìn hai người, cuối cùng hướng Kỷ Tư Tuyền mở miệng: "Anh tìm em có việc"
Vi Hãn giống như nhìn thấy cứu binh đến, lập tức trốn ra khỏi văn phòng: "Hai người cứ từ từ tán gẫu!"
Kỷ Tư Tuyền miễn cưỡng tựa vào cạnh bàn, vẻ mặt căng cứng ngạo kiều: "Chuyện gì vậy?"
"Nó. . . . . ". Kiều dụ xoay người đem Đại Miêu phóng tới mặt đất "Theo anh một ngày, anh sợ em lo lắng, cho nên đuổi về"
Kỷ Tư Tuyền bất đắc dĩ nhìn sinh vật đang ở bên chân Kiều Dụ, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, không tự cảm thấy trong thái độ cũng mềm nhũn xuống: "Bình thường nó ghét nhất bị người thân cận, tôi cũng không biết tại sao luôn dính lấy anh. Diễn.đàn.lê.quý.đôn. Nếu anh cảm thấy phiền, hôm nay tôi mang nó đến nhà A Ức, bảo cô ấy trông giúp tôi mấy ngày"
Kiều Dụ nhìn cô cười: "Không sao, cứ để nó ở đây đi"
Ngữ khí ôn nhu như vậy, Kỷ Tư Tuyền nhất thời sửng sốt.
Ngay khi Kỷ Tư Tuyền còn đang ngẩn ngơ lại nghe thấy Kiều Dụ mở miệng: "Trong tay anh ngoài hạng mục này còn có hạng mục khác, cho nên không phải ngày nào cũng ở văn phòng, ngày mai phải đi xuống dưới thị sát, sẽ không đến văn phòng, có việc gì gọi di động cho anh"
Kỷ Tư Tuyền ho nhẹ một tiếng, vẻ mặt mất tự nhiên: "Nói với tôi làm gì?"
Kiều Dụ cười cười, không vạch trần cô, đúng lúc di động vang lên đi ra ngoài nhận điện thoại.
Kiều Dụ vừa mới bước ra khỏi văn phòng, Kỷ Tư Tuyền liền ngồi xổm trên mặt đất dùng sức vuốt ve mặt Đại Miêu: "Vị đại thúc này, ngươi có thể rụt rè một chút được không a! Ta là theo họ của ta, lão đi theo người khác tính quay về thế nào đây? Này, người cho ngươi ăn cho ngươi tắm là ta là ta là ta a! Ngươi cân nhắc kề cận ta một chút a?"
Kiều Dụ đứng ở ngoài cách mấy bước, nhìn thấy một người một mèo ở bên trong cánh cửa phân cao thấp.
Một tức giận bất bình, một cao quý lãnh diễm, sau đó cao quý lãnh diễm không chịu nổi sự chà đạp và nói lảm nhảm của tức giận bất bình, vung móng vuốt lên trước mặt bất bình tức giận, nhân cơ hội chạy đi.
Kiều Dụ nhìn thấy liền cười rộ lên, khi hoàn hồn mới nghe thấy thanh âm của Bạc Quý Thi ở đầu giây bên kia vang lên: "Alô? Tín hiệu không tốt sao?"
Kiều Dụ chột dạ, ho nhẹ một tiếng: "Tín hiệu bên này của anh không tốt lắm"
Bạc Quý Thi cũng không để ý: "Buổi sáng khi gọi điện thoại cho anh thì anh đang bận?"
Kiều Dụ ngừng một chút: "Ngại quá, lúc ấy không tiện lắm. Tìm anh có chuyện gì?"
Bạc Quý Thi nhẹ nhàng bâng quơ mang theo chút đắc ý: "A, chính là nói với anh một tiếng, chúng ta đại khái sẽ mau chóng gặp mặt, em thắng Bạc Trọng Dương, cái hạng mục kia do em phụ trách"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ muốn cùng em, chính là tốt nhất
RomanceTrong thế giới này hàng vạn hàng vạn người nhưng anh Chỉ Muốn Cùng Em, Chính Là Tốt Nhất. Đó được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất mà anh lựa chọn. Ngoài ra các cô khác theo anh đó là điều vô nghĩa! Nội dung truyện xoay quanh Kỷ Tư Tuyền và Kiều Dụ...