Mika's POV
Mika: *snap *snap Cienne! (Tignan nyo tong babae na to kanina iiyak-iyak tapos ngayon pangiti-ngiti mag-isa. Haha Bipolar talaga nito.)
Cienne: Yes? (Grabe lang ano ba nangyari dito? Grabe yung ngiti nya ang creppy tuloy. :3 )
Mika: Ahhmm. Sure ka ba na okay ka lang? Kasi di ba ano, kanina umiiyak ka eh bakit ngayon ngiti ka ng ngiti? (Nag-aalangan pa din ako itanong sakanya yun kasi baka malungkot nanaman, pero nakakatakot na talaga yung pangiti-ngiti nya. haha)
Cienne: Wala lang may naalala lang ako. (Ngumiti nanaman sya na parang kinikilig. haha Ang weird talaga nito.)
Mika: Ahh kala ko nabaliw ka na eh. Hahahaha Ay nga pala kumain ka na ako na nag-luto ng lunch natin. (Lumapit naman sya sakin at niyakap ako ng mahigpit.)
Cienne: Thank you Mika, I love you sobra. :) (Ang weird nya talaga nakahug pa din sya sakin. Cute naman talaga nito. haha)
Mika: Cienne sigurado ka bang okay ka lang? Baka naman nauntog ka kanina sabihin mo lang. (Pabiro kong sabi sakanya. :D)
Cienne: Che! Ayoko na nga sayo. (Inalis naman nya yung pagkakahug nya sakin at nag-pout. Hahaha Cutie nya promise. :"> )
Mika: Joke lang bebe ko. Haha (Lumapit naman ako sakanya at hinug ko sya ng mahigpit.Nakita ko yung mukha nya, wait parang namumula kinikilig ba 'to? Hahaha :"">) Tara na nga kumain na tayo. (Hinila ko sya papunta dining area at nilagyan ko na syempre ng ulam at kanin yung plato nya tapos nilagyan ko din ng juice yung baso nya. )
Cienne: Ang sweet naman ni Mika bebe ko. Ayy oo nga pala nagtext sakin yung classmate natin wala na daw tayong klase mamaya kasi may meeting daw. :)
Mika: Talaga? Swerte naman tapos wala pang training hayahay talaga. HAHA
Cienne: Wala tayong klase tapos wala din tayong training, idate mo nalang ako Mika beybe.(Bigla naman akong nasamid sa sinabi ni Cienne. Idate ko nalang daw sya usually kasi ako nagyaya sakanya kaso hindi date lunch mga ganon lang pero kaming dalawa lang din naman di ko alam kung date na ba yun. Haha) Wag na nga lang matutulog nalang ako dito maghapon tapos magsasayang ng oras tapos.
Mika: Shhh! idedate kita syempre. Wag ka na magtampo bebe magdadate tayo after natin kumain. :) (Pinutol ko na yung mga sasabihin nya kasi alam ko naman nagtatampo sya hahaha. )
Cienne: Wag nalang napipilitan ka lang ata eh. (Nagpout nanaman sya. Hahaha)
Mika: Hindi kaya. :P Magdedate tayo sa ayaw at sa gusto mo bebe ko. (Bigla naman syang namula. Haha Wow nagbablush na sya dahil sakin? :">)
Cienne: Oo na. :P Sa Park nalang tayo ha. :D
Mika: Opo baby. :D
Cienne: Ha? Di ba bebe yun?
Mika: Baby nalang dapat, mukhang ba ko bibe? (Nagpout naman ako. Haha)
Cienne: Nagtatampo ang baby. Haha (Nagblush yata ako. haha)
Mika: Nyenye. Tapos ka na kumain di ba? Hintayin mo nalang ako dun sa salas. :D
Cienne: Ayoko gusto ko tutulungan kita. (At nagpout nanaman po sya. Hahaha)
Mika: Ako nalang baby para makapunta na tayo ng park. :)
Cienne: tsss. Sige na nga. (Pumunta na sya sa salas ng nakapout. haha)
(Niligpit ko na yung pinagkainan namin tapos inurungan ko na din. Pinuntahan ko na si Cienne at nakita ko syang nanunuod ng Tom & Jerry na cartoons. Haha)
Mika: Baby alis na tayo? (Yumuko naman sya pero nakita kong namula sya ng konti.) Ayieehh! Namumula si baby Cienne. haha. :D
Cienne: Che! :p Kukunin ko lang yung bag ko. (Pumunta sya sa room namin para kunin yung bag nya. )
FF sa Park
Cienne's POV
(Grabe nahihiya ako ng bongga kasi kanina pa yata ako nagbablush dahil kay Mika. :"> Ewan ko ba simula nung naalala ko yung na sa beach kami may nag-iba. Oooppss Ay nandito na nga pala kami sa Park ni Mika. Haha Segway muna. Bumili sya ng pag-kain namin kanina kaya nagpicnic na kami, ang daming lovers dito tapos ang dami ding mga cute na bata na nagglalaro.) (Timecheck: 1:34 pm andito kami sa ilalim ng puno kaya malilim atska malamig din ang hangin. )
Cienne: Baby ang takaw mo naman, kakakain lang natin sa dorm kinakain mo nanaman yung sandwich. Hahaha :P (Ang takaw talaga nito tapos parang bata pa kumain may ketchup pa yung gilid ng lips nya kaya pinunasan ko ito.) Para kang bata kumain. Haha
Mika: Tenk--yow baby. (Haha. punong-punong yung bibig nya pero nagsalita pa din. Ang cute naman ni Mika. oopps. :) ) Kaylangan ko na kumain kasi mamaya maglalaro din tayo dito. :D Kumain ka na din baby, nakikita mo ba yun? (Turo nya sa langit kung saan lumi-lipad yung saranggola) Magpapalipad din tayo nyan mamayang hapon. :D
Cienne: Wow! Talaga? Promise mo yan ha. :)) (Gusto ko na ulit magpalipad ng ganyan matagal na nung huling makahawak ako ng saranggola siguro nung bata pa ko.)
Mika: Onaman! Promise baby. :) (Ang sweet talaga nitong tangkad na to. :D )
TIMECHECK: 4:15
(Medyo napasarap yata yung kwentuhan namin ni Mika. Haha Kung ano ano kasi sina-sabi natatawa pa din ako. Haha Sabi pa nya "Baby nilagnat ako dati nung bata kasi hinu-log ako ni Kuya sa kanal." "Tapos dati binabato ako ni Kuya ng tabo kasi ayaw ko maligo" at kung ano ano pa yung sinabi nya. Hahaha)
Mika: Cienne! Cienne! (Tumatakbo si Mika habang hawak yung saranggola papunta sa kung saan kami nakaupo kanina umalis kasi sya kanina may gagawin lang daw.)
Cienne: Oh! Saan mo kinuha yan? May nagtitinda ba dito nyan?
Mika: Wala. Haha :D Hiniram ko 'to dun sa bata. Tara na palipadin na natin. :) (Tumayo naman na ako at pumunta ako sakanya. ) Baby ganito ha. Punta ko dun (Turo nya sa kabilang side.) Tapos pagsinabi kong bitaw bibitawan mo na yung kite papunta sa langit ha tapos tatakbo ako para lumipad ng mataas yung saranggola natin. :D
Cienne: Sige baby. (Lumayo naman na ko at dala ko yung saranggola pero hawak nya yung sinulid. Narinig ko naman syang sumigaw na "BABY BITAW MO NA!" kaya binitawan ko na yung kite at nakita ko naman sya tumatakbo para mapataas nya yung saranggola.)HAHAHAHAHA! (Tawang-tawa naman ako dahil mukha syang tanga habang takbo ng takbo pero nakita ko unti-unti na syang tumigil dahil mataas na yung kite namin. Kaya lumapit na ko sakanya.)
Mika: Baby tignan mo ang taas na nung saranggola natin. :D (Tuwang-tuwa naman sya kinuha ko yung bimpo ko sa bag at pinunasan ko yung face nya kasi pawis na pawis napatitig naman ako sakanya. Ang cute cute nya pala talaga nakasmile pa sya na labas yung maliliit na ipin nya at nakatingin sa langit. )
Cienne: Baby ang galing mo pala magpalipad ng saranggola eh. :P
Mika: Naman baby. Haha Ikaw naman dito bilis upo nalang tayo dun. (Turo sa pwesto namin kanina.) Dun nalang tayo hindi naman mahuhulog yun eh. :D
Cienne: Sige po baby. :) (Umupo naman kami ulit. ) Ayy bakit ganito parang bumababa na yung saranggola. (Nagpout naman ako. )
Mika: Ganito kasi yan baby. (Parang nakahug sya sakin pero magkatabi kami. Naka-kulong ako sa mga kamay nya dahil parehas namin hawak yung sinulid ng saranggola bali nakahawak sya sakamay ko habang parang yakap nya ko. :"">) Imumove mo din dapat yung paghawak ng sinulid para gagalaw din yung saranggola natin sa taas. :)
After 20minutes.
Cienne: Baby nangangawit na ko uwi na tayo. (Nagpout ako.)
Mika: Sige akin na yang sinulid para maayos ko na yung saranggola. :) (Kinuha nya sakin yung hawak ko at pinaikot nya ito sa pinaka handle at unti-unti ng bumababa yung saranggola hanggang sa makuha na nya ito. ) Baby tara na akin na yang gamit mo tska yung backpack ko. (Sinukbit na nya yung backpack nya sa likod nya at kinu-kuha nya na din yung bag ko. )
Cienne: Baby ako nalang magdadala ng bag, dala mo na yang saranggola eh.
Mika: Sige na nga. (Nagpout sya pero nagsmile na din naman. Haha) Ayy wait daan muna natin to dun s tindahan nandun kasi yung batang pinaghiraman ko nito.
Cienne: Sige sige. :) (Nakita na din ni Mika yung bata, may kinuha sya sa bag at chocolates pala yung kinuha nya at binigay sa bata. Ang bait talaga nito. )
Mika: Bunso thank you sa saranggola ha. Ito oh chocolates. Thank you bye! :D
Bata: Thank you po sainyo Ate bye bye ingat po. :)
(At naglakad na kami pauwi habang naka-akbay sya sakin. KV. :"> Pinanindigan na talaga namin yung pagtawag ng baby sa isa't-isa. Haha )
-------
Hi guys! Haha
Ano kaya status nila? May nahulog na kaya? May aamin? :D
-OtorChiby