ONS 18

4K 85 11
                                    


P R E S E N T       T I M E

Miley was currently in her office cubicle when her phone rang, it was Maverick.

"Yow what's up?"

["Miley I am so sorry if I interrupted you, are you busy?"]

"No. Why?" Naramdaman niya ata na parang nag aalala ang boses ni Maverick sa linya.

["Gabriella's kinda sick, she's really not feeling well right now. I told her to come to the hospital but she said she can manage. Can you go there to check? I am in the office and I have a board meeting in fifteen minutes."]

"Okay Mav, relax okay? She'll be fine. I can go there now."

[" Thank you, thank you and please update me."]

Napailing siya at napangiti nang maibaba ang tawag "Sana all."

Nang tumayo siya dala ang bag niya ay nakasalubong niya ang kambal niyang may dalang kape "Where are you going?"

"At Gab's. She's sick. Can you tell dad? It'll be quick. I'm just going to check if she's okay."

Tumango ang kambal niya "Okay, I'll tell him."

She immediately drove the car off to Gabriella's house. She wanted to call Frances but she knew she's busy "Ang ineeeet shet."

Nang makarating siya sa building ng condo unit ni Gabriella ay agad siyang tumaas gamit ang elevator pero nang bumukas ang elevator sa floor ni Gabriella ay nakasalubong niya ang apat na bata.

Dahil sa pang s-stalk niya sa instagram, agad niyang namukhaan ang apat. Pamangkin ito ng mga Verano.

"Hey kids! Where are you going? Gusto niyo bang ihatid ko na kayo sa floor niyo?"

Ngumiti ang isa sakanila na nakasuot ng salamin at hawak ang kamay ng batang babae "No po, it's okay. We are about to get in na din po."

"Yep and besides we're nine years old already!" Sabi naman ng isang hyper na lalake na kumakain ng dala nitong burger.

"Thank you po." Sabi ng huling bata, na hawak ang kabilang kamay ng batang babae.

Tumaas naman ang panggigigil ni Miley sa apat na bata. Bukod kasi super cute nilang apat, nabihag din ang atensyon niya ng mga ito.

"Okay. What floor are you in?"

Nagkatinginan ang tatlo at saka umiling "We won't tell you po"

"I'm sorry po, excuse me po."

"We're going to get in na po."

Lumabas nalamang si Miley at kumaway sa mga ito bago tuluyang sumara ang elevator. Napatalon naman siya "Omg! So andito din ang condo unit nila? Anong floor kaya sila?"

Dumiretso siya sa condo unit ni Gabriella. Nang mag doorbell siya ay agad naman siyang pinagbuksan nito. Dala dala nito ang kumot, at sumisinghot singhot. Nang kapain niya ang noo nito ay agad niya itong pinalo "Gurl! Nag aapoy ka!"

"I'm fine." Sagot nito at umubo.

Agad namang dumiretso si CR para mag handa ng basang towel at agad na pinunasan ang nangihihinang si Gabriella.

"Bakit di ka ba tumawag?" Tanong nito "We are one call away, tsaka bakit ka ba nag kasakit?"

"Baka natuyuan lang ng pawis. I am renovating the studio right?"

"You should have gone to your mom's house when you knew you weren't really feeling well."

"I can manage."

Runaway Dad (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon