Kim Jongdae, hôm nay có hai thẻ tên, một sau giờ ăn sáng, một ngay giữa lúc ngồi giảng đường, phải dùng tới cái mũ dở hơi thôi.
"Mũ dở hơi", tên mà Jongdae đặt cho cái mũ vì cậu thấy hình dạng nó rất là dở hơi và tức cười. Cái mũ này lúc mời linh hồn về dùng trà thì không ai thấy, nói đơn giản ra là để tàng hình. Đôi khi nó cũng rất hữu dụng như để trốn tiết, để...ngoài để trốn tiết và thực hiện nghĩa vụ chắc chẳng còn gì nữa.Quay qua vấn đề khác.
Kim Minseok, hôm nay ngoài tiết giảng buổi chiều ra và cậu chuẩn bị đánh úp các bạn sinh viên bằng một đề kiểm tra đột xuất thử thì không có lịch trình gì.
Thật rảnh rang.Giờ Jongdae đã ăn sáng sắp xong và chuẩn bị sửa soạn đi thi hành công vụ thì Minseok đang quơ tay loạn lên tìm tắt đồng hồ báo thức
- Thứ này là gì vậy chàng trai?
- Là trà để quên đi kiếp này và nắt đầu kiếp mới đó ạ. - Jongdae đáp lời của linh hồn một bà cụ đã khuất.
- Chà, ta thật sự phải đi rồi.
- Ai thì cũng sẽ đến lúc ra đi, cả tôi cũng không ở mãi trên thế gian này được, bà ạ.
- Cậu nói phải, thôi đời này cũng đủ khổ rồi. - Bà cụ nói, rồi cầm cốc trà lên uống hết.
Jongdae ngồi đối diện mỉm cười thật ấm áp.
- Vậy giờ ta phải đi đâu?
- Bà tới cánh cửa bà đã vào, sẽ có một cây cầu, tới đó sẽ có một "thứ" khác nói cho bà biết phải làm gì.
- Vậy, cảm ơn cậu, ta đi.
- Tạm biệt bà, có duyên kiếp sau lại gặp.
Sau khi linh hồn bà cụ rời đi, trong phòng chỉ còn có mình Jongdae, không khí trầm hẳn xuống.
Cậu đi rửa cốc rồi cất đi.
Thêm một thẻ tên được giải quyết.
Thêm một người nữa ra đi.Giờ thì chuẩn bị tới trường thôi.
Jongdae là người, à không, chính xác là tử thần, theo chủ nghĩa đơn giản, nên ngoài comple để làm việc ra tủ đồ cậu hiếm có một cái áo sơ mi nào, caravat hay nơ cổ thì khỏi nói lại còn hiếm hơn.
Cậu mặc áo tay dài đen, quần jeans rách gối với đôi converse đen cao cổ. Bây giờ sẽ nằm ườn ra một lúc rồi xách cặp tới trường.Nói về nhà Jongdae một chút. Tử thần cũng là công việc kiểu làm công ăn lương, dù chẳng bao giờ thấy mặt cái người "sếp" ở vị trí cao nhất nhưng hàng tuần lương đều được đưa tận tay cậu. Tích cóp lâu dài thì cậu mua được một căn hộ chung cư vừa đủ ở ở gần trường.
TV, giường ngủ, bàn ăn, bàn khách,...đầy đủ, cực kì tiện nghi.
Gần tới giờ lên lớp rồi, đi thôi.
- Song Hyobin.
- Có mặt.
- Kim Jongdae.
- Có mặt. - Jongdae thều thào, cậu lại còn lựa bàn cuối không ai ngồi nên dĩ nhiên giảng viên, Minseok, không nghe thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic][Fanfic XiuChen] Thiên sứ địa ngục
FanfikceTử thần lạnh lùng nam tính khi thi hành công vụ lại lúng túng đỏ mặt trước thầy giáo. "Chà, tôi phải làm sao với em đây, Kim Jongdae?" Note: Truyện có vài chi tiết được đưa vào từ drama "Yêu tinh" (Tình chàng yêu tinh/Goblin/도깨비). Không khuyến khích...