BRANDY'S P.O.V))
"I want to marry their daugther dad.."
"Wait,what?,our daughter? But----"--si Mr.Olivar
"I want her,Mr.Olivar..pagisipan nyong mabuti."--and umalis na kami nila dad at iba pang bodyguards.
Wala na kong pakialam pwedeng mangyari.. i just want to make her happy..forever,hindi yung puro pananakit lang ang mangyayari sa kanya.
"Do you know their daugther?"--dad ask
"Yes,we're schoolmates.."
"You really like her,aren't you?"☺
"I love her."--i calmly said.
"But what if hindi sila pumayag?,what will you do?"
"Lahat ng paraan dad..just to get her."
"Mana ka talaga sa daddy mo."
"Yeah."
Kung ayaw ng parents nya,pano na ang billions na ibinibigay namin sa kanila diba?,isa pa,mas marami pa ang makukuha nila kapag pumayag sila na ipakasal sakin si heaven... my heaven.
CLOUD'S P.O.V.))
"no,dad! Isipin nyo yung relasyon nila ni blaze!,yung desisyon ni ven!,yung kasiyahan nya!,kung ako sa inyo..mas pipiliin kong maghirap kesa yung ganito!! Yung pati si baby ven madadamay?!"
"But,ang laki na ng paghihirap natin sa kompanya!,at isa pa...----"
"Dad,stop being a selfish! A money for ven's happiness?!" -i almost shout!just what the heck?!! Heaven is too young.
"This is for our baby,son..nalulugi na ang kompanya. And when i-------"
"Okay dad...for our company."--napalingon kami ni dad sa main door ng library..heaven is smiling at us.. na parang wala syang boyfriend!!!
"No!,paano si blaze?!"--i said
"Kuya,the truth is... walang kami."--sumilay ang malungkot na ngiti sa kanya.
"But you love him ven..and he loves you!!kahit pa ano ang sabihin nyo.,mahal nyo parin ang isa't isa!diba?!"
She shook her head.. "he didn't know how to love.. he's a coldhearted guy. " --then suddenly,a tear fell.
"No,he loves you.. i can see it ven!"--lumapit na ko sa kanya at niyakap sya..
"But kuya,company na natin ang pinaguusapan dito.."--she almost sob. I hate seing her like this.. "so dad.. magpapakasal ako. This is for me too,rigth?"
HEAVEN'S P.O.V.))
when it comes to you,baby
Im addicted.
You're like a drug no rehab can fix it.
I think you're----Pinatay ko na ang phone ko..napakarami nyang missed calls!! Nagtatanong lang naman sya kung kumain na ko?bakit daw di ako nagrereply?bakit di ko pinapansin yung mga tawag nya?...
Paano ko kaya sya haharapin bukas?
____________________________________(*kinabukasan***)
Dali dali akong naglakad papasok ng gate.. thanks lord at wala sya sa gate. O sa parking lot. Dumeretso na ko sa room ko,but...
Nandito sya.."Heaven...."-- the beats of my heart is getting faster and faster!
"H-Hell."
"Bakit di mo sinasagot yung twag ko?galit kaba sakin?tell me what's wrong..?" -hinaplos nya yung pisngi ko.. napaiyak ako,mahal na pala kita?
"Hey...hey..why are you crying,my princess? May nasabi ba kong mali?"--niyakap ko sya., saka ako umiling. "Then why?"
"I....l-lo------"
"I love you,too"--mahina nyang sabi. Napahiwalay ako sa kanya.
"Blaze,..no."--hindi pwede,malapit na kong mag 18.. ikakasal na ko!! I thought he's just acting!
"Wait,why?
"Akala ko ba..hindi totoo lahat nang yun?"
"Of course not!,you know,namimiss nga kita lagi e. Kaya araw araw na ko nasa bahay nyo.. narealize ko tong feeling na to kasi...uhm,basta!basta mahal na kita,heaven.."--then niyakap nya ko.. walang tigil sa pag agos yung luha ko. "At magiging masaya na tayo..you love me already,rigth princess?"-- yes..i love you but,it's too late. akala ko,wala lang sayo ang lahat. I nod.. still nodding kahit hindi ko alam ang pwedwng mangyari sa amin.
____________________________________
(*sa cafeteria***))
"Say ah,heaven.."-- binuka ko kaagad yung bibig ko kahit wala akong kagana gana. Lahat ng ngiti ko peke.
"You can call me baby."--i said. Para naman syang nasiraan ng makina sa utak at sobrang laki ng ngiti nya.
"Ok..thanks baby..,teka!,ako naman subuan mo!"--nag pout pa sya kaya sinubuan ko sya ng gulay..
"Cute."-- nasabi ko pa.
"Pogi!lagi yun!"
"Yabang ha."--umirap ako sa kanya.
"Kahit ba pangit na ko baby,mamahalin mo parin ako..?kasi ako,kahit pa puro wrinkles kana..mamahalin padin kita hanggang sa huling hininga ko."--proud na sabi nya habang sobrang laki ng ngiti. We only have one month baby.. one month happiness for us..
"Oo,kahit pa may kung sino ang tumutol na mahalin kita.."--pinigilan ko ang mapahikbi. He's so sweet.
"Baby,bubuo tayo ng sarili nating forever.magkakaroon tayo ng dalawang dosenang anak.-----aww!! Sakit baby.."--hampasin ko nga sa balikat. Grabe!papatayin yata ako nito sa kakaanak!
"ang pilyo mo.😑 gusto ko hanggang 3 lang!"--ako
"Ok lang naman baby kung 3 ang gusto mo eh.. sobrang dami na nun.. hindi ko akalain na 3 dozen pala ang gusto mo---------aray!h-hindi na baby!hanggang tatlo nanga lang.a-a-araaayy.. bitawan mo na.."---😐 kinurot ko nga.. di na makausap ng maayos eh.
"Baby,tara na..kailangan ko na umuwi..marami pa kong homework"
"Gusto mo ako na ang gumawa"
"Hindi na baby.. kaya ko na.."
"Ok..tara,hatid na kita"
____......_____...._________...............
"Salamat."--i said
"You're always welcome my princess"--tapos ki'niss nya ko sa forehead..
...sana ganito nalang palagi..
Niyakap ko sya.
"I will miss you...so much"--i said.
"Ako din,baby..see you tommorow."--tapos kumalas na ko sa yakap kahit ayoko nang bumitaw.
Hinintay ko syang makaalis.. nang maka alis sya..kusang lumaglag ang luha ko.