Chapter 12- CARE

56 1 0
                                    

Rhi's POV.
  Hayyy..4 months na ako dito sa Monteverde University and ang lagi ko lang ginagawa ay matulog..dahil hindi naman ako sinisita ng teacher,dahil alam niyang sya lang ang mapapahiya..tssk..how bad..

BOGSHHH!!(pasensya sa sound effect..)

Pakshet!!ouch!!tinamaan lang naman ako ng bola hindi paharap pero palikod kaya ito ang naging dahilan para masubsob ako..

(Sorry miss!!)mister bulag.sorry!!?maganda nga at nakatukod ako ng kamay pero gasgas naman ito yung tuhod ko may sugat and it's bleeding!!

(Sorry!!?mababalik ba ng sorry mo ang mga sugat ko huh!!?nanahimik akong naglalakad dito pagkatapos sisipain mo ang bola na kunyareng aksidente!!Wow!!at wag na wag mong idadahilan na naglalaro kayo ng soccer dahil maliit ang space dito at kung naglalaro man kayo hindi naman aabot ang bola dito!!!ha!!sagot!!cold akong tao pero pag napikon ako mapapatay talaga kita!!)me.pikon na talaga..lintik good mood ako ngayon tapos aaaaaaah!!tinignan ko naman sya mukhang nabigla siya sa pagsigaw ko...

(S-s-s-sorry p-po t-t-talaga!!inutusan lang p-po ako..)siya.puta!!ang sakit!!

(Ano ang nangyayari dito!!?)lalake.pagtingala ko si jasper lang naman!!tsk..

(Umalis kana!!)jasper.Aish!!bat niya papaalisin?

(Humanda ka saakin paggumaling toh!!papatayin kita!!)me.

(At ikaw naman ba't mo pinaalis!??)me.lintik naman eeeh..hindi ko pa siya nababangasan..

Peto nagulat nalang ako ng binuhat ako ni jasper in a bridal way..shucks!!nakakahiya!

(Jasper put me down!!)me.Sabi ko sakanya..

(okay.)jasper.tinotoo niya po mga kababayan.. SAKITT NG PWET KO!!!Tangina..

(huhuhuh ang shakit!!)me.nagiging childish kasi ako kapag umiiyak,yeah,,umiiyak na ako.huhuhuhu mama!!

(Hey!I'm sorry..are you okay?saan masakit?)jasper.huhuhu kapag nairaos ko toh..babangasan talaga kita gag* ka!!

(Yung *sniff* tuhod ko kamay ko *sniff* tapos yung pwett ko..)me.~T_T~  leche masakit talaga promise.

(Dadalhin na kita sa clinic..magpapabuhat kaba o hindi?)jasper.Magpapabuhat ba ako?eehh kung oo,hindi na ako mahihirapan,pero kung hindi naman baka tutulungan ako ng iba baka saan ako dalhin..joke lang.

(Magpapabuhat.)me.No choice eh.ansakit na talaga ang tuhod ko..plus baka maging peklat pa!!!huhuhuhu gago ka!!gago ka!!

(Tumahimik ka nga!!)jasper.eeh naririnig niya ko?

(You were blabbering all the time.)jasper.aaay ganun?hmmp
.nakarating na kami sa clinic..ginamot naman ang sugat ko..at dahil sa naantok,umidlip muna ako ng sandali..zzzZ!zzzZ!!
***********
*Yawnnn* sarap ng tulog ko..pagkamulat ko una kong nakita ang pagmumukha ni jasper..bakit nandito pa toh?

(Bakit nandito ka pa?)me.malamig kong sabi sakanya,hindi na ako umiiyak kaya hindi na ako makausap ng matino..yah,kabaliktaran..eh sa yun eh!!

(Bakit ikaw lang ba ang pwede dito?)jasper.hindi naman ako makasagot..

Kaya tumayo nalang ako para makaalis na baka masuntok ko pa tong uhugin na toh!!Pero dahil sa hindi inaanaasahan nga naman natumba ako dahil kumirot ang sugat ko..punyeta!!!!

(Tsk. bakit ka ba tumayo agad!!?)jasper.malay ko ba na kikirot?tsk.pasalamat ka tinulungan mo ko pero kung hindi kanina ko pa pinakita sayo ang mga deadly moves ko..

(Tulungan mo nalang ako kung pwede?)me.tumaas naman kilay niya..asal babae toh..

(Tsk..brat)jasper.aba aba dinig ko yun..

(I am not brat you physco!!kung hindi mo ko tutulungan umalis ka..at tsaka thanks but no thanks sa tulong mo kanina..)me.super lamig kong sabi sa kanya,kaya ko namang tumayo eh..humingi lang ako ng tulong kasi nagaalinlangan ako baka kumirot uli.

(I don't care.)jasper.umalis na siya at nakatayo narin ako..puntahan ko nalang si drei para makauwi na..masakit pa rin kasi yung tuhod ko.
***********
Jasper's POV.
   That girl is getting into my nerves!!sya na nga ang tinulungan sya pa tong galit!!wow ha!!hiya naman ako sakanya!!tskk..kabadtrip!!

(Uyy,bossing!!)cristian.lumingon naman ako sakanya..

(oh!!?)me.tss. wrongtiming siya.

(Meron ka?badtrip mo ahh)alex.lintik!!ano ako babae!!?

(he.he.he.)alex.tssk..pero bakit ko nga ba tinulungan ang babaeng yun?ewaan ko pero nafeel ko na dapat tulungan ko sya at first time kong nakaramdam ng salitang CARE...No!!wait!!what am i saying!!?i hate that girl period.
********





































Like!!
Comment!!
Vote!!
Follow!!😘😚😍

My Cold GangsterWhere stories live. Discover now