May BS po at bahala na po kayo.
Vote comment suggest.Waaaaahhhh....!!!
*******-**-----*********
RHIAN'S POV:
Hindi ko sigurado kung napansin ako ni Glaiza nang pumasok siya ng bar. I am with Madz and her girlfriend. I want them both to meet Glaiza.
Hindi ko inaalis ang titig kay Gee habang nagsasalita siya sa harap. The way she recites her piece had deeply struck me. Tagos, damang-dama ko.
Her last phrases were "Is that too much to ask? Isang araw lang, kahit isang araw lang. Please Rhian? Can I?"Hindi ako nag-atubiling tumayo. Walang pakialam kung sa akin man mapunta ang atensiyon ng crowd.
"Isang araw lang ba? Isang araw lang ba ang kailangan para mapatunayan ang isang wagas na pag-ibig?" Sabi ko habang lumalakad.
Unti-unti akong lumapit sa kanya nang hindi pa rin inaalis ang tingin sa kanya. Oras ko itong muli para ipaalam ang damdamin ko.
"Isang araw lang ba para maipadama ang isang pag-ibig na hindi maipaliwanag?"
Nasa tapat na niya ako at ramdam ko ang mga emosyong nasasalamin ko sa mata niya.
"Handa ka na ba? Ako handa ng ipaglaban at ialay ang puso kong sa 'yo lang."
Glaiza smiled. I run my fingers through her hair. Inayos ko 'yon at hinawi sa likod ng tainga niya. I smiled at her lovingly. I touched her soft cheeks, her neck, her shoulder and slid my hands on her arms then kiss her hand.
Dinikit ni Glaiza ang noo niya sa noo ko. Ang lakas ng tibok ng puso ko Nagdikit na ang dulo ng mga ilong namin. Ngumiti akong muli at hinaplos muna ang malambot niyang labi bago ko tinuluyang idinampi ang lips ko sa lips niya. We kissed passionately as if no one is seeing us. I smiled in between kisses. I gently bit her lower lip. I smiled again and whispered "I Love you Sweetie…"
( a shot from the actual movie )
______
Glaiza cupped my cheeks and said "I love you too Rhian, sa iyo ako at oo, handa ako."
Glaiza sealed her promise with a kiss. It really felt good inside, overwhelming.
------------
Nagpalakpakan ang mga ilang customers sa loob ng bar. Kumaway ako sa puwesto nina Madz and I saw she kissed her girl.
I held Glaiza's hand. Tumabi kami kina Madz. May isang babae ulit ang sumunod na nagbasa sa harap pero wala na do'n ang atensiyon ko.
BINABASA MO ANG
Of Poems and Flowers (Completed)
FanfictionCredits to: Rome and Juliet My fave les movie July 2016 - Feb. 2017