Dream #6

228 14 3
                                    

Author's Note:

HAHAHA. Walang kwenta itu. Si Taengoo na nga pala ginamit ko sa bagong cover. Baekyeon shipper ihh. <3

***

Dream #6

Cerys' POV

Gulat na gulat at hindi siya makapaniwalang nakatingin sakin samantalang ako naman ay buwisit na buwisit sa kaniya. Wala pa siyang ginagawa pero mukha niya pa lang kumukulo na ang dugo ko sa 'di malamang dahilan.

"Huy Cerys! Umayos ka diyan!" Bulong sakin ni Jongin kaya natauhan naman ako.

"Ugh, Oo na! Bumalik ka na sa upuan mo!" Inis ko naman bulong sa kaniya.

"Okay. Balik na ako. Bye Mr. Prez." Ngumisi na naman siya kay Kyungsoo at bumalik sa upuan niya na katabi si kapre. Ugh.

"A-ah C-cerys. D-dun nga pala ang upuan mo." Dinala niya ako dun sa may bandang gitna na row sa tabi ng bintana, gusto ko tong spot na to. Tapos umupo naman siya sa harap ko. Napansin kong may bakante pang upuan sa tabi ko.

"M-mukhang male-late si Ms. Lee. Hintayin mo na lang siya."

"Ah.. Okay."

"M-mag-pinsan pala k-kayo?"

"Ni Jongin? Ah oo."

"J-jongin? Close ba kayo?" Bakit? Jongin naman ang pangalan niya ah.

"Ayos lang naman. Bakit?"

"Ah.. W-wala. Sanay lang kasi kami na Kai ang tawag sa kaniya. M-mukhang close na close kayo."

"Ang arte talaga nung lalaking yun! May Kai pang nalalaman. Ah Kyungsoo, bakit parang marami pang kulang? Sinong nakaupo sa tabi ko?" Tinuro ko pa yung bakanteng upuan sa kanan ko.

"Ah yun ba? Ah maya-maya darating na din yung mga yun. Ah, ayan na yata si Ms. Lee." Napatingin ako sa pintuan at pumasok ang isang babaeng sa tingin ko ay nasa early 20s.

"Good morning, class. Sorry I was late dahil kinausap pa ako ni Mrs. Byun. Ah.. So the transfer student is already here? Will you please stand up and go here in front?" Agad naman akong tumayo at pumunta sa harapan.

Putangina lang yung mga itsura nila. Parang wala silang interes at si Kyungsoo lang yata ang meron. Hmp. Bahala sila sa buhay nila, tsk. Insecure na naman sa aking kagandahan/hairflip/.

"So you are the new student? Ah... My name is Sheryl Lee. Call me Ms. Lee." Nginitian niya ako."Can you please introduce yourself to the class?"

Tumango naman ako saka humarap sa mga deputa kong kaklase. Ang aarte nila buwisit."Uhmm... Good morning everyone. My name is Cerys Alvarez. Uhh.. Call me Cerys. I.. I am thankful that I was given the opportunity to study here. I hope we can all get along well. *pabulong* bukod sa iba diyan. Oh.. That's all, thank you." (A/N: letche. Kapag may wrong grammar dito wag niyo na lang pansinin XD)

Oha! Ingles yun! Ingles!! HUAHUAHUA. Shet ang ganda mo talaga Cerys puta!

"So Ms. Alvarez, can we know what your special talent is?" Nakangiti paring tanong sakin ni Ms. Im.

"Uhmm, It's singing. But I think I am not that good when it comes to singing."

"Crazy, ba't pa siya nakapasa dito?"

"Baka naman hindi talaga siya magaling."

"Ginayuma lang yata si Mrs. Byun."

Ay puta! Anong ginayuma?! Diba pwedeng nagpapa-humble lang ako? Pitingini naman! USO MUNA MAGPA-HUMBLE!

My Dream Boyfriend [EXO-K Baekhyun Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon