SEVENTH SENSE BY PURPLEYHAN

39 0 0
                                    


Seventh Sense by purpleyhan

-----

So, today is January 21, 2017. At this day ko sinimulan basahin at matapos ang story na ito. Isang story na sobrang ganda, sobrang daming matutunan at... Nakakaiyak.

Noong natapos ko yung tantei high naisipan ko agad na basahin 'to dahil ito yung sunod daw, so binasa ko nga. At alam ko na naging tragic ang nangyari sa daddy ni Hiro at sa mom ni Raine. PERO NUNG BINASA KO NA TO AT NANDOON NA SA NAKAKAIYAK NA PART. SHIZ, AKALA KO HANDA NA AKO... AKALA KO. PERO HINDI, NAIYAK PA DIN AKO. FUTEK. HUHU. AS IN. PERO SIGURO, MAY BAHID NG REALITY TONG STORY NA TO KASI MAY GANON. TSAKA GANON NAMAN TALAGA MINSAN SA MUNDO NG REYALIDAD. HUHU. SO AYUN NGA, BASTA! SOBRANG DAMI NIYONG MABABASA NA SAGOT SA MGA TANONG SA TANTEI. SO AYUN, READ TANTEI FIRST.

SO, DON'T READ THIS.. YUNG SUSUNOD DITO SA SASABIHIN KO DAHIL BAKA MA-SPOIL KAYO.

BASTA! HUHUHU. SOBRANG NAKAKAIYAK SIGURO PARA KAY NAOMI, MICHIKO AT HIDEO ANG NANGYARI. IMAGINE, YUNG ASAWA NILA (HIDEO AT NAOMI) AT MGA KAIBIGAN NILA AY NAMATAY DAHIL SA WAR. SOBRANG MASAKIT KASI KUNG IISIPIN PALANG NA MAWALA YUNG MAHAL NATIN SA BUHAY AY PARANG DI NA NATIN KAKAYANIN. PERO SIGURO SABI NGA NILA, WE NEED MOVE ON FROM WHAT HAPPENED IN THE PAST. KASI KUNG HINDI TAYO MAGMOMOVE ON, MAHIHIRAPAN TAYONG MAG ADJUST OR MAKIBAGAY SA MGA NANGYAYARI SA PALIGID. SOMETHING LIKE THAT.

SIGURO MAS DOBLE ANG SAKIT FOR NAOMI AND HIDEO DAHIL ISIPIN MO NALANG. SI NAOMI AT AKEMI AY MAG BESTFRIEND KAYA MASAKIT SA KANYA NA WALA NA SI AKEMI THEN NAMATAY DIN SI MITSUO NA ASAWA NIYA DIBUH. AT GANON DIN KAY HIDEO, MAHAL NA MAHAL NIYA SI AKEMI TAPOS BESTFRIEND NIYA PA SI MITSUO AT SOBRANG DAMI NILANG PINAGSAMAHAN KAYA ALAM KO NA MAHIRAP YUN PARA SA KANILA. TAPOS IDAGDAG PA YUNG NANGYARI KINA MAYU AT AKIRA. SOBRANG NAKAKALUNGKOT DAHIL HINDI NA SILA KUMPLETO. HUHUHU. PERO SOBRANG COOL NILA, BAYANI SILA NG MGA SENSHINS. 

SAYANG LANG KASI HINDI NA NAGAWANG MAKITA NI AKEMI NA LUMAKI SI RAINIE, TAPOS GANON DIN KAY MITSUO NA HINDI NIYA NAKITA KUNG PAANO NAGING KA-UGALI NIYA SI HIRO, KAY AKIRA NA HINDI NIYA DIN NAKITA KUNG PAANO LUMAKI SI AKANE AT LALONG LALO NA KAY MAYU KASI HINDI NIYA NAKITA KUNG PAANO NAGING SOBRANG GALING NA NI HIROSHI PAGDATING SA PAG DEDEVELOP NG TECHNOLOGY.

SOBRANG NAKAKALUNGKOT PERO GANON LANG ATA TALAGA. BUT I HOPE SO NA MALAMAN KO KUNG PAANO NAMATAY SI MAYU AT SI AKIRA... KUNG BAKIT NANGYARI YUN? :( SOBRANG SAKIT KASING TANGGAPIN. HUHUHU. AYON.

TAPOS NAIINTINDIHAN KO ANG NARARAMDAMAN NI RIN DAHIL MAHIRAP TALAGANG IKUMPARA DAHIL MASAKIT... MASAKIT PAKINGGAN LALO NA KUNG GALING SA PAMILYA MO. ALTHOUGH, ONLY CHILD LANG AKO PERO NARARANASAN KONG IKUMPARA SA MGA PINSAN KO NG MGA TITA AT TITO KO SO ALAM KO YUNG PAKIRAMDAM.

TAPOS KAY SARAH NAMAN, SIGURO GANON LANG TALAGA. HINDI NAMAN NIYA ALAM ANG RASON KUNG BAKIT YUN GINAWA NI AKEMI. KAYA NAIINTINDIHAN KO ANG GALIT NIYA TSAKA MASYADO PA KASI SIYANG BATA.

TAPOS, SUMUNOD NAMAN SILA DANA AT KEITH, NALAMAN KO NA BUHAY PA SI DANA SA TANTEI HIGH AT SI KEITH NAMAN SA TRUCE KO NALAMAN PERO SI KID HINDI KO ALAM KUNG BUHAY PA SIYA AFTER NIYANG MAKIPAGKABAN KAY IZUMI.

I REALLY LOVE ATE ANN'S STORIES NA. REALLY! AABANGAN KO PA ANG MGA NEXT SERIES, STORIES NIYA. MAPA TEEN FICTION, ROMANCE, SCI FI AND SO ON. AABANGAN KO YUN. SWEAR.

My Favorite Stories, My Favorite AuthorsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon