Chapter Ten-BESTFRIEND IS BACK

65 3 0
                                    

Rhi's POV.
  Naglalakad ako ngayon papunta classroom ng naramdaman kong may naghagis sa akin ng isang bagay pero hindi naman ito tatama sa akin kundi sa puno kaya para ipakita sa naghagis na wala akong takot tumigil ako...ilang sandali dumaan na sa mukha ko ang tatlong darts..ay wow ganda ng color pink,violet,and yellow hindi naman fafa noh...

(Galing mo naman rhian..alam mong hindi ka tatamaan!!)cris.tumingin naman ako sa kinaroroonaan nila..shoot si jasper pala ang maghagis..edi wow..shunga rin si cristian eh no..bawal kaya pumatay rito..

(Yin-yin!!sunggaban mo nga tong si jasper,maghahagis ng darts tapos hindi manlang itatama sa iyo,sayang..)yan.gago talaga toh...

(Baka natatakot?)me.nakangisi but cold kong sabi kay yan yan..tapos tumingin kay jasper..

(Ano ba kailangan mo?)me.tanong ko sa kanila or i should say sakanya..tumingin naman si cris at si yan yan kay jasper..ay wow..

(Wala,your just assuming..i'm targetting the tree not you!!)jake.aaah..nantitrip ka ha..pwess magaling ako diyan.(evil smirk).

(Bea ano kailangan mo?)me.tanong ko kay bea parang may hinahanap kasi eh..akala niya ha..assuming din siya na siya ang kausap ko..

(Nandiyan ka pala!!kanina pa kita hinahanap eh..)bea.pffft..ble..

(Tinanong kaya kita kanikanina lang pero hindi mo ako narinig kaya nagassume ang isa diyan na siya ang kinakausap..epal noh!!)me.bored kong sabi napa "ow"naman sila yan at cris..hahaha kala niya ha..

(Let's go,I've something for you..just for you!!)bea.excited niyang sabi..

Tumingin ako sakanya..habang kinukuha niya ang 'something'daw para sa akin napansin ko ang tattoo sa beywang niya kasi parang crop top yung suot niya pero hindi naman halata..mabusisi lang talaga akong tao..ano kaya yun?

(Heto na..close your eyes muna!!)bea.tinaasan ko siya ng kilay..smile lang ang tugon niya..hayy wala na akong magagawa..pumikit na lang din ako..

(1,2,3...open your eyes now!!)bea.minulat ko naman ang mga mata ko..

(Tadaaaaa!!)bea.WHAT THE FUCK!!kinuha ko ang bracelet at tinignan ito ng mabuti..shuckss is it true..saan niya ito nakuha..

(Nagustuhan mo ba?)bea.tanong niya sa akin..sa walang alam itong bracelet na to ay sign of being my bestfriend ako ang gumawa nito at walang makagawa o makakopya nito dahil ang designs nito ay ang initial name mo..at tinignan ko ang design ang letters ay F.B. napagtanto ko na Ferrer Beatrice ang F.B...shit naging bestfriend ko siya how come hindi ko siya maala ala..

(How did you-)me.hindi na niya ako pinatapos at niyakap niya ako ng mahigpit...

(Wag kang mag-isip ng masyado..makasasama sa iyo..)bea.
What the hell is happening...bakit hindi ko siya maalaala..fuck..

(I didn't remember you..)me.oo hindi ko maalaala..hindi ko alam kung bakit baka nagkaamnesia ako pero alam ko naman yung mga friends ko but..aish..this is sucks..

(It's okay..don't worry..)bea.shit..bakit di ko maala-ala..fck!!fck!!fck!!my bestfriends are important to me even if ex-bestfriends..

(please tell me..who are you!!?)me.pasigaw kong tanong..nagulat din ako sa reaksiyon ko dahil ngayon lang din ako sumigaw ng ganito simula ng mangyari 'yun'.

(Malalaman mo rin sa  tamang panahon IA..)bea.ia what the heck..me ia..(pronounce as iya)

(Ia what the..)me.sino ba talaga ako..

(Ghe alis na ako..bye.)bea.tulala ako ngayon hindi parin magsink in sa utak ko ang nalaman ko tunkol sa sarili ko..
**************
Pauwi na ako..at kahit ngayon iniisip ko parin yung pinag-usapan namin ni bea.Puta!!nagka amnesia ba talaga ako?tatawagan ko mamaya si mama..ergghh hirap naman oh!!alam mong may nakakaalam ng totoong pagkatao mo pero hindi mo naman maalala lintik na buhay to!!
*******************************
Nakarating na ako sa bahay at walang tao dahil wala pa si jasmine 6 yun umuuwi eh..una una kong ginawa tinawagan ko si mama..

(Hello?)mama.

(Ma?)me.

(Oh!napatawag ka anak?)mama.

(Ehh may itatanong lang po sana ako sa inyo..)me.gursh kinakabahan ang lola niyo mga bes..

(Ano yun?)mama.

(Naaksidente ba ako noon or something?)me.eeeh baka hindi naman sagutin ni mama..

(Bakit ba?)mama.

(Natatandaan niyo po ba yung mga ginagawa kong bracelets?)me.minsan kasi tinutulungan ako ni mama gumawa kapag wala siyang trabaho.

(Oo naman..)mama.

(May classmate kasi akong mayroon nun pero hindi ko maalaala kung paano siya nagkaroon o kailan ko siya binigyan?kailan ko siya nakilala?saan kami nagkakilala?ganun po!!.)me.hingal na ako..

(Pagusapan nalang natin ito pagkauwi namin diyan..)mama.kailan naman yun!!?putangina naman oh!!

(Uuwi pa pala kayo rito..)me.bulong ko bago pinatay ang cellphone..minsan lang kasi sila umuwi minsan nga once in a month lang..akala nila wala silang mga anak na nangangailanga ng love nila at pagaaruga..

Nagluto nalang ako ng adobo para pagdating ni jasmine hindi na siya magluluto at hindi na rin masayang ang lulutuin niya.

Pagkatapos magluto pumunta na ako sa kwarto ko at humiga at pinipilit na inaalaala kung ano ang nangyari noon.

(Perper halika dito!!)batang babae. kumuha ang batang babae ng chocolate sa kanyang bulsa.Tumakbo naman ang batang lalaki sa batang babae.

(Ano yun ia?)batang lalaki.binigay naman ng batang babae ang chocolate sa batang lalake.(Para sayo perper!!)batang babae. ngumiti naman ng malawak ang batang lalake at tinanggap ang chocolate.(Salamat ia!!)batang lalake.

------------------
Fuck!!what is that!!?sino si perper at ai ia!!?ia?WAIT!!bea call me ia yesterday..so that means i'm ia!!?what the hell?dapat ko na talagang makausap si mama pero parang hindi naman niya sasagutin..

Natulog nalang ako after 5 hours para malimutan ko yung panaginip na iyon..





































Like!!
Comment!!
Vote!!
Follow!!^-^*-*"-"

 

My Cold GangsterWhere stories live. Discover now