HEAVEN'S P.O.V)))Pagpasok ko ng school kinabukasan..hindi ko naramdaman si hell.. bakit kaya? Ang daming nagtatanong sakin kung bakit absent sya.. kung bakit dw wala lagi sa school yung hell nila..
Tss.. bakit ba kasi ako pa? Juskoh!tatay,anong reason para po sa lahat ng toh?Kahit hanggang sa paguwi ko ng bahay,tinatanong nina mommy kung asan sya..
Sasabihin nyang boyfriend ko sya tapos ano?ganon? Biglang hindi magpaparamdam?!
......
........
.........
..........hanggang sa ngayon..
Di parin sya pumapasok.. 2 weeks na syang wala.. and still,saakin sya hinahanap,yung iba ako ang sinisisi.baka daw kung ano na ginawa ko kay hell..kaya itetext ko sya ngayon.Ako:master hell,2 weeks nang may nagtatanong sakin kung nasaan ka.even my family is asking me where you are.sinisisi nila ako kung bakit ka nawawala.
After 5 minutes,walang nagreply..pero may tumatawag.. at sya yun.!
"Hello?"
"Heaven..."-- my heart beats so fast nang sabihin nya yung pangalan ko,what now?di ako makahinga ng ayos!
"Y-Yes?"-
"Missing me already,girlfriend?"--he chuckled..at parang..parang pagod yung boses nya..
"No,but your fans are.."--yeah!totoo naman!
"Hindi mo namimiss ang boyfriend mo?"--he chuckled again..
"Master,that's a lie! Im not your real girlfriend."
"Gusto mong totohanin?"-and with that.. he laugh.. so HARD!
"What's so funny?bakit kanga ba nawala?,ayoko nang nasisisi ng iba,dahil sa AMO KO?"
"Im your boyfriend,baby..it's normal..at isa,i dont care about them.."
"Hell,dont call me baby or whatever endearment you want to call me..you lied! "---
"Yeah, i lied. Ajsksjshsjsjamndlflrjsnslsns"--sa sobrang hina nung huling linya di ko naintindihan..
"Ano yun?"
"Nothing.. ahh kaya ako di nakapasok kasi,nagkasakit si dad.kaya ako ang nagaasikaso ngayon ng company namin.. don't worry,next week,papasok na ko..dadalawin ko din sina mommy mo."
....."ok."
"Okay,ibababa ko na..may gagawin pa ko"---hindi pa ko nkaka-okay,ibinaba nya na..
...kaya nag hintay ako ng 1 week pa..
"Baby,bakit hindi pa nagpapakita ulit si blaze?"--si mom
"Nagkasakit po kasi yungdad nya.. sya po nagasikaso ng company nila.."
"Aba,at napaka bait talagang bata nung batang yun.. i really like him for you anak.."--dad said.
"Mom,dad.. kain nlng po tayo..ayoko po muna pagusapan si blaze."
"Namimiss mo lang baby.."--sabat ni kuya sky
"H-Hindi kuya.."--tama!hindi ko naman sya namimiss..really!!!
After ng dinner..umakyat na ko sa kwarto ko..
"Tatay, maraming salamat po sa araw na ibinigay nyo sa amin.. gabayan nyo po sina mom and dad sa trabaho nila,sina kuya pogi din po.. at si...blaze po.. salamat po sa blessing this day tatay..in jesus name i pray,Amen."
---nahiga na ko kaagad..pumikit na ko.
1...2....3....tupa...4 na tupa...5 tupa...6na tupa.... 😯 di ako mkatulog!!!!
Napabangon ako sa vibrate ng cellphone ko.nag message si blaze.! Binuksan ko kaagad.
Hell:goodnigth..☺
Ako: tutulog kana?
Bzzzt***
Hell: bakit?di kaba makatulog?
Ako:opo.
Hell:O.A. mo.wag kana mag opo.
When it comes to you baby i'm addicted,
You're like a drug-----"Hello."
"Hi."--simpleng hi nya pero,napangiti ako.
"Hi din."--
"Bakit di ka makatulog?"--sa boses nya,parang bagong gising sya.
"Ewan ko.. naabala ba kita?parang bagong gising ka ah.."
"Nope..basta ikaw."--baliw na toh..
"Baliw,bakit nga ba kita maaabala?eh ikaw tong tumawag?"--then i smiled..
"Ganito,kakantahan kita para makatulog ka..para nadin worth it ang pagtawag ko sayo."
"Kumakanta ka?!di nga?"
"Oo..ahem.."--nagstart na syang kumanta..
Yung stitches ni shawn mendes
At marami pa syang kinanta pero di ko alam kung paano ba ko nkatulog..nagulat nalang ako nang makitang low battery na ko..eh full pa toh kagabi! Ibig sabihin,nakatulugan nya din?
Nagshower na ko..at nagbihis.. papasok ako ng maaga.after ko,bumaba na ko para mag breakfast..tinext ko pa si blaze ng "morning,breakfast?" Di pa naman nagrereply. Pagbaba ko,nasa dining table na sina mom and dad..pati sina kuya..
"Goooood mooorning!!! "-then..hinalikan ko sila sa pisngi..
"Maganda ang gising ng baby namin ah.."--kuya cloud
"Syempre po..para sa mga kapatid kong pogi at daddy!at sa napakagandang mommy!!"--i said actively..
Pagkatapos ko kumain,nagpaalam na ko sa kanila..kaya inihatid na ko ng driver namin sa school ko..
Pag pasok ko ng gate.. nagpunta na ko sa cafe. Pero.hanggang sa dumating na yung oras ng pagpasok.. walang nagtetext sakin. Wala ding tumatawag.. kaya pu.asok ako ng walang kagana gana..
..habang nagdidiscuss sang prof namin,..lumilipad na yung utak ko.. 😧 bakit ba kasi iniisip ko sya?. Focus lang heaven..
"Excuse me,sir...can i excuse for ms.heaven olivar?"-- nang marinig ko yung boses na yun.. my heartbeats so fast.. na halos parang malalaglag na yun sa sahig.
"Ms.Olivar.."--agad akong tumayo nang sinabi yun ng prof..paglabas ko,nakita ko si Hell.
"Hi.."--he amiled at me.. he looks tired.naka suit pa sya ng pang opisina.
"H-Hi."-- i said.. nanlalamig yung palad ko.
"Miss me?"-hi smiled again.. yung puso ko po!!
"You're back."--yung lang nasabi ko..tapos bigla nya kong niyakap. Namiss ko ang slave ko.
_______________________________________
A/N: kaunting update..
Busy sa paglalaba.. maya na ulit.
By the way,mas inuna ko na ang "Heaven And Hell"
Mas may idea kasi ako dito kesa sa "My Poor Princess"..
Kung may nagbabasa .man nun... thanks po pero,i'll uldate it after this work..
Love you guys..
-cesca